รีวิว รวมมิตรทะเล (หมอก) กับ 3 ภู “ภูชี้ฟ้า – ภูผาสวรรค์ – ภูชี้ดาว” อากาศหนาวของจริง ไม่มีโกง

ในเมื่อ กรุงเทพฯ “หนาวแค่ในห้องแอร์”
ลองไปสัมผัส “ความหนาวของแอร์ธรรมชาติ” กันดูไหม ????
แล้วจะติดใจ กับอากาศหนาวของจริง ไม่มีโกงโด๊ยยยยยยยยยยย

ทริปคร่าว คร่าว
ภูซาง -> ภูชี้ฟ้า -> เชียงของ -> ภูผาสวรรค์ -> ภูชี้ดาว

โดยเป้าหมายหลักคือ “อยากเจอหมอก เห็นดาว เห็นแสงเช้า เห็นแสงเย็น ปะทะกับอากาศหนาวหนาว”
เป้าหมายเยอะไหม รออัลไล พุ่งชนมันเลยจ้าาาาาาาาาาา

เราไปช่วงวันที่
[10-13/12/15]
และช่วงนี้เหนือยังหนาวอยู่นะ แถมหนาวววววกว่าช่วงที่เราไปเสียอีก (มีสายรายงาน ฮ่าฮ่า)

*ส่วนนี่คือกระทู้ที่เราเคยเวิ่นเว้อเอาไว้*
"ลุยเดี่ยวเที่ยว พะเยา-น่าน แบบใสใส วัยไหนไหนก็ชอบบบบ :>"
กะ
"แบกเป้กับสองสาว - นั่งรถไฟ - โบกรถ - ตะลุย " เ นิ น ม ะ ป ร า ง " ดินแดนแห่งสวรรค์ :>"
(เนินมะปรางรุ่นแรก สมัยยังไม่ฮิตเลยนะแกรรร แอบโม้ ฮ่าฮ่า)

Special No : 1
“สวัสดี นครชัยแอร์ คืนวันที่ 9”

เริ่มเรื่องจากเราได้คุยกับพี่คนนึง ซึ่งเป็นคนเชียงราย
เค้าบอกว่าหยุดยาวยาว แบบนี้เค้าจะพาเพื่อนอีก 3 คนตะลอนเชียงราย โดยขับรถยนต์ส่วนตัวของเขา
และที่สำคัญ รถพี่เขายัง “ว่างอีกหนึ่งที่” จ้าาาาาาาา
แหมะ เขาเปิดช่องทางมาขนาดนี้แล้ว รออัลไลลลล หน้าด้านสิจ๊ะหน้าด้านนน
เลยบอกพี่เขาแบบใสใสไปว่า ไปโด๊ยยยยยย ขออาหน่อย “อาศัย” ค่าาาาา
สรุปคือ ทริปนี้มีสมาชิกกัน 5 คน
โดยพี่อีก 4 คน รอที่เชียงรายแล้ว

เราเลยจองรถทัวร์ของ นครชัยแอร์
เพื่อนๆ สามารถ สำรองที่นั่งผ่าน Call Center เบอร์ 1624
ช่วงเวลา 06.00 - 24.00 เปิดบริการทุกวัน
พอจองเสร็จ ทาง Call Center จะแจ้งเลขที่ชำระเงินมา

เราสามารถแจ้งเลขได้ที่ เคาเตอร์เซเว่น และจ่ายกะตังได้เลย (สะดวกมากมาก)
จะเลือกขึ้นที่ ศูนย์นครชัยแอร์ หรือ หมอชิตก็ได้ แล้วแต่สะดวกเลย

เราได้รอบรถเวลา 18.50 น. ขึ้นที่นครชัยแอร์
แต่เราไปถึงนครชัยแอร์ 18.55 น. สายไป 5 นาที
สรุปคือ รถที่เราจะไปออกไปแล้ว แงงงงงง TT
พี่คนเช็คตั๋วเลยบอกให้รีบแว๊นมอเตอร์ไซด์ไป หมอชิตให้ไว
และตรงดิ่งไปที่ ชานชาลา 12 เลยนะ ไวไวไอ้หนูเดี๋ยวจะตกรถ
เราไม่รอช้า สวมบทสก๊อยน้อยบางแครรรร ไปกับพี่วินสุดหล่อแห่งหมอชิตเลยจ้า
พอถึงปุ๊บบบบ รถทัวร์ก็มาที่หมอชิตพอดีเปะ สรุปคือ
“ไม่ ตก รถ เย้”

นั่งดูโฮมซาเทียเตอร์ส่วนตัวแบ๊วแบ๊วกันหน่อยย
และหลับยาววววว แจกันนะเจียงฮายยย

Special No : 2
“ภูซาง เหมาะสำหรับพักผ่อน จกส้มตำ บวก จิบน้ำอัดลม”

จากหมอชิต ใช้ระยะเวลาเกือบ 12 ชั่วโมง ก็ถึง บขส. (ใหม่) เชียงราย
พี่ที่อยู่เชียงราย ก็มารับเราที่ บขส.
เมื่อครบแก๊งแล้ว รออัลไลลลล ลุยยยโลดดดดดด !!!!!!!

