รีวิว เกาะล้านใกล้กรุง ด้วยงบไม่ถึงพัน (เช้า-เย็นกลับ)

สวัสดีชาวพันทิปทุกคนนนน ยิ้ม

กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของเรา (มือใหม่หัดรีวิว)

วันนี้เราจะมารีวิวเที่ยวเกาะล้านในแบบไปเช้า-เย็นกลับด้วยงบไม่ถึงหนึ่งพันบาท

เริ่มแรกเราไปขึ้นรถตู้ที่อนุเสาวรีย์ข้างเซนจูรี่ เป็นรถบขส โดย บริษัทรถรุ่งเรืองจำกัด เป้าหมายคือ กทม-พัทยา ในราคา 92 บาท

ตอนเช้าๆคนที่ท่าเรือยังไม่เยอะมากนักท่องเที่ยวกลับฝั่งมาเยอะเหมือนกัน พอถึงเรือมีฝรั่งมาก่อนเราป้าเก็บ 50/1 คน ซึ่งเราก็เลยถามป้าไปว่าไม่ใช่ 30 บาทหรอค่ะ ป้าก็ตีหน้ามึนๆเราก็ตีมึนๆจ่าย 30 บาทลงเรือไปเลยค่า เราใช้เวลาเดินเรือประมาน 40 นาทีได้

บรรยากาศระหว่างนั่งเรือพอนั่งเรือแล้วจะมีชูชีพให้ใส่กันเพื่อความปลอดถัยจ้า

บรรยากาศดีๆเรานี่สูดอากาศเต็มปอดเลยค่ะแต่ถ้าคนกลัวดำแนะนำโบกครีมเลยค่ะแดดถือว่าจัดมากมัดผมกันหัวฟูกันเลยทีเดียวนั่งได้สักพักเราก็มาถึงท่าหน้าบ้าน ลุยกันเลย !!

พอเดินไปเรื่อยๆก็จะมีพี่วินมาคอยบริการแนะนำสถานที่แนะนำรถต่างนาๆบลาๆๆซึ่งเราไม่ได้ตัดสินใจเลือกใครสักคนเลยจ้า

พอเลี้ยวเข้ามาจะเจอร้านขายของฝากของที่ระลึกน่ารักๆเต็มไปหมดพร้อมกับคนที่หนาแน่นและรถที่แสนจะเยอะเเยะมากมายเลยจ้าของที่ระลึกน่ารักมากค่ะมีให้เลือกหลายอย่างของกินข้างทางจะมีเยอะพอควรแต่ราคาแอบแรงเหมือนกันนะพอเราเดินแวะเวียนเกือบทุกๆร้านก็มีอาการเริ่มหิวนิดหน่อยเลยเดินเข้ามามีซอยแรกด้วนขวามองแว๊บๆร้านชื่อร้านเจ้จุ๋มประมานนี้ถ้าไม่ผิดนะพอเข้าไปคนแอบเยอะเหมือนกันที่ร้านนี้มีหลายเมนูหลายอาหารจานเดียวก็มีเราเลยสั่งหมูทิดกระเทียมไปโล๊ดด

นี่คือสิ่งที่ได้หน้าตาดูเฉยๆแต่รสชาติอร่อยถูกปากมากค่ะจานนี้มาในราคา *40 บาท*

พอมีอาหารจกถึงท้องเสร็จเราก็เลยเดอนย้แนกลับไปเช่ารถมอเตอร์ไซค์ในราคา 200/1 วัน

- แลกบัตรประชาชน 1 ใบ น้ำมันรถจะเต็มถังเกือบทุกคัน คุณลุงให้แผนที่มาแล้วก็ชี้ทางให้เราดูเราก็ขับกันไปเลยจ้า

หาดแรกของเราคือ
หาดนวล

น้ำทะเลใสแจ๋วมากเลยจ้าลองสังเกตุรอบๆหาดคนไทยน้อยมากส่วนมากจะเป็นนักท่องเที่ยวต่างประเทศประมาณ 70/30 เลยทีเดียวแอบมีอาหารตาเยอะเเยะอิ่มไปยันอีกวันเลย แหะๆ ^^

