รีวิว สาวเหนือแบกเป้เที่ยว 'เ ก า ะ ล้ า น' อ๊าน อ๊าน ... 2 วัน 2 คืน

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว Pantip ทุกท่าน...ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนว่านี่เป็นกระทู้รีวิวแรกนะคะ
ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยล่วงหน้านะคะๆๆๆๆ
.....
...
ไม่พูดพร่ำทำเพลงมากไปกว่านี้แล้วค่ะ...ไปเที่ยว 'เ ก า ะ ล้ า น' อ๊าน อ๊าน กันดีกว่า

...ทริปนี้มีสมาชิกร่วมทริปแค่สองคนค่ะ แบกเป้ข้ามฟ้ามาจากเชียงใหม่ เพื่อมาพักผ่อนหย่อนแข้งหย่อนขา และ ห ย่ อ น ใ จ ❥* อิอิ

_________________________________________________________

22 ธันวาคม 2558 / 23.10 น.

เราเลือกเดินทางด้วยเครื่องบินจากเชียงใหม่เพื่อไปลงกรุงเทพค่ะ แต่เดี๋ยวนี้มีบินตรงเชียงใหม่-อู่ตะเภา(พัทยา)แล้วนะคะ แต่ราคาตั๋ว ณ ตอนนั้นค่อนข้างแพงกว่า เราเลยเลือกไปลงดอนเมืองแทนค่ะ ... เครื่องแตะพื้นประมาณ 00.25 น. ตรงเวลาค่ะ เราเลือกที่จะนอนที่สนามบินดอนเมือง เพื่อรอนั่ง Taxi ไป BTS หมอชิต
...จะบอกว่า นอนที่สนามบิน นอนไม่ค่อยหลับหรอกค่ะ เพราะคนก็พลุกพล่านเกือบทั้งคืนค่ะ หลับๆตื่นๆ นอนบ้าง นั่งบ้าง
จนประมาณตี 4 แฟนสะกิด นอนต่อไม่ไหวแล้วค่ะ เลยไปล้างหน้าแปรงฟัน แล้วขึ้น Taxi สนามบินไป BTS หมอชิต (Taxi สนามบิน ชาร์ต 50.- แต่เราออกไปขึ้น Taxi ข้างนอกสนามบินได้นะคะ ช่วงเช้ามืดพอมีวิ่งมาจอดตรงประตูขาออกอยู่ค่ะ หรือจะขึ้นทางเชื่อมไปโรงแรมอมรีติดกับประตูออก 6 ก็ได้ค่ะ)

เราไปถึง BTS หมอชิตก่อนตี 5 ประมาณ 15 นาทีค่ะ นั่ง Taxi ไม่ถึงครึ่งชั่วโมง เพราะเช้ามืดมากก รถไม่ติดค่ะ ... จัดการซื้อบัตร BTS หมอชิต - อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ คนละ 31.- ค่ะ BTS เที่ยวแรกประมาณ 05.15 น. แป้บเดียวก็ถึงอนุสาวรีย์ค่ะ จำไม่ได้ว่าลงทางออกไหนค่ะ แต่เป็นฝั่งโชว์รูม Zuzuki ค่ะ คิวรถจะอยู่ซอยข้างโชว์รูมฝั่งใต้สะพานพอดีเลยค่ะ ......... ค่ารถคนละ 92.- ของ บ.รถรุ่งเรือง ไปลงตรงแหลมบาลีฮายเลยค่ะ รถตู้ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงค่ะ (ขับซิ่งมาก 555+)

วันที่ 1 ....... 23 ธ.ค.

ถึงแล้วจ้า......แหลมบาลีฮาย จุ๊บๆ เราขึ้นเรือประมาณแปดโมงกว่าๆค่ะ ไปลงที่ท่าเรือหาดตาแหวน ความจริงมีเรือไปลงท่าหน้าบ้านด้วยนะคะ แต่จะเป็นคนละเวลา เลือกลงที่ใกล้ที่พักของเราหรือตามความพอใจได้เลยค่ะ เผื่อบางคนอยากเที่ยวนี่นั่นนู่นก่อน กลับที่พักทีหลังก็ได้ ก็ไม่ว่ากัน ....

