รีวิว ตามหัวหน้าไปเที่ยวเขื่อนเชียวหลาน 6-7/12/58

@6/12/58 เช้านี้เราออกเดินทางกันตั้งแต่หัวรุ่ง ไม่ไปนอนสุราษฎร์ เพราะติกภาระกิจ เรารีบออกแต่เช้า เพื่อไปให้ทันตามเวลาที่เค้านัดไว้ 
คนขับพร้อม....

สัมภาระพร้อม....

          เรามาถึงโรงไฟฟ้า เหยียบมาสุดชีวิต ออกจากบ้านมาได้แป๊บนึง นึกได้...ลืมกล้องถ่ายรูปคะ กลับไปเอาคะ เพราะห่างจากบ้านไม่เท่าไหร เรารีบไปให้ทันเวลานัด เพื่อเตรียมตัวลงเรือ ทริปนี้เราพลอยเพื่อนๆของหัวหน้าเที่ยวคะ หัวหน้ามาเลี้ยงรุ่น พวกเราพลอยมากัน 7 คน (6ใหญ่1เด็ก)
          เราลงเรือกันประมาณ 8 โมงกว่า ท้องฟ้าไม่สวยเท่าไหร่ ครึ้มๆ เรามาจากนครฝนตกตลอด ถามพี่คนขับเรือ แกบอกที่นี่ฝนไม่ตกมา2วันแล้ว ดีจัง...หรืเปล่าาาา....555


พี่คนนี้คับ...ที่จะพาเรานั่งเรือซิ่งไปที่พัก



นี่ไงคับ..เสือแสบของเรา ส่วนพ่อเสือนั่งอยู่ตรงหัวเรือโน่น





ทริปนี้...รูปเยอะ วิวเยอะ ถ่ายหลายรอบ หลายมุม สบายตาดี "สายน้ำ ต้นไม้"






เด็กน้อยกำลังสนใจวิวข้างทาง...


แลนค์มาร์คสำคัญของวันนี้.... เขาสามเกลอ "  ซึ่งเป็นเขา 3 ลูกที่ตั้งตระหง่านอยู่ข้างกัน บริวเณที่เรียกกันว่า "กุ้ยหลินเมืองไทย" ตามตำนานที่นี่เคยเป็นทั้งโรงเรียน วัด และอีกหลายๆอย่าง ก่อนที่ทุกอย่างจะจมหายไปหลังจากมีการสร้างเขื่อน ตามที่พี่คนขับเรือบอกเล่า 






ถึงที่พักพวกเราแล้วคะ...ที่พักของเราไม่ใช่แพที่สวยงาม เป็นแพของป่าไม้ ราคาไม่แพง กินอิ่ม นอนหลับ จบ...

บรรยากาศหน้าแพที่พัก.....





เสือแสบ...เตรียมตัวเล่นน้ำก่อนเพื่อนคับ พร้อมมากกกกก






[img]http://f.ptcdn.info/137/039/000/o0rthcrerzp1OtoN6Ee-o.jpg[/img
]


เที่ยงแล้ว.....กินข้าวกันเถอะ  อาหารมื้อแรกของพวกเราคะ มี แกงเขียวหวานไก่-แกงจืด-ไข่ต้ม

กินอิ่ม...เด็กๆก็เล่นน้ำต่อคะ คือไม่รู้จะทำอะไรคะ ใครไม่เล่นก็นอน  แต่ๆๆๆร้อนมากกกกก อากาศร้อนสุดๆๆๆ ที่นี่ไม่มีไฟฟ้า ไม่สัญญาณโทรศัพท์นะคะ เค้าใช้ไฟปั่น ก็พอให้ชาร์จแบตได้ มีwifi ด้วยนะ อิอิ แต่ต้องเดินขึ้นไปนิดนึง...






คือเล่นกันไม่เหนื่อยเลยอ่ะ......พลังงานมีเยอะเล่นเท่าไหร่ก็ไม่หมด เล่นกันจนมืดกันเลยทีเดียว





ตะวันตกดินแล้วคะ....ถึงเวลาอาหารเย็นอีกแล้วววว




อาหารเย็นจะมีรายการเยอะกว่าตอนมื้อเที่ยงคะ ต้มยำ-แกงส้ม-ปลาทอด-ผัดผัก(ที่นี่เค้าจะกินปลาน้ำจืดที่หาได้กันนะคะ เช่น ปลากด ปลาช่อน ปลานิล)


เช้าแล้วคะ...@7/12/58 บรรยากาศยามเช้า ค่อนข้างสบายเลยคะ เจอฝนปรอยๆตอนเด็กเล่นน้ำตอนเช้า ตามาด้วยรุ้งกินน้ำ 





เตรียมตัวกลับกันแล้วคะ....ถ่ายรูปคะ ก่อนที่จะลงเรือกลับขึ้นฝั่ง



   จบทริปแบบเบาๆๆสวยงาม ประทับใจกับทีมเพื่อนๆหัวหน้า....แล้วไว้ไปเที่ยวกันใหม่คะ บ๊ายบายยยยย


ขอบคุณขู้อมูลจาก Pantip
Cr. pearsher