รีวิว Trip นี้ที่รอคอย@อ่างขาง

9/1/59
ต้องบอกว่าเป็น Trip ที่รอคอยมานานถึง 3 ปี ปีที่ 3 ถึงจะได้ไป
เราเป็นคนเชียงใหม่ แต่กลับไม่เคยไปเที่ยวดอยอ่างขางซะที ปีนี้เลยจัดไปค่ะ ตามเราไปเที่ยวนะคะว่าจะสวยขนาดไหน

ออกจากเมืองเชียงใหม่บ่ายโมงกว่า วิ่งไปตามถนนเส้น 107 สายเชียงใหม่-ฝาง
แวะเที่ยววัดถ้ำเชียงดาว แป๊ปๆ

เสร็จจากเที่ยวถ้ำก๊ไปกันต่อเลยจ้า มุ่งหน้าสู่เมืองฝาง(แต่ไม่ถึง) ก่อนถึงเมือฝางจะมีทางแยกวัดหาดสำราญ เลี้ยวซ้ายเข้าถนน 1249 ไปอ่างขางจ้า แต่เรายังไม่ขึ้นดอยอ่างขางนะ(อิอิ) คืนนี้เรานอนที่ กม.9 บ้านสวนสบายค่ะ

@บ้านสวนสบาย@(ถ้าหาใน google ชื่อ "บ้านสวนลายไทย" นะ พอดีพี่เจ้าของเขาเปลี่ยนชื่อใหม่) ตามนี้เลยค่ะ

ปล.แผนที่บ้านพักเหมือนลายแทงสมบัติ แต่ไปตามนี้เลยค่ะ รับรองหาง่าย ไม่หลง 5555

เจ้าของบ้านสวนชื่อพี่แมว(ตอนเราไปไม่เจอ...พี่แมวหนีเที่ยว....555) เจอแต่เฮียกรณ์พงศ์(สามี) น่ารักและใจดีมากค่ะ
บ้านที่เราพักชื่อ "รุ้งดาว2" เป็นบ้านแฝด ในห้องกว้างมาก มีเตียงคู่ 2 เตียง นอนได้ 4 คน แถมยังแอบมีเตียงเสริมอีก 1 เตียงด้วยจ้า (ตอนแรกที่จองเป็นบ้านพัก 2 คน มีเตียงคู่ 1 เตียง(คืนละ 1500 บ) แต่เราไป 3 คน พี่แมวบอกเดี๋ยวเสริมเตียงให้ #ไม่คิดตังเพิ่มด้วย
แต่พอไปถึงเฮียบอกว่า พี่แมวสั่งไว้ให้เปลี่ยนบ้านเป็นห้อง 2 เตียงใหญ่ กลัวเรานอนไม่สบาย และไม่คิดตังเพิ่มด้วย
น่ารักสุดๆๆๆไปเลย ขอบคุณพี่แมวมากค่ะหัวใจยิ้มอมยิ้ม22อมยิ้ม22

ขอบอกว่าสิ่งอำนวยความสะดวกในบ้านเพียบพร้อมทุกอย่าง แทบไม่ต้องเอาไรมาเลย 5555
ทีวี ตู้เย็น กระติกน้ำร้อน กาแฟ แก้วกาแฟ แก้วน้ำ ถ้วยจาน-ช้อนซ้อม เครื่องทำน้ำอุ่น(แบบแก๊สนะ) ฯลฯ + อุปกรณ์อาบน้ำมีครบคะ
และสิ่งที่เราคิดว่าไม่น่าจะมีกลับมี.....มันคือ.....ไดร์เป่าผม....555 อันใหญ่ซะด้วย เยี่ยมมากๆค่ะ

อ้อ...ห้องนี้ไม่มีแอร์นะคะ มีแต่พัดลม แต่ไม่ต้องมีแอร์ก็ได้ค่ะ แอร์ธรรมชาติเย็นจนหนาวววววว...บรื๊อออออออไปเลยจ้า
มาถึงไม่พูดพร่ำทำเพลง วางกระเป๋าโป๊ะ โป๊ะ!!!!!  #ถ่ายรูปบ้านพัก แช๊ะ แช๊ะ!!!!!!! แล้วก็ลุยสวนส้มจ้า
ที่สวนมีผลไม้หลายชนิด เช่น ส้ม ลิ้นจี่ ฝรั่ง แต่ตอนนี้ส้มสายน้ำผึ้งกำลังออกจ้าปอกส้ม

