รีวิว นครนายกกับคนที่ใช่ Couples travelers " คู่รักนักเดินทาง "

" เสน่ห์ของการเดินทาง " คือ " โลกกว้างๆที่มีเธอ "อมยิ้ม07อมยิ้ม02

Meeting : การเดินทางทริปนี้ เริ่มต้นขึ้นเมื่อคุณแฟนอยากขับรถมอไซต์มาหาเราที่บ้าน (จ.สระบุรี) เราสองคนจึงคิดหาที่เที่ยวกันใกล้ๆ
" ตกลง....ไปนครนายกนี่ละเวิร์คสุด " อมยิ้ม16

Day 1  (31/10/58)
รถเล็ก แต่ใจใหญ่ " ที่ไหนก็ไปถึง " เพี้ยนแว๊น

การเดินทาง : 05.30 น. Let's Go คุณแฟนออกเดินทางจากสุขุมวิท 77 กรุงเทพฯ ขับรถมุ่งหน้าสู่จังหวัดสระบุรีใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที
(เตรียมความพร้อม : เช็คสภาพรถ เติมลมยาง และน้ำมันเต็มถังให้เรียบร้อยนะคะ)

07.30 น. ถึงบ้านสระบุรีแล้วน๊าาาา  พักคน/พักรถ  20 นาที ฮ่าๆๆ

08.00 น. เราออกเดินทางด้วยสองล้อคู่ใจ Honda click 125i ได้เวลาออกตามล่า " ประสบการณ์"

เราใช้เส้นทางแก่งคอย - บ้านนา ( บางจุดมีการซ่อมถนน ) ขับสบายๆไม่รีบไม่ร้อน เน้นความปลอดภัยไว้ก่อนนะคะ

*** ทริปนี้เราไม่ได้จองที่พักไว้ แต่เปิดดูในเว็ปไซต์ว่ามี ที่พักแบบไหน ราคาเท่าไหร่ อยู่แถวไหน ปลอดภัยไหมเท่านั้นเองคะ ส่วนสถานที่ท่องเที่ยว เราก็อ่านจากรีวิวพันทิป ไปเรื่อยๆเปื่อยๆคะ ของแบบนี้มันต้องไปสัมผัสของจริงคะ เท่เท่

09.00 น. เฮ้!!!!....ถึงแล้ว "  นครนายก "  เมืองในฝันที่ใกล้กรุง ภูเขางาม น้ำตกสวย รวยธรรมชาติ ปราศจากมลพิษ เราใช้เวลาในการเดินทาง 50 นาที
" เตรียมตัว.....กระโดดรับความสุขกันเลย  "  เย้ๆๆๆนานาเยี่ยม

สถานที่แรกที่ทำให้เราต้องเลี้ยวรถกลับทันที คือ "  วัดหลวงพ่อปากแดง "  ภายในวัดร่มรื่น มีของขายพื้นบ้าน อาหารการกิน/ขนม ของฝากเยอะมากคะ
ก่อนเข้าไหว้หลวงพ่อปากแดง เราจะต้องไปบูชาของไหว้ก่อนคะ ราคาชุดละ 20 บาท ประกอบด้วย ดอกไม้ กล้วย หมากพลู  และเดินต่อไปอีกนิดเพื่อไปบูชาธูปเทียน ราคาชุดละ 20 บาท และน้ำแดงขวดราคา 10 บาท สักการบูชา ไหว้ขอพร หลวงพ่อเสร็จแล้ว เราก็ออกเดินทางกันต่อเลย

slow life

สถานีต่อไป "  อุทยานพระพิฆเนศ "   ภายในอุทยาน ร่มรื่น มีพระพิฆเนศองค์ใหญ่ 2 ปางไว้ให้สักการบูชา และมีร้านค้าขายของของชาวบ้าน อยู่ตรงลานจอดรถ ( แต่แดดแอบแร๊งไปนิดหนึ่งนะคะ )

เราขับรถไปช้าๆชมบรรยากาศข้างทางเพื่อหาที่พักไปเรื่อยๆ แต่บังเอิญได้เจอ "  พุทธอุทยานมาฆบูชาอนุสรณ์ "  อุทยานตั้งอยู่ติดกับภูเขา มีธารน้ำไหลรอบๆบริเวณอุทยานเลยคะ มีพระพุทธรูปจำลองเหตุการณ์วันจาตุรงสันติบาต และมีประติมากรรมปั้นทรายที่สวยงามมากคะ

