รีวิว เกาะล้าน 3 วัน 2คืน ผจญภัยเล็กๆ กับเรา2คน [ที่พัก ดำน้ำ(นอกพิกัด) ]




ชิสุสวัสดีน๊ะ สาวแว่น



หลังจากที่เรา เหนื่อยกับการทำงานมาทั้งปี เลยวางแผนกับแฟนไว้ว่าจะไปผจญภัยเล็กๆด้วยกัน
ณ เวลานี้ก็ได้โอกาสแล้ว ที่จะไปเที่ยวกันแบบลุย เบาๆ
วันที่ 10 มกราคม 2559- 12 มกราคม 2559

ชิสุ[10 มกราคม 2559- 12 มกราคม 2559]  3วัน 2คืนเซนต์เบอร์นาร์ด



+รีวิวนี้เป็นเพียง มุมมอง มุมมองหนึ่งที่ภาพอาจจะไม่ได้สวยมาก เพราะไม่ได้เน้นถ่ายรูป แต่เน้น ไปเที่ยว ไปลุย ไปพักผ่อน
+มาเเชร์ประสบการณ์ใหม่ๆ และเรื่องราวต่างๆอีกมุมที่ใครหลายๆคนยังไม่เคยไปและไม่เคยเห็น
+เลยอยากให้ข้อมูลเพื่อนๆที่กำลังอยากจะไปเที่ยวเกาะล้าน  แบบไปลุยนิดๆ

+ รีวิวเกาะล้าน ที่พัก ดำน้ำ   ค่าใช้จ่าย
+ รูปทั้งหมดถ่ายจาก  Nikon D5300 และ SJ4000(ดำน้ำ)
+ ไม่แต่งภาพ Real
+ผิดพลาดอะไร โปรด ติอต่อ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ที่ 1672 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย





10 มกราคม 2559

ออกเดินทางจากบ้าน มาเวลา 5:00am ลง BTSอนุเสาวรีย์ ต่อขึ้นรถตู้ที่ อนุเสาวรีย์ ราคา 100 บาทต่อคน
ค่าเรือ ข้ามไปเกาะล้านลงที่ หาดตาแหวน คนละ 30 บาท (ท่าเรือเฟอรี่ รถตู้ส่วนใหญ่จะจอดถึงที่)



โถงด้านหน้าทางเข้า เป็นส่วนที่ ทานข้าวแล้วทำกิจกรรม และก็เป็น ล็อบบี้



ภาพรวม ก็ happy มากคะ


มีกาแฟ โอวัลติน น้ำดื่ม ฟรี กินพุงกางได้เลย


+เราเลือกพัก ที่ PAUSE เพราะว่าเราเคยมาพักแล้วประทับใจการให้บริการที่เอาใจใส่ดี และอาหารเช้าอร่อย
แถมที่พักจะออกแนวชิคๆ Realๆดูทันสมัตง่ายๆ และตอนกลางคืนก็มี Bar & Resterent  

ค่าที่พัก จันทร์-พฤหัสบดี 1,500 บาท/คืน  ศุกร์-อาทิตย์ 1,800 บาท/คืน [รวมอาหารเช้า

[ต่อ]
พอลงจากท่าก็ไปที่พัก เอากระเป๋าไปเก็บของไปเก็บให้เรียบร้อย และมีแผนต่อ คือไป ตกหมึก ตอนเย็น
เริ่มเวลา 6:30 PM. (ที่ ร้าน ลุงไข่เมีย ที่ท่าหน้าบ้าน) คนละ 400 บาท มีอาหาร มีผลไม้ ให้กิน ขณะรอ ไปเดินเล่นทะเล ไปหาของกิน

ปลาหมึกตัวแรกที่ตกได้ และตัวเดียว พอจับได้ ก็ กินนน ยิ้ม
ในขณะ ที่เราตกปลา เขาก็ จะมี แตงโม ปลาปิ้ง หมึกย่าง ที่ลูกเรือ เขาช่วยกันจับ จับสดๆ กิน สดๆ ตอนนั้นเลย
จะมีลุงไข่เมีย นำมาทำให้กิน  ปลาหมึก อร่อยมากกก หวาน สด ที่สุดล่ะ
+พอตอนท้าย ถึงจับไม่ได้เขาก็ จับให้ เรากินอีก


แห ที่เจ้าหน้าที่ช่วยกันจับปลาหมึกให้พวกเรากิน


ดูท่าทางจะเยอะ ลูกเรือ ช่วยกันลากปลาหมึก ขึ้นมา

หลังจากที่ลูกเรือ จับหมึกให้เรากิน อิ่มจนพุงกางแล้ว ก็แยกย้ายกลับที่พัก เสร็จจากการตกหมึก ก็ประมาณ 4 ทุ่ม เสร็จ

11 มกราคม 2559
แผนการต่อไปสำหรับวันต่อมา คือ จะไปดำน้ำ แผนมีอยู่ว่า เราจะไปดำน้ำ ยืมอุปกรณ์ ดำน้ำ เรือพายพ ที่ร้านลุงไข่เมีย
ที่เมื่อวาน เราได้ไปตกหมึกกัน จริงๆแล้ว ค่ายืมอุปกรณ์ คนล่ะ 100 บาท เรือให้เช่าฟรี แต่เราเลยขอเป็นแพคเก็จทิปดำน้ำ
ไปเลย มี 2 ราคา 200บาท ต่อคน จะไม่มีอาหารให้ แต่ 400 จะมีอาหารให้ และก็พาไปดำน้ำหลายที่ แต่สำหรับพวกเราแล้วเขาปล่อยให้เราไปทำน้ำที่เกาะสากกันเอง


