รีวิว ความสุขใกล้ๆ ..ไปโดดน้ำกัน "วังนกแก้วพาร์ควิว" 2 วัน 1 คืน กับเรา 2 คน

สวัสดีค่ะ ชาวพันทิป (นี่เป็นกระทู้แรกของเราหลังจากสมัครได้แย้ว เย้!! ผิดพลาดยังไงขออภัยด้วยน้า)

ทริปนี้ เกิดขึ้นจาก วันที่เบื่อๆ นั่งเลื่อนหน้าฝีดเฟซบุ๊คไปเรื่อยๆ ก็ได้เจอกับ 1 รีวิว
อ่านแล้วแบบ หูววว กาญจนบุรี นี่มีที่น่าเที่ยวขนาดนี้เลยหรอ ต้องไปซะแล้ว ...
จัดการหาข้อมูล รีวิว ที่พัก ที่เที่ยว อ่านๆ ดูแล้ว อื้ม.... ฉันจะไป ฉันจะไป
หาที่พัก ที่มีเข้าตา อยู่ 3 ที่
- เดอะ ฟอเรส
- ไทรโยค วิวราฟ
- วังนกแก้ว พาร์ค วิว

จัดการโทรถามราคา ทั้ง 3 ที่ เจอที่ วังนกแก้ว พาร์ควิว มีโปรโมชั่น ห้องละ 2200 อยู่ ถึงวันที่ 24 ธ.ค. 58

พอดีเลย ตรงกับวันหยุด พอดี ตัดสินใจจองเลยค่ะ จอง 50% (จองไปนี่ไม่ปรึกษาแฟนก่อนเลยนะ แบบบังคับไปเลยแหละ555)
ก่อนการเดินทาง ต้องขอบอกเลย ว่าเรากับแฟน ไม่เคยขับรถไปต่างจังหวัด
แล้วยิ่ง ต้องเข้ากรุงเทพก่อนนะ ตายแน่ๆ เลย เอางี้แล้วกัน Google map  เราจะไปด้วยกันนะ 5555
เราเดินทางตามเส้นทางนี้ค่ะ

เราออกจากชลบุรีประมาณ ตี3 กะว่าจะไปถึง สะพานข้ามแม่น้ำแคว ตอนพระอาทิตย์ขึ้นเยย อิอิ โรแมนติกป่ะล่ะ

ถึงแล้วแหละ กาญจนบุรี

ถึงตัวเมืองกาญจนบุรี ประมาณ 6 โมง เกือบๆ ครึ่ง ฟ้ายังไม่สว่างดี รอดูพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้า สวยจิงๆ

ออกตัวก่อนนะ รูปของเรา มือใหม่หัดถ่าย ถ่ายสวยไม่สวยยังไงติดชมกันได้ค่าาา

รถไฟมา ตามารถไฟ 555

เริ่มสว่างล๊าวว พระอาทิตย์ขึ้นล๊าววว
บอกเลยว่า ไปสะพานข้ามแม่น้ำแควคราวนี้ ประทับใจมาก คือเราเคยไปตอนไปทัศนศึกษากับโรงเรียน โหว ร้อนมากกกกก (ไปตอนกลางวัน)
พอคราวนี้ไปเช้า อากาศดีสุดๆ เลยอ่าาาา

เจอ พระ เดินบิณฑบาต ด้วย สาธุค่ะ

สถานีรถไฟ ปู๊น..ปู๊น..

เราไปถึงเช้ามาก ร้านข้าวร้านอาหารก็ยังไม่ค่อยเปิด กินหมูปิ้งไปก่อนละกัน เนอะ

ออกจาก สะพานข้ามแม่น้ำแคว เดินทางไปกันต่อเลยจ้า
สถานีต่อไป ทางรถไฟสายมรณะ ถ้ำกระแซ

ถึงล๊าววว จ้าาา

ไปถึง ยึย หน้ากลัวจิงๆ นะ เดินไปนี่ ขาสั่นเลยยย

ไปแวะ ไหว้พระกันก่อนนะจ๊ะ ถ้ำกระแซ

อยากถึงที่พักแล้วว

นายแบบ นางแบบ นี่ เก๊กสุดๆ เลยจ้าาา

ออกจากทางรถไฟสายมรณะ มุ่งหน้าสู่ที่พัก เราเช็คอิน หลัง บ่าย 2 ยังพอมีเวลา เดี๋ยวหาที่แวะกินข้าวกันก่อน คนขับรถหิวล๊าา
ระหว่างทาง เห็นป้าย น้ำตกไทรโยคน้อย น่าจะอยู่ใกล้ๆนี่แหละ งั้นลองแวะเข้าไปเที่ยวดีกว่า (ในใจคิดว่าน่าจะต้องเข้าไปในซอย จอดรถแล้วเดินไปอีกเป็นกิโล)