เจอแล้วที่พัก!!!!   "  ลีลาสดี&ขวัญนคร เม้าท์เท่นวิว รีสอร์ท "  เจ้าของรีสอร์ทเป็นคุณลุงกับคุณป้า อัธยาศัยดีคะ แถมที่พักยังราคาถูก เราเลือกห้องพักราคา 500 บาทคะ (ห้องที่ 11) ภายในห้องมีเตียงคู่ ตู้เย็นกระติกน้ำร้อน ทีวีLCD กล่องรับสัญญาณชัดแจ๋ว เครื่องทำน้ำอุ่น และ FREE WIFI คะ
ให้คะแนนที่พัก 4 ดาวไปเลยจร้า ความสุขตามฉบับคำว่า " เรา "  นานาชอบ

11.30 น. หิวแล้ว.....หาไรกินกัน!!!! "  ครัวป่ามะขาม"  ได้แต่แวะถ่ายรูปแต่ไม่ได้รับประทาอาหารเพราะคนเยอะมากๆคะ

เราจึงตัดสินใจเปลี่ยนร้านมาอีกฝั่งตรงข้าม (ฝั่งเดียวกับน้ำตกวังตะไคร้) " ร้านนั่งแคร่แช่น้ำ "  บรรยากาศดีดี๊ มีธารน้ำไหลจากน้ำตกวังตะไคร้ น้ำใส ลมเย็นๆ ฟินตุ๊ดยอด!!  เยี่ยมเยี่ยม

เราเลือกนั่งแคร่ที่ 14 และเลือกร้านอาหาร "  ครัวชวนชิม "  อาหารได้เยอะและอร่อยมากๆคะ เมนูมื้อนี้ของเรามี ปลาทับทิมเผาเกลือ กุ้งแช่น้ำปลา ส้มตำหอยดอง ยำไข่เค็ม รวมมื้อนี้ก็แค่ 600 บาทเองคะ เพี้ยนเผือก

น้ำใสมากคะ ลองเอาโทรศัพท์คุณแฟนไปแช่น้ำเล่นคะ 5555 เพี้ยนแช๊ะ

เราใช้เวลาที่นั่งกินลม ชมวิว ดื่มดำกับบรรยากาศและอาหารรสอร่อยเกือบ 2 ชั่วโมงกว่าๆคะ เราจึงกลับเข้าที่พักเพื่อพักผ่อน เพราะตอนเย็นๆเรามีโปรแกรมเที่ยวต่อคะ พาพันชอบ

17.00 น. ตื่นยัง!!!....ไปเที่ยวกัน "  เขื่อนขุนด่านประการชล "  ทางขึ้นเขื่อนค่อนข้างชัน ขับรถช้าๆระมัดระวังกันด้วยนะคะ

บรรยาศบนเขื่อตอนเย็นนี่มันได้ฟิวมากคะ ลมเย็น ชิวไปชิวไป คนก็ค่อนข้างเยอะนะคะ อมยิ้ม15

ขากลับออกมาจากเขื่อน เราเจอตลาดนัดพอดีคะ ซื้อาหารเย็นที่นี่เลยละกัน มื้อเย็นมี ยำรวมมิตร องุ่นไร้เมล็ด ขนมลอดช่องสิงคโปร์ แพนเค๊ก มะม่วงน้ำปลาหวาน แถมแวะเซเว่นใกล้ๆซื้อเพิ่มอีกคะ ฮ่าๆๆๆ พาพันง่วงพาพันง่วง

Day 2  (1/11/58)อมยิ้ม36

08.00 น. ตื่นมาก็หิวววว...ไปอะไรทานกัน "  ร้านลุงเผ่าก๋วยเตี๋ยวเรือกะลา "  เพี้ยนกินทางเข้าร้านลุงเผ่าจะลึกหน่อยนะคะ เมนูมื้อเช้าที่สอง หมูสะเต๊ะ ก๋วยเตี๋ยวเรือ (เบิ้ลสองเลยทีเดียว) ทานเสร็จแวะซื้อของฝากที่ตรงหน้าน้ำตกวังตะไคร้ ก่อนกลับเข้าที่พักไปเช็คเอ้าท์คะ

นั่งห้อยขาได้ด้วย....น้ำเย็นเฉียบเบยยย ยิ้ม

11.00 น. Shopping "  ตลาดนัดโรงเกลือนครนายก "  ตัวเบากันเลยทีเดียวแถมซื้อของฝากเพิ่มที่นี่อีกเพียบคะ เพี้ยนช้อปปิ้ง

14.00 น. เราเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพคะ

"  ไปกับคนที่ใช่ จะร้อน จะดำ ขนาดไหนก็ไม่ท้อ "  อมยิ้ม29

" ชีวิตสองล้อ ใกล้...ไกลไม่สำคัญ กอดเอวกันตลอดทางก็พอ "  อมยิ้ม16

จบปริปแบบสวยงามตามฤทัย เดี่ยวเจอกันทริปใหม่น่าจะไฉไลกว่าเดิมมั้งคะ 555 บะบาย