รีวิว ตะลุยเมืองเลย !!! ภูกระดึง สวนหินผางาม เชียงคาน ภูทอก แก่งคุดคู้

สวัสดีปีใหม่ นานาสวัสดี

การเดินทางในครั้งนี้ มีหลายที่ที่ไปเยือน ภูกระดึง (พัก 2) สวนหินผางาม (แวะเที่ยวชม) เชียงคาน 1 คืน ภูทอก (แวะเที่ยวชม) แก่งคุดคู้ (แวะเที่ยวชม)  เพราะคิดว่าไหนๆก็มาแล้ว ^^

ภูกระดึงเป็นที่แรกของจังหวัดเลยที่เราไปเยือน เราเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว เราประมาณเวลาเพื่อให้ไปถึงที่ภูกระดึงช่วงเช้าตรู่เลย เพราะเป็นช่วงปีใหม่ กลัวคนเยอะ กลัวไม่มีลูกหาบ กลัวไม่มีที่จอดรถ ฯลฯ  โน้น นี่ นั่น หลายสิ่ง ทำให้เราถึงที่ภูกระดึงและเริ่มเดินขึ้นเวลา 09.00 น.

พี่ๆลูกหาบจะรอเราอยู่แล้ว ค่าบริการจะคิดเป็น กิโลกรัม = 30 บาท/กิโลกรัม

พวกเราใช้เวลาทั้งสิ้นประมาณ 7 ชม. ในการเดินขึ้นไปจนถึงลานกางเต้นท์ของอุทยาน
ซึ่งถ้าใช้บริการเต้นท์ของอุทยาน ราคาจะอยู่ที่ 225 บาท/เต้นท์ พักได้ 3 คน

ส่วนร้านอาหารด้านบนก็มีให้บริการค่อนข้างเยอะ ไม่ต้องกลัวหิวเลย

หลังจากที่เราพักผ่อนร่างกายจากความอ่อนเพลีย (แนะนำให้เตรียมยาพารา ยาคลายกล้ามเนื้อ ครีมนวดคลายเส้นไปด้วย) ช่วงเช้าก็จะไปชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ผานกแอ่น โดยเดินไประยะทางอีกประมาณ 1.5 กม. โดยต้องไปตั้งแต่ยังไม่สว่าง และต้องให้เจ้าหน้าที่อุทยานเป็นผู้นำไป

หลังจากชมพระอาทิตย์แล้วนั้น ก็เดินกลับเต้นท์ที่พัก เพราะมีกิจกรรมอีกหลายอย่างรอเราอยู่ แต่ๆๆ เรารีบไปไม่ได้จริงๆ ขอเก็บภาพบรรยากาศสองข้างทางก่อนนะ เพราะตอนเดินเข้ามามันมืดมองไม่เห็น

หลังจากที่เดินมาถึงที่พักแล้ว ทานอาหารเช้าเสร็จแล้ว เราก็ไปเอาจักรยานที่เราจองไว้เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา
ครั้งนี้เราใช้บริการ FAT BIKE เจ้าของร้านเช่าบอกว่ามันลุยทรายได้ จัดเลย อิอิ ไม่รอช้า

พวกเราปั่นไป เรื่อยๆ เฉื่อยๆ กินลมชมวิว ดูบรรยากาศสองข้างทาง ตรงไหนสวยเราก็แวะถ่ายรูปกัน ^^
ถึงจะมีแสงแดด แต่ก็ไม่ทำให้พวกเราร้อนเลย ฟิน

นั่งชมพระอาทิตย์ตก ร่ำลาแสงสุดท้ายแห่งปี ^^  พระอาทิตย์ตกปุ๊บ อากาศเริ่มเย็นขึ้นมาจนหนาวสั่นเลย แต่เราต้องปั่นจักรยานกลับที่พักกันอีก OMG ช่างทรหดมาก พวกเราถึงที่พักกันประมาณ 20.00 น. แงๆๆ ร่างพัง

หลังจากพักที่ภูกระดึง 2 คืนแล้ว พอรุ่งเช้าเราต้องรีบลงจากภู เพราะต้องการไปเที่ยวต่อที่สวนหินผางาม

ต่อที่สวนหินผางาม

และไปต่อที่เชียงคาน คืนนี้พวกเราพักที่ เชียงคานใจดี เจ้าของบ้าน อัธยาศัยดีมาก ^^
ถนนคนเดิน คนเยอะมาก เลยไม่ค่อยมีรูป ^^

พอตอนเช้าพวกเราก็ใส่บาตรกัน ตั้งแต่พระอาทิตย์ยังไม่ขึ้น เพราะพวกเราจะไปชมทะเลหมอกที่ ภูทอกกันต่อ

ระหว่างทางไปภูทอกนั้นอากาศไม่เย็นมาก แต่เต็มไปด้วยหมอก แต่คนเยอะมาก ต่อคิวขึ้นรถสักพัก และแล้วพวกเราก็ไม่ผิดหวังจริงๆ อยากบอกว่ามันสวยมากๆๆ ^^

หลังจากสูดอากาศในสายหมอกอย่างจุใจ ลงมาเจอสวนดอกไม้ แวะซิจ๊ะ  ^^

ระหว่างทางกลับที่พักแวะทานข้าวเช้าที่ ครัว ตชด. อาหารอร่อยมาก ราคาถูกด้วย เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปร้านมา^^
กลับมา Check out และไปเที่ยวต่อที่แก่งคุดคู้ นั่งเรือชมทิวทัศน์สองฝั่งโขง

จากนั้นเดินทางกลับบ้าน  ถึงบ้านโดยสวัสดิภาพกันทุกคนจร้า ^^

ต้องขอจบทริปความทรงจำดีๆไว้เพียงเท่านี้ก่อน ไว้เจอกันทริปหน้านะคะ ^^
มีสิ่งใด ติชม แนะนำกันได้คะ
ขอบคุณน้องส้มช่างภาพ และผู้ร่วมทริปทุกท่านนะคะ