ไปเกาะสาก เราจะพายเรือจอดไว้ที่ เกาะสากและจะไปดำน้ำ


เราจะไป survey รอบเกาะสาก เริ่มจากด้านซ้ายมือ


ภาพรวม ปะการังจะไม่สวยเท่าด้านขวามือ แต่น้ำจะอุ่น 


มาจุดสูงของวิวที่เราข้ามน้ำ ปีนหิน ขึ้นมาดู และนั่งกิน เลย์สักพัก แล้วค่อยเดินทางต่อ


ไปเรื่อยๆ.. ระวังหินบาด 
+ทรายที่เกาะสาก สวยมาก ทรายละเอียดมาก ละเอียดกว่าทราย หาดตาแหวน เกาะล้านสะอีก น้ำก็ใส่มากๆ
+เกาะสากเป็นเกาะเล็กๆ ที่ ค่า ของกิน ค่าน้ำ แพงมาก เพราะเกาะขามไม่สามารถผลิตน้ำใช้ได้เองจึงไปซื้อมา ค่าครองชีพเลยแพง
หมายเหตุ  ก่อนที่จะไปทำน้ำ กันเอง สิ่งที่ต้องเตรียม
1.รองเท้า ผ้าใบ หรือรองเท้าดำน้ำ
2.กระเป๋า อุปกรณ์กันน้ำ ไว้ใส่สะเบียง น้ำดื่ม ขนม อาหาร พอถึงจุดอยากพัก ก็ขึ้นมานั่งพัก แต่
ต้องระวังมากๆ ในเรื่องของหิน ที่มีหอยติด เพราะ คมมาก ส่วนใหม่จะอยู่ทางที่กำลังจะขึ้นบนเขา(อันที่จริงมันก็มีทุกที่)
3.สิ่งที่ต้องระวังคือ คลื่น แรง ถ้าแรงมากไม่ควรไป เพราะอาจจะ พัดตัวเราเขาโคดหิน ซึ่งโคดหิน นั้นห็มีหอย ที่คม รอเราอยู่

หลังจากที่เราไป Survey เกาะขาม ทั้งด้านซ้ายและด้านขวา
เราก็ พายเรือกลับเรือใหญ่ จะมารับเราตอนบ่าย2 และก็เล่นน้ำต่อ กับ ทิปโดยสาร ครั่งที่ 2

หลังจากที่เราไปดำน้ำ กันเสร็จกลับไปที่พัก แล้วก็ ไปถ่ายรูป ที่จุดชมวิว

ณ จุดชมวิว ที่สูงที่สุด ในเกาะล้าน

ทางไปจุดชมวิว จะอยู่ใกล้ หาดแสม ทางขึ้นมีหลายที่ แต่เราจะขึ้นทางที่ถึงก่อน หาดแสม
สังเกตุได้จาก กังหันลม ขึ้นที่ไหนก็ได้ บริเวณนั้น ที่สามารถขึ้นได้
+คำเตือน ระวัง ทางถนนขาด ทำใจไว้ก็ดีถ้าเจอปอกส้ม



วิวขณะขึ้นไปจุดชมวิว ทางจะ ลาดชันมาก ถ้าขับไม่แข็งแรง แต่ใจสู้ก็พอขึ้นไปได้คะอมยิ้ม 

ถึงจุดชมวิว แล้ว สวยมาก มองได้ 360องศากันเลยทีเดียว ถ้าใครชอบมาถ่ายรูป สวยๆ แนวๆ ก็แนะนำที่นี้เลยคะ


+คำแนะนำ ถ้าจะไปเที่ยวเกาะล้านอย่าลืม เช่ารถมอเตอไซค์กันนะ เพื่อที่ว่าเราอยากจะไปไหนก็ไปได้
ถ้าจะเช่า ต้องไปท่าหน้าบ้านราคาจะถูกกว่า ราคา เริ่มที่ 200บาท[ไม่ค้างคืน]  ถ้าแบบค้างขึ้น 300บาท/คืน



อมยิ้ม04สรุปค่าใช้จ่าย ทั้งหมดอมยิ้ม01
1.ค่ารถตู้ อนุ-เกาะล้าน 100บาท/คน (200บ.) , 
2.ค่าเรือข้ามที่ท่าเฟอรี่-เกาะล้าน[หาดตาแหวน]คนละ 30 บาท/คน (60บ.)
3.ค่าเช่ามอเตอไซค์(ถ้าจะเช่าไปเช่าที่ ท่าหน้าบ้านจะถูกกว่า) 300/คืน (600บ.)
4.ค่าที่พัก ที่ PAUSE 2คืน 3,400 บ. 
5.ค่าไปตกหมึก 400บาท/คน. (800บ.)
6.ค่าไปดำน้ำวันที่สอง ทั้งวัน รวม(500บ.)
7.ค่าอาหารทะเล 1,030บ.
8.ค่าของกินอาหารย่อยๆ+bucket+น้ำดื่ม รวม1,485บ.
9.ค่าขึ้นเรือกลับ 2 คน 60บ.
10.ค่ารถตู้ขากลับเกาะล้าน-ลาดกระบัง 2คน 260บ.
11.ค่ารถแท็กซี่ กลับไปถึงบ้าน 170บาท. 
12.ค่าเบ็ดเตร็จ 192บ.
[รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมด กับทิป Chaper1   8,757 บาท]
เอิ่มทำมัยคนอื่นเขาไปกันแค่2-3พันเอง เอาเป็นว่าเราไปแบบสนุกเต็มที่ Unlimit เท่านั้นเอง


THANK YOU

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Pantip