รีวิว ทริปครึ่งวัน ไหว้พระส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ (นนทบุรี-ปทุมธานี)

สวัสดีปีใหม่ชาวพันทิปค่ะ

มีเรื่องเล่า เป็นทริปเล้กกกก เล็กกกกก ใช้เวลาไม่นานเพราะอยู่รอบเมืองกรุงนี่เอง

หยุดปีใหม่ทั้งทีเนาะ จะนอนอยู่บ้านก็กระไร  ออกต่างจังหวัดขี้เกียจออกไปรถติด

คิดไป คิดมา ชวนคนที่บ้านไปไหว้พระกันดีกว่าค่าาาาา ยิ้ม

เรา : วันหยุดไปไหว้พระกันมั๊ย?

เค้า : เอาดิ พี่อยากไปวัดโบสถ์พอดี  ไปกินกุ้งเผาริมน้ำด้วยงี้

เรา : แต่เค้าอยากไปวัดเล่งเน่ยยี่กับกินอาหารเวียดนามอ่ะ

เค้า : ............................................

เรา : .............................................

สามัคคีคือพลัง!!  ต่างไม่มีใครยอมใคร รักกันยันปลายปีเจงๆ!!

สุดท้ายตกลงกันได้ว่า  ไปทุกที่นั่นล่ะคร้าา  ไปไหว้พระสองวัน อิ่มบุญกันไปเลย

เริ่มจากวันแรก .... ทริปครึ่งวัน (บ่าย) ไหว้พระวัดเล่งเน่ยยี่ส่งท้ายปี 58 กันจ้า

บ้านอยู่รังสิตแต่คิดเที่ยวคนละฝั่ง ที่สำคัญไม่รู้ทิศทางที่ตั้งอีกต่างหาก

มะเป็นไรใจมาแล้วววว แผนที่ก็มี หามาได้จากในเน็ต ขอบคุณที่มานะคะ

โปรดอย่าถามว่า เอาแผนที่มาจากไหน จำไม่ได้จริงๆค่าาาาา

ขอเล่าทางไปร้านนี้ตามความเข้าใจของเรานะคะ

ออกจากบ้านที่รังสิต วิ่งเข้าวิภาวดีจนถึงแยกรัชวิภา

ขึ้นสะพานข้ามแยกรัชวิภา มาทางวงศ์สว่าง จนข้ามสะพานพระรามเจ็ด

ลงสะพานจะเห็นป้ายบอกทางไปบางกรวย ไปตามนั้นเลยค่าาาา

ป้ายไปสถานีตำรวจบางกรวย  เทศบาลบางกรวย  โรงพยาบาลบางกรวย อยู่ทางเดียวกันค่ะ

ขับมาเรื่อยๆ พักนึงจะเห็นเทศบาลบางกรวยด้านขวามือ

เตรียมเล็งหาที่จอดรถค่ะ ถึงแล้ว ... ร้านอาลมดี ...