...วันที่เราไป (23 ธันวาคม) อากาศตอนเช้าไม่ค่อยเป็นใจค่ะ ฝนปรอยๆ แอบกังวลว่าจะได้เห็นทะเลสวยๆน้ำใสๆมั้ยน้าาาา เรือใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมงค่ะ ก็ถึงท่าเรือหาดตาแหวน แต่ที่พักเราอยู่แถวท่าเรือหน้าบ้าน เลยนั่งวินมอเตอร์ไซค์ไปคนละ 40.- พี่วินใจดีมากๆ อมยิ้ม17อมยิ้ม16

เราไปถึงที่พักก่อนเวลา check-in ค่ะ เลยเอากระเป๋าไปฝากไว้ แล้วออกไปหาอะไรกิน .... ร้านที่เราไปคือ ชลิตาซีฟู๊ด ค่ะ ... ตอนนั้นหิวค่ะ ไม่รู้จะกินอะไร เลยสั่งก๋วยเตี๋ยวมากิน ชามละ 60.- (อาหารบนเกาะล้านจะราคาประมาณนี้ค่ะ) รสชาดใช้ได้ค่ะ สำหรับเราก็ธรรมดาๆค่ะ ... อันนี้ความเห็นส่วนตัว ^^*

หลังจากนั้นเราไปหาเช่ารถมอเตอร์ไซค์ค่ะ แถวๆ 7-11 มีเยอะแยะเลยค่ะ ราคามาตรฐานจะอยู่ที่ 200.-/วัน น้ำมันเต็มถัง ถ้าข้ามคืนก็ 300.- เราเช่าข้ามคืนค่ะ คืนรถก่อน 12.00 อีกวันถัดไป (ถ้าเช่าวันเดียวจะคืนรถวันนั้นก่อน 18.00 ค่ะ) อันนี้ใครจะไปต้องถามให้ละเอียดอีกทีนะคะ แต่ละเจ้าอาจจะไม่เหมือนกัน

เราขี่มอเตอร์ไซค์ไปเรื่อยๆค่ะ ตามแผนที่ที่หาข้อมูลมา ทางบนเกาะล้านจะเป็นถนนอิฐบล้อคตลอดทางค่ะ มีสลับทรายสลับคอนกรีตบ้าง เส้นทางจะเป็นขึ้น-ลงเข้าตลอดค่ะ บางที่ชันมากกกกกกก ก ไก่ ล้านตัว ต้องขี่แบบระวังสุดๆ ..... ที่แรกที่เราไปคือนี่เลยค่ะ 'ห า ด ต า ย า ย'

...หลังจากนั้นเราก็กลับไปเพื่อที่จะ check-in ที่พักก่อนค่ะ ก่อนอื่นขอหาอะไรหวานๆเย็นๆทานก่อน อิอิ เพี้ยนกิน เรามานั่งที่ร้าน 'Love On Sea' ค่ะ ร้านจะอยู่เส้นหน้า 7-11 เลยค่ะ เดินผ่านไปนิดเดียวอยู่ขวามือ ...สไตล์ร้านน่ารักค่ะ น่านั่ง มีห้องแอร์และกลางแจ้ง แต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ เพราะหิววววว 555+

...หลังจากอิ่มหนำสำราญๆๆๆๆๆๆเป็ฯที่เรียบร้อย เราเลยไป check-in ที่พักค่ะ โดยที่พักที่เราเลือกคือ 'บ้ า น ริ ม น้ำ' อยู่บริเวณท่าหน้าบ้านค่ะ เดินผ่าน 7-11 ไปนิดเดียวอยู่ซ้ายมือ ง่ายๆก็คือ ตรงข้ามกับร้าน Love on Sea ค่ะ .... จะมีทางเดินเข้าไปอีกนิดนึง บ้านพักจะยื่นลงไปในทะเลเลยค่ะ มีหลายราคา ถูกสุด 1,500.-/คืน เราเลือกห้อง R2 ค่ะ ราคา 1,800.-/คืน รวมอาหารเช้าแบบ American breakfast ค่ะ

...หลังจากนั้น เราอยากไปเล่นน้ำกันค่ะ เลยตัดสินใจไม่เอากล้องไป (ซึ่งถือว่าพลาดนิดๆค่ะ เพราะหาดอื่นๆสวยมาก เลยไม่มีภาพมาให้ชมนะคะ ร้องไห้)

แต่ถ้าจะให้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับหาดที่เหลือ ..... ที่เจ้าของกระทู้ไปจะมี

......................................
.............................
..................

