รีวิว แสงสุดท้ายที่ "เกาะช้าง" ฟินด้วยงบแบบสบายกระเป๋า

เที่ยวเกาะช้างแบบชิวๆ ด้วยงบเบาๆ แต่ฟินแบบจัดเต็ม

เนื่องจากผมได้เที่ยวเกาะช้างแบบกระทันหัน คือ คิดปุ๊ป เก็บกระเป๋า ไปปั๊ป  1 วัน 1 คืน เพราะผมขึ้นเรือเฟอรี่เที่ยวสุดท้ายเลยครับ เพราะว่าไปแบบกระทันหันมากจริงๆ 55555
การเดินทางของผมโดยรถส่วนตัว ค่าใช้จ่ายเริ่มที่ ค่าตั๋วขึ้นเฟอรรี่ คนละ 80 บาท ผมไป 2คน 160 รถยนต์ 1 คัน 120 รวม280ค่าเรือ
ขับรถไปหาที่พักก่อนเลย ผมเลือกที่ SunSet Hut Resort อยู่ที่หาดโลนลี่ แถวไก่แบ้ ค่าโรงแรมมีให้เลือกตั้งแต่คืนละ 600 - 900 บาท หน้าหาด 900
**ปล.ถ่ายกับกล้องโทรศัพท์เลยครับ ภาพอาจไม่สวย ไม่ชัดเจนเท่าไหร่ แล้วก็ไม่ได้ตกแต่งอะไรเลย **

ขึ้นเรือเที่ยวสุดท้าย 1 ทุ่มตรง ผมแนะนำให้ไปถึงท่าเรือก่อน 1 ทุ่มครับ อย่างน้อย 18.30

อันนี้เป็นป้ายโรงแรมกับซอยทางเข้าโรงแรมครับ โรงแรมนี้ผมเลือกราคา 600 บาท ห้องแอร์นะครับ จะเป็นแบบบ้านเป็นหลังๆเลยครับ ส่วนตัวดี แต่ถ้าใครอยากจะเซฟงบมากกว่านี้ ในซอยนี้จะมีโรงแรมให้เลือกหลายที่ หลายราคาครับ ผมเห็นมีตั้งแต่ 250 แต่จะเป็นแบบห้องน้ำรวม

พอถึงที่พัก เก็บของเสร็จอะไรเสร็จ ก็ประมาณ2 ทุ่ม หิวสิครับ เลยไม่ไปเดินดู เดินเลือกร้านอาหารแล้วครับ เพราะเห็นในโรงแรมก็มีร้านอาหาร
แบบว่า วิวสวย บรรยากาศดีมากครับ ก็เลยกินในร้านของโรงแรมเลย
**รูปอาจไม่สวยนะครับ เพราะถ่ายจากกล้องโทรศัพท์** อยากแชร์ให้ดูสำหรับคนอยากเที่ยว แต่งบไม่มาก

บรรยากาศร้านแบบชิวสุดๆ ริมทะเล ร้านยื่นออกไปทะเลนิดๆครับ

พอทานข้าวเสร็จ ก็ออกท่องราตรีแล้วครับ แค่เดินออกมานิดเดียว ก็เป็นแหล่งท่องราตรียามค่ำคืนแล้วครับ แถวนี้ โดยเฉพาะซอยนี้ครึกครื้นมากครับ
ราคาแต่ละร้านไม่แพงมากครับ เที่ยวได้สบาย

เช้าวันรุ่งขึ้น ตื่นมาหิวก็เดินออกไปทานข้าวร้านปากซอย เป็นร้านอาหารทะเลครับ จำชื่อไม่ได้ แต่จำราคาได้ ไม่แพงครับ ผมสั่งอาหารจานเดียว พวกราดข้าว ก็จะราคาจานละ 50 บาท
เสร็จแล้วมาหาของทานต่อ หาร้านนั่วชิวๆ ชมวิว เลยเดินมาร้านนี้ครับ Warapura Resort Lonely Beach เป็นร้านที่บรรยากาศดีสุดแล้ว ชอบที่สุดสำหรับทริปนี้ เพราะร้านนี้สามารถนอนชมวิวได้เลยครับ พูดง่ายๆว่า กินเสร็จยืดหลับได้เลย 555 แหล่มเลยสำหรับผม เพราะผมเป็นประเภทหนังท้องตึง หนังตาหย่อน อาหารรสชาตดี ราคาไม่แพงมาก

ระหว่างที่เรากลับ จะต้องผ่านหาดทรายขาว เลยต้องแวะครับ ไม่งั้นมาไม่ถึงเกาะช้าง สายกินอย่างผม แวะหาไรกินต่อเลยครับ อีกซัก 1 มื้อก่อนกลับ 5555

ผมสั่งจิ้มจุ่ม ราคาชุดละ 250 บาท แล้วอาหารอีก 2-3 อย่าง ร้านนี้อยู่หน้าหาดทรายขาวเลยครับ

สรุปค่าใช้จ่าย คร่าวๆนะครับ สำหรับ 2 คน
ค่าขึ้นเรือ 160 = 2 คน ค่ารถข้าม 120 หมดรวมๆ ไปกลับ 560 บาท  เฉพาะค่าเรือ
ค่าโรงแรม 600
สำหรับคนที่ไม่ได้ขับรถมา นั่งรถโดยสารมาจาก กทม. ก็ราคาอยู่ที่ ประมาณ 200-300 ถึงท่าเรือเฟอรี่ พอถึงเกาะก็เสียค่ารถโดยสารไปหาดโลนลี่ หรือซอยเที่ยนชัย 1 อีก 100 บาท/คน
ส่วนอาหารการกินก็อยู่ที่ความชอบของแต่ละคนครับ ถูกหรือแพงแล้วแต่รสนิยม
รวมค่าใช้จ่าย ค่าเรือ 560 บาท ไปกลับ
ค่าโรงแรม 600 บาท รวม 1,160 บาท ค่ากินต่างหากนะครับ แต่ผมหมดน้อยมากครับ ขนาดกินเต็มที่ 555