มาร้อนๆ เจอถังนี้เข้าไป สดชื่นมากกกก ... เชอรี่โค้ก

ที่ร้านอาลมดี มีอาหารน่ากินหลายเมนูนะคะ

แต่เราอิ่มๆ อยู่เลยสั่งมาแต่ของหวาน

..... เครปมะพร้าวอ่อน อร่อยยยยย ไม่หวานมาก กำลังดี

บ่ายๆ แดดแรงๆ เจอไอติมนมสดฮอกไกโด & เรดเวลเวท เข้าไป

อารมณ์ดี ... สมชื่อร้านเรยค่าาาา ^______^

ค่าเสียหายของหวานๆ ช่วงบ่ายๆในวันนี้

บ่ายกว่า พร้อมเดินทางต่อไปไหว้พระวัดเล่งเน่ยยี่2 กันค่ะ

เสิร์ชแผนที่ไว้  แต่เอาเข้าจริงขับตามป้ายบอกทางง่ายกว่า

วัดอยู่ไม่ไกลมากจากร้านอาลมดี ขับรถเพลินๆมาแป๊บเดียวเอง

ถึงวัดเล่งเน่ยยี่ 2 แล้วค่ะ หาไม่ยาก มีป้ายบอกทางตลอด

เข้าไปไหว้พระส่งท้ายปีเก่า ขอพรพระกันค่ะ

ไหว้พระที่ด้านหน้ากันก่อนค่ะ

เข้าไปไหว้พระด้านในกันค่ะ ที่นี่สวย อลังการ เงียบมากกกก

ก่อนกลับ แวะไปที่ชั้นล่างสุด ทางวัดจัดสถานที่ให้วำหรับคนมาแก้ชง

แต่เราไม่ได้ปีชง เลยเดินเล่นสำรวจพื้นที่ค่ะ

ที่ตรงนี้มีวัตถุมงคลให้เช่าบูชา ใครสนใจก็ลองแวะไปดูนะคะ

อยู่ที่วัดนานจนเย็น ขับรถออกจากวัด

ระหว่างทางด้านซ้ายมือ (ถ้ามาจากวัด) จะเจอร้านญีญวน

แวะเลยค่าาาาา มื้อเย็นกันที่นี่เลย ค่าเสียหายเกือบหกร้อยบาท

อาหารเต็มโต๊ะและอร่อยถูกปาก กินกันพุงเกือบแตก ^_^

บั่นแบ๋ว / เนื้อย่างใบชะพลู / เฝอ / ข้าวผัดเวียดนาม

กุ้งกระเบื้อง / กล้วยหอมทอดราดน้ำผึ้ง / ลอดช่อง

จบทริปไหว้พระส่งท้ายปีที่เมืองนนท์แล้ว

มาต่อทริปครึ่งบ่าย ไหว้พระต้อนรับปีใหม่ที่เมืองปทุมกันค่ะ

เป็นคนรังสิต แต่อยู่ฝั่งทางมานครนายก

ไม่คุ้นกับเมืองปทุมซักเท่าไรนัก พกแผนที่ไว้ก่อนดีกว่า

กันพลาดค่ะ ^_^

กองทัพต้องเดินด้วยท้องคร้าาาา ตื่นมาก็หิวเลย (ใกล้เที่ยงพอดี อิอิ)