'ห า ด น ว ล' ... หาดนวลจะเป็นหาดทางใต้ของเกาะค่ะ ขี่รถไปค่อนข้างไกลค่ะ ประมาณ 2 km เป็นหาดที่คนไม่ค่อยมาก สงบ ทรายขาว น้ำใส ทะเลสวยค่ะๆๆ

ขี่ย้อนจากหาดนวลมา จะมีจุดชมวิวค่ะ แต่เราไม่ได้ขึ้นไป เพราะต้องเดินขึ้นไปอีกนิด ... 'ห า ด แ ส ม' เราเลือกเล่นน้ำหาดนี้ค่ะ จะอยู่ทางตะวันตกของเกาะ ตอนนั้นดวงอาทิตย์เริ่มลับขอบฟ้า สวยมากค่ะ หาดแสมคนค่อนข้างเยอะนะคะ ส่วนมากจะเป็นชาวต่างชาติ แต่หาดยาววววค่ะ ทรายขาว น้ำใส (เหมือนหาดนวล) อมยิ้ม06

'ห า ด ต า แ ห ว น' - 'ห า ด ท อ ง ห ล า ง' ... สองหาดนี้อยู่ติดกันค่ะ เป็นหาดที่มีเรือมาจอด คนค่อนข้างเยอะเหมือนกันค่ะ แล้วก็มีร้านอาหาร ร้านขายของเยอะ อ้อ!! ที่หาดตาแหวนจะมีจุดชมวิวอยู่ค่ะ ตอนเย็นๆมาดูพระอาทิตย์ตกก็จะโรแมนติกไปอีกแบบ >,<

...เล่นน้ำเพลินๆได้ซักชั่วโมง เลยขี่รถกลับที่พักค่ะ เพื่อเตรียมตัวไปทานอาหารเย็นที่ 'ค รั ว เ ฉ ลี ย ง ล ม'

บรรยากาศขอบอกว่าดีมากกกกค่ะ ... ได้ยินเสียงคลื่นกระทบฝั่ง ตอนแรกเราเลือกนั่งข้างนอกค่ะ แต่ฝนลงปรอยๆ เลยย้ายมานั่งข้างใน ส่วนรูปอาหาร ไม่ได้ถ่ายมาค่ะ เพราะจานแรกมาก็กระหน่ำกินกันเต็มที่ 555+ มื่อนี้เราสั่ง ปลากระพงทอดน้ำปลา ปูม้าผัดผงกะหรี่ และเหล้าปั่นค่ะ ... เบาๆ รสชาดอาหารอร่อยค่ะ ไม่ผิดหวัง

....หลังจากมื้อค่ำผ่านไป ก็กลับมานั่งกินลมชมวิวเมืองพัทยาที่ห้องค่ะ ...ขอบอกว่าโรมานซ์ไปอีกแบบนะคะ 555+

วันที่ 2 ..... 24 ธ.ค.

Good Morning.....ค่ะๆๆๆๆ พระอาทิตย์หัวใจ

ตื่นเช้ามากับบรรยากาศที่ดีมากค่ะ พร้อมรับแสงของเช้าวันใหม่ ... วันนี้เราจะไปดำน้ำกันค่ะคุณผู้ช้มมมมมม ประหลาดใจ

หลังจากทานข้าวเช้าที่บ้านพักจัดให้เป็นที่เรียบร้อย...เราพร้อมไปลุยดำน้ำกันค่ะ โดยเราเลือกใช้บริการของ 'ลุ ง ไ ข่ เ มี ย S n o r k l i n g' ชื่อแปลกมาก ขอบอก!! โดยเลือกรอบ 9.00 น. ค่ะ ... คนละ 200.- มีน้ำดื่มกับแตงโมชิ้นไม่เล็กไม่ใหญ่ให้ค่ะ ^^*

นั่นไง!! ลุงไข่เมีย 555+ คุณลุงจะสอนวิธีใส่หน้ากากดำน้ำ และวิธีดำน้ำก่อนที่เราจะลงไปในทะเลค่ะ ... ใครที่ว่ายน้ำไม่เป็นหรือไม่เคยดำน้ำมาก่อน ไม่มีอะไรน่าห่วงเลย เพราะเจ้าของกระทู้ก็ไม่เคยดำน้ำมาก่อนค่ะ ...ช่วงเช้าจะพาไปดำน้ำที่เกาะสากค่ะ แต่จะมีช่วง 14.00 ที่จะพาไปอีกด้านนึง เค้าบอกว่าตอนบ่ายด้านอีกฝั่งของเกาะปลาการ์ตูนจะเยอะ (ใครอยากลองดูเชิญเลยค่ะๆๆๆ 14.00 นะ ^^*) ปะการังไม่ได้สวยอะไรมากค่ะ แต่ก็ยังมีให้เห็น ถือว่าคุ้ม น้ำก็ใสค่ะ ทีมงานก็บริการดี เยี่ยมอมยิ้ม04