ถึงแล้ว น้ำตกไทรโยคน้อย ห๊ะ ถึงแล้ว เกือบจอดรถไม่ทันอ่ะ อยู่ติดถนนเลย

น้ำตกไทรโยคน้อย (น้อยจิงๆ ) 555 แต่น้ำก็ยังใสแจ๊วอยู่นะ
ใกล้ ๆ น้ำตก มีร้านขายอาหาร หลายร้าน งั้นแวะกินข้าวกันที่นี่แหละ

ส้มตำ.. อาหารหลักเลยจ้า ไปที่ไหนก็ต้องกิน (ราคาก็โอเคนะ ไม่แพงมากพอ ๆ กับที่กินแถวบ้านเลย)

อิ่มแล้ว เดินทางกันต่อ

อยากจะบอกว่า ระยะทางจากตัวเมืองกาญ ไปถึงที่พัก ไกลมากกก แต่ไกลแค่ไหน เราก็ไม่หวั่น อิอิ

จะถึงแล้ว ที่พัก ตื่นเต้นนนน

อมยิ้ม11อมยิ้ม11อมยิ้ม11
ถึงแล้ว วังนกแก้วพาร์ค วิว ที่เราจะนอนคืนนี้ (แอบโล่งใจ สวยเหมือนในรูปจิงๆ)อมยิ้ม36
ทางลงแพ อาจจะน่ากลัวนิดนุง ต้องเดินดีๆ นะจ๊ะ ระวังจะลื่น (แต่ดูแฟนเค้าจิ เดินดุ่มๆๆๆ ไม่สนใจช๊านนนเลย)

ถึงห้องแล้ว อมยิ้ม36อมยิ้ม36

ระเบียง ติดแม่น้ำ โอว บรรยากาศ พูดไม่ถูก ไปดูรูปดีกว่าเนอะ

แหม คุณชาย สบายเชียวนะ

แพออก 4 โมง งั้น ของีบเอาแรงแปปนึงน้าา
อมยิ้ม12อมยิ้ม12อมยิ้ม12

ไปล่องแพ เรากับแฟนกะว่าจะเล่นน้ำแบบให้จุใจไปเลย เลยไม่ได้เอากล่องใหญ่ไป เอาไปแต่กล่องกันน้ำ เลยได้ภาพมาแค่นิดหน่อย
ส่วนมาจะเป็นวีดีโอซะมากกว่าจ้าา

ถึงแล้ว อุทยานแห่งชาติ ไทรโยค

อมยิ้ม01อมยิ้ม01อมยิ้ม01
โดดกันมันส์เลยทีเดียว

ไปถึงอุทยาน แพจอด ปล่อยเราเล่นน้ำ ประมาณ 1 ชั่วโมงได้ เล่นกัน มันส์ไปเลย
หลังจากนั้น เดินทางกลับที่พัก ถึงที่พัก ฟ้ามืดแล้วอ่า หิวแล้วด้วย รีบอาบน้ำออกไปทานอาหารเย็นกันจ้า

อาหารเย็นของรีสอร์ทเป็นแบบ บุฟเฟต์ มีให้เลือกเยอะมาก เท่าที่จำได้ก็ แกงเทโพ ยำไข่ต้ม น่องไก่ทอด แกงจืด ผัดไท อะไรประมาณนี้
(ไม่ได้ถ่ายรูปมา ตอนนั้นกำลังหิว ซัดกันใหญ่เลย 555)

อิ่มแล้ว ก็เตรียมเครื่องดื่มบางชนิด ไปไว้กินที่ห้องกันด้วยจ้า (คืนนี้อีกยาวไกล555)
ทางรีสอร์ทมีบริการให้เช่า กระติกน้ำแข็ง(มัดจำใบละ100) แก้ว(มันจำใบละ50)
เงินมัดจำมารับคืนตอนเอาของมาคืนนะ (อย่าทำพังละกัน 555)
แวะดูสระว่ายน้ำ บรรยากาศสระว่ายน้ำตอนกลางคืน สวยเลยแหละ
สระว่ายน้ำเปิด 6โมงถึง 5 ทุ่ม ใครยังเล่นน้ำไม่สะใจ มาเล่นที่สระต่อได้จ้า
แต่ต้องใส่ชุดว่ายน้ำลงเท่านั้นนะจ๊ะ

ถึงห้องแล้ว กลับมาฟินกันต่อ
บรรยากาศดีเหมือนเดิม (เพิ่มเติมคือยุง) หัวค่ำยุงเยอะใช้ได้เลย แต่พอดึกๆ ก็เริ่มไปละ ก็ยังพอได้อยู่