เริ่มจากฟิวเจอร์นะคะ ขับรถมาทางตลาดรังสิต ผ่านตลาดบางพูน

ขับมาจนสุดทางจะเจอสามแยกซ้ายไปปากเกร็ด ขวาไปปทุมธานี

เจอโรงพยาบาลกรุงสยามเซนต์คาร์ลอสอยู่ตรงสามแยกพอดี

เลี้ยวซ้ายค่ะ แล้วหาที่กลับรถจะเห็นป้ายบอกทาง

ตลาดศาลเจ้าอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาซอยวัดมะขาม

ถ้ามาจากปากเกร็ด จะอยู่ถึงก่อน รพ.กรุงสยามฯ นิดเดียว

เลี้ยวเข้าซอยวัดมะขามเลยค่ะ

ขับมาจนสุดซอย หาที่จอดรถที่โรงเรียนแล้วเดินเลาะแม่น้ำ

ไปหาของกินกันค่ะ ... ก๋วยเตี๋ยวเรือนไม้

เล็กต้มยำ อร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม

เล็กแห้ง หอมถั่วป่น พริกป่น อร่อยค่ะ ชามละ 25 บาท อิ่มสบ๊ายยยยย

ของกินเล่นที่ร้านนี้ ปีกไก่ทอดน้ำปลา จานละ 60 บาท

คนต่อคิวมาซื้อกลับบ้านเพียบเลยค่ะ

อิ่มแล้ว เดินช้อปปิ้งกันดีกว่า ตลาดนี้ของไม่แพงค่ะ

ราคาของส่วนมากประมาณ 30 บาท

ร้านแรก คนต่อคิวยาวมากกกกกกกกกกกกกกกกก

กุ้งทอด อร่อยจริง คอนเฟิร์มค่ะ

ถุงละ 35 บาท ขอแนะนำสุดใจ

อีกร้านที่คิวยาวไม่แพ้กัน ... กุ่ยช่ายเจ๊มล

ห่อแป้งนึ่ง ให้เห็นกันสดๆ ที่ร้านเลย

อีกร้านที่ไม่ควรพลาด ... ข้าวแต๋นน้ำแตงโม

ถุงละ 35 บาท สามถุงร้อยค่ะ

ของกินเล่น ของว่างแบบไทยๆที่น่าลองอีกร้าน ... ถุงทอง

ขนมเบื้อง

ถั่วแปบ

ของฝาก ... ท๊อฟฟี่นม

เจอร้านน่าลองอีกร้านแล้ว

ขนมใส่ไส้ 5 ห่อยี่สิบบาท / ข้าวต้มมัดห่อละ 10 บาท

ตัวแป้งหอมกะทิ ไส้ไม่หวานมาก กำลังดี เริ่ดดดดด

มากินของคาว กับข้าวกันบ้าง .... ข้าวแช่

ปลาตะเพียน ปลาทูต้มเค็มหวาน

หมูกรอบ

ข้าวแกงป้านัน คนรุมรอซื้อเพียบบบบบ

แกงถุงละ 30 บาท ถุงเบ้อเริ่มเทิ่ม รสชาติดีด้วยค่ะ

ต้องมาซื้อเช้าๆหย่อยนะคะ สายๆหมดแล้ว หมดเร็วมากกกกกดด

ปลาทูต้มกะทิสายบัว

แกงคั่วสับปะรดใส่หอยแมลงภู่

ยอดฮิต คือ ไข่พะโล้

แกงขี้เหล็ก

มะระยัดไส้หมูสับ

แกงส้มผักรวม

แกงจืดหน่อไม้ใส่กระดูกหมู

และผัดเผ็ดลูกชิ้นปลากราย

บ่ายกว่าแระ ช้อปปิ้งจนหนำใจ เตรียมไปไหว้พระกันค่ะ

เราอยากไปที่นี่ ... วัดเจดีย์หอย

ขับรถมาตามป้ายบอกทางไปลาดหลุมแก้วค่ะ อยู่เส้นปทุม-บางเลน

ไหว้พระประธานในโบสถ์ก่อนค่ะ

และที่ตั้งใจมา คือ ไหว้พระราหู

วัดนี้ไม่ได้อยู่ติดทะเล  แต่กลับขุดเจอเปลือกหอยมากมาย

ผู้คนส่วนมากรู้จักวัดนี้จาก การสักยันต์ ลงนะหน้าทองและวัตถุมงคลต่างๆ ค่ะ

อีกวัดที่ตั้งใจมาในวันนี้ คือ วัดโบสถ์

อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ อ.สามโคก หาไม่ยากค่ะ มีป้ายบอกทางตลอด

ไหว้พระหลวงพ่อเงิน

ไหว้หลวงพ่อเหลือ จะได้มีเงินเหลือกินเหลือใช้กันค่ะ

และจุดสำคัญของวัดนี้อีกหนึ่งที่ คือ หลวงพ่อโต องค์ใหญ่มากๆๆๆ

ทำบุญอยู่ที่วัดนี้จนเย็นค่ะ ขอพรพระต้อนรับปีใหม่กันเลย

ได้เวลามื้อเย็น (กินอีกแว้ววววววว) มาเที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งที อยากกินกุ้งค่ะ

ร้านที่เลือก คือ ครัวบุษบัน เพราะเป็นทางผ่านกลับรังสิตพอดี

ถึงแล้วค่ะ ร้านครัวบุษบัน ถ้าจำไม่ผิดเจ้าของเดียวกับร้านครัวชิดกรุงนะคะ

บรรยากาศในร้าน

หรือจะนั่งชิลด้านนอก

โต๊ะริมน้ำ

เห็นวิวฝั่งตรงข้าม คือ วัดหงษ์และสะพานปทุมธานี

สั่งของมากินเล่นๆรองท้อง ... บุษบาพาเพลิน คือ รากบัวชุบแป้งทอด

มาร้านนี้เพราะอยากกินกุ้งงงงงงงงงงงง

จัดมาเลย กุ้งเผากับน้ำจิ้มรสแซ่บ

กินกุ้งเผาคลุกกับ "ข้าวผัดกากหมู" คือฟินนนนนนนน

มีแกงรัญจวน คือ ต้มเนื้อกับน้ำพริกกะปิใส่ใบโหระพาดับคาว

ซดร้อนๆ คล่องคอ อร่อยมากๆๆๆๆๆ

มื้อนี้ค่าเสียหายเก้าร้อยนิดๆค่ะ

อาหารรสชาติดี วันหน้าจะไปชิมเมนูอาหารไทยโบราณอื่นๆ อีก

มิอยากชิมอีกหลายเมนูเลยค่ะ แล้วพบกันใหม่ทริปหน้านะคะ