อาเฮียบอกส้มในสวนเด็ดกินได้เลย รอช้าอยู่ใยจัดไปเลยค่ะ หวานอร่อยมาก

ตื่นตั้งแต่ไก่โห่!!!!! ตี 5 จ้า #กลัวไปขึ้นดอยสาย 555
แสงแรกเช้านี้ 10/1/59

อิ่มหนำสำราญ ทานข้าวต้มกันเสร็จแล้ว เดินทางขึ้นดอยกันเลยจ้า
วิวระหว่างทางสวยมาก แวะๆๆๆ 555

มาต่อกันเลยจ้า
ถึงสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง จะรีรออะไรกันล่ะคร่า  ถ่ายรูปกันเลยจ้า

เที่ยวที่ไหนต้องมีท่าประจำตัวนะคะ....กระโดดซิค่ะ.....5555

เข้าเรือนดอกไม้กันเลยจ้าพาพันอยากรู้

หนาวไม่หนาวดูเอาเองนะคะ เสื้อกันหนาวอย่างหนา 2 ตัว หมวก+ถุงมือ รองเท้าผ้าใบพร้อม
                                 ยังหนาววววว....บรื๊ออออออ.....พี่นิอยากผิงไฟเลยจ้า....เม่าผิงไฟ
                  ดอกไม้ในเรือนดอกไม้สวยๆทั้งนั้นเลยค่ะ (ถ่ายมาไม่ครบทุกชนิดนะ..ถ้าถ่ายหมดสงสัยไม่ได้ไปไหนกันล่ะ 555)

ต่อที่กระบองเพชรนิดหน่อย.....มีแต่รูปนางแบบ...นางอยากสวยเลยกั้นใจถอดเสื้อกันหนาวออก 555 เป็นงัยละคะ....สาวเสื้อแดงสวยมั๊ย????

มาถึงไฮไลท์ของทริปนี้...จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากนางงามสีชมพูของเรา.....นางพญาเสือโคร่ง....(ซากุระเมืองไทยจ้า)
สวยงามตามท้องเรื่อง นางสวยมากๆๆๆ ขอจัดให้นางเยอะหน่อยแล้วกันนะคะ (แบบว่ารักพี่เสียดายน้องนะ)อมยิ้ม01อมยิ้ม16อมยิ้ม29

ต้นนี้เป็นซากุระญี่ปุ่นค่ะ  ดอกจะใหญ่และมีหลายกลีบ

ซากุระสีขาวก็มีจ้า

อีกสักนิดเน๊าะ

สวน 80 จร้า
รีวิวนี้ของนางแบบร่วมแจมบ้างนะคะ

สวนบ๊วยเม่าดี๊ด๊า

ข้างๆเป็นสวนกีวี่จ้า

บ้านนอแล(ชายแดนไทย-พม่า)

สวนสตอเบอรี่บ้านขอบด้งจร้า
อย่าแอบไปเด็ดลูกสตอเบอรี่นะคะ ถูกปรับลูกละ 1000 บาทเลยเชียวอมยิ้ม01อมยิ้ม36

ขาลงดอย เราลงทางเชียงดาวมาผ่านบ้านอรุโณทัย ออกแยกเมืองงาย ระยะทางไกลอยู่ ถนนไม่มีโค้งหักศอกเหมือนขึ้นทางฝาง แต่มีทางไม่ชันขึ้นลงเขาเป็นระยะค่ะ (ปล.ไม่มีรูปนะคะ....แบบว่าหมดแรง 555)

ปิดทริปนี้ที่แม่ริม สวนพฤกษศาสตร์สิริกิติ์ค่ะ
ไปเดิน Canopy Walkway กันจร้า  วาดเสียวอยู่เพราะเป็นคนกลัวความสูง มีไหวบ้างเป็นระยะๆ....จิเป็นลม 555