...หลังจากเพลียจากการดำน้ำ เราเลยไปหาอะไรหวานๆเย็นๆทานกันค่ะ (อีกละ 555+) โดยเราเลือกร้าน 'ลุ ง พ จ น์' ค่ะ เป็นร้านที่ติดกับ 7-11 โดยสโลแกนร้านนี้เค้ามีอยู่ว่า ...เย็นเหล้า เช้ากาแฟ... ตอนนี้ยังไม่เย็น เราเลยจัด ชาเขียวเย็น ชาเย็น และปังเย็นนมสด มาทานเล่นๆกันค่ะ อร่อยมากกกก และราคาไม่แพงค่ะ ยกนิ้วให้เลย เยี่ยม

...จัดเต็มน้ำหวานๆและเค็มๆจากการดำน้ำไปแล้ว 555+ เราขอกลับมานั่งพักผ่อนหย่อนใจที่ระเบียงหลังบ้านพักเราดีกว่าค่ะ ...อากาศวันนี้ดีมากกกก ท้องฟ้าโปร่ง ไม่มีฝนเลย น้ำทะเลสีสวย ลมเย็นๆ ฟินสุดๆ >,<

ปล่อยให้เวลาล่วงเลยไปแบบช้าๆเนิบๆ...แบบมีความสุขมากๆ เย็นๆเราออกไปทานข้าวที่ 'ค รั ว พ ว ง พ ะ ย อ ม' ค่ะ เราเดินไปนะคะ เพราะคืนรถมอเตอร์ไซค์ไปแล้ว ... แนะนำว่าถ้าสะดวกเดินก็โอเคนะคะ แต่อย่ากลับดึกมาก เพราะทางมันก็ค่อนข้างมืด ... ระหว่างทางเราแวะซื้อของฝากที่ร้าน 'ณ เกาะล้าน' ค่ะ ... ความจริงร้านของฝากมีอยู่ประมาณ 2-3 ร้านค่ะ จะอยู่ใกล้ๆกัน ราคาก็พอๆกันค่ะ ^^*

ซื้อของฝากเสร็จ...ก็เดินไปกันต่อนะคะ จาก 7-11 แถวท่าหน้าบ้าน เดินไปร้านครัวพวงพะยอมไม่ถึง 1 km ค่ะ เดินไปแบบชิลๆ แต่อย่าเดินคนเดียวนะ เซฟตัวเองไว้ก่อน ... และแล้ววว ถึงละจ้าา ประหลาดใจ

...คืนนี้จันทร์นวลผ่อง ...มองแล้วคิดถึงแต่ 'คนข้างๆ' 555+

...บรรยากาศดีไม่แพ้ครัวเฉลียงลมเหมือนกันจ้า ...แต่อาหารเราเฉยๆนะคะ อันนี้ความเห็นส่วนตัวเหมือนกัน ต้องไปพิสูจน์เองนะคะ มื้อนี้เราสั่ง ห่อหมกทะเลทอด ปูม้าทอดกระเทียม ปลาอินทรีย์ราดพริก และเหล้าปั่นค่ะ ... ราคาก็มาตรฐานบนเกาะล้านนะคะ แต่ละมื้อเราไม่เกิน 1,000.- ค่ะ ...เท่

หลังจากทานอาหารอย่างเอร็ดอร่อยก็ถึงเวลาพักผ่อนค่ะ เพราะพรุ่งนี้ต้องขึ้นเรือกลับเช้ามาก เราเลือกขึ้นเรือรอบ 6.30 น. ค่ะ เพราะไฟล์ทกลับเชียงใหม่ตอน 15.05 น. เผื่อมีเวลาไปเตร็ตเตร่ในกรุงเทพบ้าง (ตามประสาบ้านนอกเข้ากรุง) ยิ้ม

Good morning again ค่ะๆๆๆๆ ^^* วันนี้จะกลับแล้วน้าาา เศร้า

Bye Bye เกาะล้าน ...

ลาไปพร้อมกับแสงของเช้าวันใหม่...

งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา ... ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านรีวิวนี้นะคะๆๆๆๆ ข้อมูลอาจไม่ครอบคลุมทั้งหมด แต่หวังว่าจะเป็นข้อมูลให้กับคนที่อยากแบกเป้ไป 'เ ก า ะ ล้ า น' แบบเราสองคนบ้างนะคะ ^^*

ค่าใช้จ่ายหลักๆนะคะ ยิ้ม
ค่าเรือไปเกาะล้าน 30.-
ค่าที่พัก 1,800.-/คืน
ค่าเช่ามอเตอร์ไซค์ 200.-/วัน
ค่าอาหาร (อันนี้แล้วแต่เราเลยค่ะ) มาตรฐานอาหารตามสั่งจานละ 60.- / มื้อหนักๆก็ไม่เกิน 1,000.- / ร้านกาแฟส่วนตัวคิดว่าราคาเท่าบนฝั่งเลยค่ะ