สุราเป็นเหตุให้ทะเลาะวิวาทและอาชญากรรมได้

เช้าแล้ว มีหมอกเล็กน้อยย อากาศดี๊...ดี รีบล้างหน้าแปรงฟันแล้วไปทานอาหารเช้ากัน

อาหารเช้าที่นี่ เป็นบุฟเฟต์เหมือนกันจ้า มีมากมายหลากหลายให้เลือก

มีแฮม ไข่ดาว ไส้กรอก ข้าวต้ม(ข้าวต้มอร่อยนะ เราชอบ) ข้าวผัด ผัดซีอิ๊ว กาแฟ ไมโล น้ำผลไม้ มีผลไม้ด้วย

แต่ที่เราชอบที่สุดคือ ขนมปังปิ้ง ที่ปิ้ง อเมซิ่งสำหรับเรามากอ่ะ
วางขนมปังไปในเตา ประมาณ 1 นาที ขนมปังสุกหน้ากินก็จะไหลออกมาอีกด้นของเตา โอ๊ย... เดินปิ้งแล้วปิ้งอีกเลยอ่าาา

อมยิ้ม05อมยิ้ม05อมยิ้ม05

อิ่มแล้ว แอบไปนอนต่ออีกนิดหน่อย ก่อนเก็บของเช็คเอาท์ออก ก่อนเที่ยง

โอ๊ยยย ไม่อยากจะกลับ อยู่ต่อได้ม๊ายยย

บ๊ายยย บายยย วังนกแก้ว ไว้เราจะกลับมาอีกนะ
อมยิ้ม08อมยิ้ม08อมยิ้ม08

ออกจากรีสอร์ท มุ่งหน้าไปน้ำตกเอราวัณ ทันที(อ่านเจอมากจากรีวิวในพันทิปนี่แหละ ว่าสวยมาก เลยต้องตามไปดูซักหน่อย อิอิ)

ถึงแล้ว อุทยานแห่งชาติเอราวัณ

น้ำตกเอราวัณ มีทั้งหมด 7 ชั้น ระยะทางกว่าจะถึง ชั้น 7 ก็ 2 กิโลได้
(ตอนนั้น ตั้งใจว่าจะเดินให้ถึงชั้น 7 อะไรมาขวางก็ไม่ยอม)
ไป... เดินต่อไป...

ชั้นที่ 1 ไหลคืนรัง

ชั้นที่ 2 วังมัจฉา

สมชื่อจริง ๆน้ำใส เห็นปลาเพียบเลยยย

ชั้นที่ 3 ผาน้ำตก เราไม่ได้ไปอ่า (เริ่มขาอ่อนแล้ว) เลยขึ้นไปชั้นที่ 4 เลย
ชั้นที่ 4 อกนางผีเสื้อ

เรารู้สึกว่า ยิ่งเดินขึ้นน้ำยิ่งน้อยนะ เริ่มท้อละ แต่ไม่เป็นไร ลองไปดูอีกชั้นนึงละกัน
ชั้นที่ 5 เบื่อไม่ลง

อร๊ายยยย น้ำหายไปไหน อมยิ้ม11
ไม่ไหวล๊าวว แค่นี้พอ ไปอีก 2 ชั้น ไม่ไหวล๊าวว(ดูจากสภาพ)

ส่วนตัวเราคิดว่า ชั้นที่ 2 สวยสุดแล้วแหละ (ไม่รู้จาเดินขึ้นไปทำไมอ่าาา)
แต่ประทับใจนะ จากประสบการณ์การเที่ยวน้ำตกที่น้อยนิดของเรา
น้ำตกเอราวัณ เป็นที่แรกที่เรารู้สึกว่า น้ำใสมากกกก
ขอยกนิ้วให้ เยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

กลับแล้ว
ลาก่อน กาญจนบุรี ไว้กลับมาใหม่จะเที่ยวให้ทั่วกว่าทริปนี้อีก

ก่อนกลับชลบุรี เราแวะสวนผึ้งพักสวนผึ้ง1คืน และก็เลยไปเที่ยวอัมพวาอีก1ที่

สรุปค่าใช้จ่ายทริปกาญจนบุรีของเรา
ค่าที่พัก 2200
เติมน้ำมัน 1500 (ยังเหลือเกือบครึ่งถัง)
กิน จิปาถะ ประมาณ 1500 (เรา2คนกินเก่งมากก จะเปลืองตรงที่เครื่องดื่มบางชนิดเนี่ยแหละ)
ค่าเข้าอุทยาเอราวัณ 130
รวม 3930 / 2 คน ตกคนละ 1965 จ้าาาา