ที่แรกของเราคือ “น้ำตกภูซาง”
อุทยานแห่งชาติภูซาง จังหวัดพะเยา
จากตัวเมืองเชียงราย ใช้เส้นทาง เทิง - เชียงคำ
แนะนำ เปิด Google map และตามทางเลย 55555 มั่นใจไม่หลงแน่นวลลลล
ถึงน้ำตกแล้ววว ตามหาเหนียวไก่แพ๊บบบบ 55555 (คนละน้ำตกปะค่ะมุงงงง)

บรรยากาศมันน่าปูเสื่อ จกส้มตำจริงจริง

นอกจากนั้นน้ำตกภูซาง จะมีเส้นศึกษาธรรมชาติ
อารมณ์ กรีนกรีน ประมาณว่าหาอากาศบริสุทธิ์ ให้ชุ่มปอดสักหน่อย

กรีนชริงงชริงงง

เดินไปเรื่อยๆ ก็เจอเด็กภูซาง น่ารักกกกกก ขอแชะรูปปหน่อย
หน้าฮิปมากกกก เนัมหมูกย้อยยยเลยลูกกก ฮ่าฮ่า

กล่องนมอร่อยไหมลูกกกก ฮ่าฮ่า

บริเวณรอบก็อารมณ์เส้นธรรมชาติสไตล์กรีนกรีน
เรากะแก๊งพี่เขาก็เดินไปเรื่อยเรื่อย

ละเรื่อยเรื่อย

เดินๆอยู่เจองูเขียวด้วย จ้องมองในจอดีดี มันเนียนมว๊ากกกก

ส่วนมุมนี้เหมือนเกาหลีเลยอะแกรรร (มโนนนไกลไปปะ โอปป้า 555)

แก๊งเด็กเด็ก

น้ำตกภูซาง กะ ป้าย อีกสักรูป

พอได้รีเซทปอดหน่อยก็ชื่นใจละ
มุ่งหน้าไปภูชี้ฟ้ากันต่อดีกั่วววววว

Special No : 3
“ภูชี้ฟ้า ไปกี่ครั้งก็ไม่ผิดหวัง”
และนี่ก็เป็นครั้งที่ 2 ที่เราได้มา :>

หลังจากใช้เวลาที่น้ำตกภูซางสักพัก เราก็มุ่งหน้าไปภูชี้ฟ้ากันต่อ
นั่งรถไป เปิดกระจก ฟังเพลงไทยชิลชิล รับอากาศธรรมชาติ
มองดูภูเขาโล้นบ้าง กรีนบ้าง มันช่างชื่นใจจริงจริง
อดใจไม่ไหว ขอแวะถ่ายรูประหว่างทางกันหน่อย

ตอนแวะซื้อของกิน แอบเห็นเจ้าตัวเล็กทำหน้าบ๊องแบ๊ว
ขอแฉะรูปหน่อยนะเจ้าหนู

พอใกล้จะแสงเย็น เราก็ถึงภูชี้ฟ้าพอดี
รีบติดต่อเจ้าหน้าที่ เรื่องจุดกางเตนท์ พวกเรารีบเอาของลง ไปจองที่
ปล่อยของไว้ก่อน เดี๋ยวค่อยจัด เพราะพระอาทิตย์ใกล้จะตกล๊าวววววว

แสงเย็นวันนี้

หนาวจัดมากจนควันออกปาก ฮ่าฮ่า (คนละควันนนปะ)

คืนนี้เรานอนกันที่ ภูชี้ฟ้า
นั่งฟังเพลง มองดาว กับอากาศหนาวหนาว
หนาวจนบางทีก็ แอบคิดถึงใครบางคน... (แงงงไม่ดราม่าโน๊ะ)
วันนี้แอบโชคดี ดาวเยอะ และฟลุ๊คเจอช้างเผือกอ่อนอ่อน
มีคนบอกว่าช้างเผือกอาจหมดแล้ว แต่เราเห็นเป็นหางช้างเผือกแทน แค่นี้ก็ฟินละโน๊ะ ><

“เมื่อตอนเย็นเจ้าหน้าที่แจ้งมาว่า พรุ่งนี้เช้าไม่สามารถนำรถขึ้นไปได้
ต้องนั่งรถสองแถวที่ทางวนอุทยานจัดให้ ไป-กลับ รอบละ 30 บาท”
รอบแรก ตอนตี่สี่ครึ่ง โอเชชชชช ตีสี่เตรียมตัวตื่น แจกันนะ ยอดภูชี้ฟ้า ><

“ตีสี่ปุ๊บ นาฬิกาปลุกก็ดังปั๊บ”
เราขึ้นรถรอบแรกๆ เพื่อไปรอแสงเช้าของวันนี้
จากจุดจอดรถ เดินไปยอดภูชี้ฟ้าประมาณ 700 เมตรได้ ใสใสออกกำลังกายตอนเช้า
ระหว่างรอแสงเช้า นั่งมองดวงดาวเพลินเพลินก่อนพระอาทิตย์ขึ้น

ไม่นานแสงแรกก็มาแล้วววววว ขอสัมผัสหน่อยนะ ><

พอฟ้าเริ่มสว่างพอเห็นหมอก ถึงกับร้องโอ้วโหหหหหหหหห
หมอกหนาแน่นเป็นปุยยนุ่น
สวยมากกก สวยจนต้องร้องขอชีวิ๊ตตตตตตตตตตต ><
ยอมล๊าวประเตทไตยยยยย
ขอบรรยายด้วยรูปยาวยาวววววววววว ละกันเนอะ :>

ฝรั่งก็ดูตื่นเต้นนะ

หมอกหนาสวยงามมมมมว๊ากมว๊าก ขอบรรยายด้วยรูป ยาว ยาวววววว

เดะเดะบนดอย คำสุดฮิตที่ได้ยินบ่อยมาก
"พี่ข๊ะ ถ่ะรูปคู่กะเดะดอยมะค่ะ จาห้ะทะห่ายก้ะร่ายยยยย" น่ารักกกก