รีวิว Your Resort ปาย รีสอร์ตเล็กๆ แต่เป็นเล็กพริกขี้หนู

ไหม่สูงค่าาาาา (สวัสดีครับ : ภาษาไต ) 
เมื่อไม่นานมานี้ ผมมีโอกาสไปทำธุระที่ แม่ฮ่องสอน เลยถือโอกาส แว๊บไปเที่ยว เมืองปาย เมืองที่ผู้คนนิยมไปเที่ยวกันอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะ หน้าหนาวแบบนี้ คนจีน เพียบ !!!!
การเดินทางไปปาย จาก แม่ฮ่องสอน ในครั้งนี้ ผมได้รับความอนุเคราะห์ จากเพื่อน ให้ยืมมอเตอร์ไซด์ เป็นพาหนะในการเดินทางครับ เพราะ อย่างที่รู้ๆ กันว่า ทางระหว่าง เชียงใหม่ - ปาย - ปางมะผ้า - แม่ฮ่องสอนนั้น อยู่ในช่วงปรับปรุงเส้นทางครับ รถใหม่ๆ ล้างมาดีดี มาเส้นนี้ ชุบแป้งทอดได้นะ
ในครั้งนี้ ผมได้เข้าพักที่ รีสอร์ตเล็กๆ ชื่อว่า Your Resort ครับ แต่เห็นเล็กๆ อย่างนี้ เป็น เล็กพริกขี้หนู นะเออ ว่าแต่ เป็นอย่างไร ผมจะพาไปชมครับ 

ที่ Your Resort แห่งนี้ เป็นรีสอร์ตขนาดเล็กครับ อยู่ตำบลเวียงเหนือ ห่างจากถนนคนเดินปาย แค่ 2 กิโลเมตร การเดินทางไปที่พัก สะดวกมาก ถนนหนทางลาดยางอย่างดี ตลอดเส้นทาง จะผ่านรีสอร์ต เล็ก ใหญ่ มากมายครับ 
ด้วยความเป็นรีสอร์ทขนาดเล็ก ทำให้ การดูแลลูกค้า เป็นไปอย่างทั่วถึงและอบอุ่นครับ โดย คุณกอล์ฟ ซึ่งเป็นเจ้าของ จะลงมาดูแลด้วยตัวเอง ทำให้เรารู้สึกได้ถึงบริการที่อบอุ่น เหมือนคนในครอบครัวครับ บางเวลายังเผลอดคิดไปว่า เรามาเยี่ยมบ้านญาติสนิท กันเลยทีเดียว 

ที่นี่ประกอบไปด้วยบ้านพักหลังเล็กๆ จำนวน 5 หลัง ครับ แต่ละหลังตั้งอยู่ลดหลั่นกันไปตามเนินเล็กๆ ทำให้มีความเป็นส่วนตัวสูงครับ 

ภายในห้องพักที่ผมเข้าพัก มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันครับ ไม่ว่าจะเป็น ที่นอนนุ่มๆ ทีวี ตู้เย็น เครื่องปรับอากาศ พัดสม และที่ขาดไม่ได้ Wifi ครับ ที่นี่ ใช้ เคเบิลไวไฟความเร็วสูง ครับ ผมเปิดยูทูป ดูน้าราม ซะเปรมเลย 

ในห้องน้ำ ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน แต่ไม่มี อ่างอาบน้ำ นะครับ 



ในวันที่อากาศหนาวๆเช่นนี้  การได้จิบชาอุ่นๆ มองดูหมอกจางๆ จากริมระเบียงบ้านพัก มันช่างแสนสุขซะเหลือเกิน คิดเหมือนผมมั๊ยครับ 



ที่รีสอร์ต เนื่องจาก เป็นรีสอร์ทขนาดเล็กที่เน้นความเงียบสงบ และความเป็นส่วนตัวสูง จึงไม่มีกิจกรรมอื่นๆ ให้ใช้บริการครับ 
แต่ ที่นี่ มีบริการอาหารเช้าที่ไม่เหมือนใคร คือ.......
เราสามารถเลือกได้ว่า จะทานอาหารเช้าที่รีสอร์ท โดย คุณกอล์ฟ จะให้ พนักงาน จัดใส่กล่องไว้ในตอนเช้าครับ เพราะ ด้วยความที่นี่ไม่มีกิจกรรมให้ทำมากนัก ส่วนใหญ่แขกที่เข้าพัก จะตื่นแต่เช้า ไปดูทะเลหมอกที่จุดชมวิวกัน ก็สามารถนำเซตอาหารเช้านี้ ไปทานด้วยได้ไงครับ จะได้ไม่เสียเวลา เห็นกล่องเล็กๆ อย่างนี้ อิ่มจุใจนะครับ ขอบอก 


แต่อย่างผม ที่นิยมนอนอุตุในผ้าห่มอุ่นๆ จะเลือกทานอาหารเช้าอีกแบบ คือ ต้องไปทานที่ร้านปังษณีย์ Toas office ที่อยู่อีกที่นึงครับ ที่นี่ จะเสิร์ฟอาหารเช้ามาแบบจัดเต็ม เลยทีเดียว ครับ ส่วนตัวผมชอบขนมปัง ชุ่มเนย หวานมันนนนนนนน


การมาเที่ยวปายครั้งนี้ สิ่งที่ได้รับกลับมา นอกจากพลังงานชีวิตที่ชาร์จจนเต็มแล้ว ยังได้มิตรภาพดีดี จาก คุณกอล์ฟ เจ้าของยัวร์ รีสอร์ต แถมมา เหมือนได้พี่ชายเพิ่มมาอีกคน เลยหล่ะครับ


ของแถม 
การขี่มอเตอร์ไซด์ จากแม่ฮ่องสอน ไป ปาย ในครั้งนี้ ผมได้แวะสถานที่ต่างๆ มากมาย ต้องขอบคุณ "เจ้าสีหมอก" ของเพื่อนครับ ที่ นำพาเราไปในทุกๆที่ อย่างไม่งอแง ครับ

ระหว่างทาง ตรงหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ ถ้ำปลา - ผาเสื่อ ช่วงที่ผมไป มีทุ่งดอกปอเทือง ให้จอดถ่ายรูปเป็นระยะๆ ครับ สามารถลงไปจอดถ่ายรูปสวยๆได้นะ 


ของแถม 2
สำหรับลูกค้าของ Your Resort สามารถไปทานซูชิ แสนอร่อย โดย เชฟกอล์ฟ หรือ คุณกอล์ฟ เจ้าของรีสอร์ท ที่ตอนเย็น จะไปเปิดร้านอาหารญี่ปุ่น ชื่อ Sushi Hill โดยจะได้รับส่วนลด 15% เลยทีเดียวครับ ผมไปทานมาแล้ว ชอบ แซลมอนโรล มากๆ ครับ 



แอบถ่าย เชฟกอล์ฟ หรือ คุณกอล์ฟ ครับ 


ของแถม 3
ที่ปาย ตอนนี้ มีร้านกาแฟเปิดใหม่ครับ ชื่อ Cafe Ong Pai ตรงทางเข้าน้ำตกหมอแปง เที่ยวน้ำตกเสร็จแล้ว เดินมาจิบกาแฟได้ ชิลๆ ครับ กาแฟที่นี่ จัดว่าเด็ด บอกเลย




ของแถม 4
วิวระหว่างนั่งเครื่องบิน จากแม่ฮ่องสอน กลับ เชียงใหม่ครับ 
แม่ฮ่องสอน มุมสูง นี่ สวยมากๆ ครับ 



ขอบคุณข้อมูลจาก Pantip
Cr. sai_dil69