รีวิว เกาะขาม ทะเลข้างบ้าน" เที่ยวคนเดียวไม่ยากอย่างที่คิด

กล่าวสวัสดีก่อนเลยแล้วกันนะครับ ^^ รีวิวนี้เป็นรีวิวแรกของผมเลย จากที่ได้แต่อ่านของคนอื่น

เมื่อวันหยุดที่ผ่านมาได้ไปเที่ยว เกาะขาม ก็เลยมาทำรีวิวเล่นๆให้เพื่อนๆพี่ๆอ่านกัน

สำหรับทริปนี้เป็นทริปที่ไม่ได้เตรียมการอะไรเลย ไปคนเดียว จริงๆก็ชวนเพื่อนๆพี่ๆหลายคนอยู่ แต่ไม่มีใครว่างเลย (น่าสงสารมั้ยล่ะครับ) ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้

แล้วก็คิดได้ก่อนวันหยุดสองวัน เห็นฟ้าใสๆ เอาว่ะเสาร์นี้ไปเที่ยวทะเลดีกว่า ก็เลือกเกาะขามนี่แหล่ะเป็นจุดหมาย อยู่ใกล้บ้านด้วย

พอถึงเช้าวันหยุด ตื่นมาอาบน้ำ คว้ากล้องได้ก็ไปเลย

เพี้ยนออกทริปเพี้ยนออกทริปเพี้ยนออกทริป

เด๋วกลับมาเล่าต่อนะครับ ขอไปทำธุระแปบนึง

มาแล้วครับ เริ่มออกเดินทางกันเลย....

" เด๋วนะฝนตก ฟ้ามืดไปหมด อะไรกันนี่ " คิดในใจ...อะไรจะซวยขนาดนี้ ก่อนหน้านี้ท้องฟ้าใสมาตลอด แต่ทำไมวันนี้ฝนตกล่ะเนี้ย เศร้า

"ไม่เป็นไร ลองอยู่รอดูก่อนแล้วกัน อาจจะหยุดตกก็ได้"

แล้วก็มาถึงจุดขายตั๋ว มีคนมารอกันเยอะเหมือนกันแหะ

มาซื้อตั๋วและขึ้นเรือที่ท่าเรือแสมสารนะครับ ดูที่ด้านบน ที่ผมปักหมุดแผนที่ไว้ให้

มาถึงทุกคนกำลังยืนรอซื้อตั๋วกันอยู่ แถวยาวเลย แต่พี่ทหารยังไม่ขายให้ เพราะต้องรอดูสภาพอากาศและคลื่นทะเลก่อน ถ้าออกไป อาจได้รับอันตรายได้
อ่อ..ลืมบอกไปครับ ในเขตท่าเรือนี้เป็นพื้นที่ของทหาร ทหารเป็นผู้ดูแลความเรียบร้อย แต่ไม่ต้องห่วงครับ พี่ๆเค้าใจดีทุกคน อิอิ

เย้ๆๆๆๆ สภาพอากาศดีขึ้น ซื้อตั๋วได้แล้วว ยิ้มยิ้มยิ้ม

ราคาตั๋วนะครับ ผู้ใหญ่ 200 บาท / เด็ก 150 บาท (ไป-กลับ) บนเกาะไม่มีที่พักนะครับ ไป-กลับเท่านั้น
หน้ากากดำน้ำไปเช่าที่เกาะ 50 บาท
เรือขาไปเกาะขาม 3 รอบ / และขากลับเข้าฝั่ง 3 รอบครับ

ได้ตั๋วแล้วก็เข้าแถวรอรถมารับไปที่ท่าเรือ

รถมาแล้ววว

ห้อยท้ายเลยครับ นึกถึงสมัยเรียน ขึ้นสองแถวก็ต้องยืนตรงนี้

ถึงท่าเรือแล้วว ฟ้ายังไม่เปิดเลย มืดๆมัวๆ

ระหว่างรอเรือเทียบท่า ใกล้ๆมีร้านกาแฟ ก็เลยไปหาอะไรดื่มซะหน่อย
หิหิ หน้าอย่างโหดเดินดูดโยเกิร์ตปั่นรสส้ม ฮ่าๆๆๆ  ยิ้มยิ้มยิ้ม

หึ!!! เดินจูงมือกันสองคน เกรงใจกันบ้างงงง ร้องไห้

ได้ขึ้นเรือแล้ววว

รู้สึกภาพนี้จะมีคนเซลฟี่กับเราอีกหลายคน อิอิ

พอใกล้ถึงเกาะ เรือใหญ่ จะจอดรอให้เรือเล็กเข้ามารับอีกทีนะครับ เพราะเกาะขามเป็นเกาะขนาดเล็ก และพื้นที่รอบเกาะค่อนข้างตื้นเรือใหญ่เลยเข้าไปเที่ยบท่าไม่ได้