พอพักผ่อนหย่อนใจจิบเบียร์เบาๆไปสักพักเราก็ไปหาดตาแหวนกันต่อ ขอบอกก่อนหาตาแหวนสวยมากๆน้ำทะเลใสมากเป็นหาดที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเอามากๆอาหารการกินมีตลอดริมหาดกันเลยจ้า

ทางลงหาดชันมากน่ากลัวสุดๆเราเลยไม่ได้ลงไป เราก็เลยไปต่อหาดแสมและอีกทุกหาดเราไม่ได้เก็บรูปมาฝากด้วยเวลาที่ใกล้จะบ่ายแล้ว

หาดนี้เราจำชื่อหาดไม่ได้แค่จุดเด่นก็คือมีสะพานสวยๆที่มีคนนิยมมาถ่ายรูปเยอะมากๆ หาดนี้ขยะแอบเยอะมากไม่ค่อยสดใสมากเท่าไหร่

เราได้ยินชื่อเสียงของคาเฟ่เล็กๆร้านนึงซึ่งเรามุ่งหน้าไปทางนั้นตอนนี้เลยหลังจากดูรีวิวในหลายๆคนที่เคยไปขับไปวนมาก็หาไม่เจอสักทีเราเลยมาตั้งหลักที่วัด(ตรงตลาด)แล้วลองถามป้าขายลูกชิ้นเค้าบอกให้ขับตรงไปจะอยู่ซ้ายมือข้างโรงแรมเกาะล้านทำนองนี้เราขับมาเรื่อยสังเกตุจนเบ้าตาแทบหลุดในที่สุดก็เจอ

MAHARAKCAFE มหารักคาเฟ่

เริ่มต้นกับบรรยากาศร้านสุดชิคแต่งร้านได้สวยสุดๆหลงรักตั้งแต่ทรงเดินที่เข้ามาเลยทีเดียวขอบอกตอนเข้ามารถจอดแน่นเลยจ้า

ข้างในร้านยังตกแต่งได้ขโมยหัวใจเราไปสุดๆที่ร้านมีมุมให้เลือกนั่งหลายมุมมีเค้ก,มีเครื่องดืม,มีอาหาร ซึ่งเราก็อยากลิ้มลองรสชาติส่วนเราเลือกนั่งโซนด้านนอกรับลมทะเลเย็นๆฟังเพลงชิวๆ

มองเวลาก็ประมาน4โมงกว่าแล้วเราก็เลยเช็คบิล และได้นำรถไปคืนที่เช่าแล้วมุ่งหน้าเดินไปสแตนบายรอขึ้นเรือที่ท่าหน้าบ้าน

บ๊ายบายเกาะล้าน เราขึ้นเรือในรอบห้าโมง เที่ยวสุดท้าย 6 โมง หรือ 6.30 ประมานนี้

เนื่องจากแดดที่ร้อนเเละการขับรถทำเอาเราเพลียนอนยาวๆจนถึงพัทยากันเลยทีเดียว

คนเยอะมาก กอไก่ล้านตัวเลยค่ะ ทั้งทัวร์จีน ญี่ปุ่น เกาหลี มากันเพียบเลยจ้า เราเดินมาที่ซื้อตั๋วกลับอนุเสาวรีย์ในราคา 100

ขณะนั่งรถได้สักพักคุณลุงขับรถแวะเติมแก๊สเราได้มีโอกาสแวะซื้อของฝาก

สรุปยอดค่าใช้จ่ายตลอดทริป

- ค่ารถไปกลับกทม.-พัทยา 192 บาท

- ค่าเรือโดยสารไปกลับ 60 บาท

- ค่าเช่ารถมอเตอร์ไซค์ 200 บาท

- ค่าอาหารเครื่องดื่มขนมจุกจิก 300 บาท

- ค่าของฝาก 100 บาท

ยอมรวมทั้งหมด 852 บาท **เราค่อนข้างสูญเสียกับการกินงบน้อยก็กินน้อยเนอะ**
ขอแชร์ประสบการณ์เล็กไว้ด้วยจ้า ผิดพลาดประการใด ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยจ้า บ๊ายบายชาวพันทิปทุกคน