เรือเล็กมาแล้วว มีพี่ทหารคอยช่วยขึ้นเรืออยู่ ไม่ต้องกลัวตกเรือ

ถึงฝั่งแล้วว

พอถึงฝั่งพี่ๆเค้าก็จะมาบรรยายเกี่ยวกับความเป็นมา และกฎระเบียบในการทำกิจกรรมต่างๆบนเกาะนะครับ
คร่าวๆก็ บนเกาะจะมีเสื้อชูชีพให้ยืมฟรี / แว่นตาดำน้ำ (snorkeling) ค่าเช่า 50 บาท
มีเรือคายัก ชั่วโมงละ 100 บาท / ครึ่งชั่วโมง 60 บาท
มีห้องอาบน้ำ ชาย-หญิง แยกกัน
มีขนม อาหารเครื่องดื่ม เยอะแยะครับ ยำ ลูกชิ้นทอด ข้าวกล่อง มาม่าคัพ

ว่าแล้วก็เดินสำรวจสักหน่อย

ฟินมาก ภาพนี้แบบว่า อารมณ์เหมือนทิ้งตัวลงนอนบนเตียงน้ำนุ่มๆ ฟินเลยยยย จุ๊บๆจุ๊บๆจุ๊บๆ

ก็ดำ ผลุบๆโผล่ๆ อยู่พักนึง

ไปเดินสำรวจด้านหลังเกาะบ้างดีกว่า

ว้าวววววว ร้องว้าววววยาวๆ ฮ่าๆๆๆ ใครไม่มาฝั่งนี้ถือว่าพลาดดด พลาดมากๆ

ไม่ไหว แล้วขอแช่ยาวๆเลย ฮ่าๆๆๆ ประหลาดใจประหลาดใจประหลาดใจ

น้ำใสมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

ทีเด็ดเลยภาพนี้ จุ๊บๆจุ๊บๆจุ๊บๆ

เล่นอยู่คนเดียว คนอื่นเขาคงว่าไอนี่บ้าแน่ๆ ฮ่าๆๆๆๆ ยิ้มยิ้มยิ้ม

หลังจากกลิ้งไปกลิ้งมาอยู่พักนึง เริ่มหิวแล้วครับ ตั้งแต่เช้าเพิ่งได้กินโยเกิร์ตปั่นไปแก้วเดียว
ก็กลับไปอีกฝั่งไปหาอะไรกินก่อน

ก็มาได้มาม่า ฮ่าๆๆๆ น่ากินมั้ย ยิ้มยิ้มยิ้ม

ดูภาพแล้วบรรยายเสียงไปเองด้วยนะ ซวบบบ ซวบบบ ซูดดด เสียงซดน้ำ ฮ่าๆๆๆๆ

หลังจากกินอิ่ม ตัวเริ่มแห้ง ก็ไปเดินถ่ายรูปเล่นอีกพักนึง

ได้จุดใต้ร่มใม้พอดี ลมพัดเย็นๆ เห้อออ ฟินเหลือเกิน ประหลาดใจจุ๊บๆหัวใจ

แต่ช่วงเวลาแห่งความสุขย่อมผ่านไปเร็วเหลือเกิน เรือกลับฝั่งรอบสุดท้ายมาแล้ว ร้องไห้
ก่อนกลับก็ขอกับป้ายอีกสักภาพ

เรือเล็กมารับแล้วว

บ๊ายย บายย เกาะขาม....

ขากลับขึ้นทีหลังเขา เลยได้มาอยู่หัวเรือ ร้อนโคตรๆ เม่าในกองไฟเม่าในกองไฟเม่าในกองไฟ

ถึงฝั่งซะที ตัวแทบจะไหม้

จบทริป ใช้ตังไป 200+50+45+15 = 310 บาท
ค่าตั๋ว                  200
ค่าโยเกิร์ตปั่น         45
ค่าเช่าแว่นตาดำน้ำ  50
ค่ามาม่าคัพ            15

ถ้าพูดถึงคะแนนความสุขของเกาะนี้ ให้ 10 คะแนนเต็มเลยครับ ด้วยบริการ ความเอาใจใส่ของพี่ๆทหาร และความสวยบนเกาะ สุขล้นๆ จุ๊บๆ

ขอจบรีวิวไว้เพียงเท่านี้แล้วกันนะครับ ถ้าได้มีโอกาศไปเที่ยวที่ไหนอีก ก็จะทำรีวิวมาให้ชมกันใหม่นะครับ