รีวิว หนีร้อนมาซบเย็นที่ "วังนกแก้ว" พาร์ควิว รีสอร์ท

นอนแพ เล่นน้ำ เสพธรรมชาติ 2 วัน 1 คืน ที่ วังนกแก้ว พาร์ค วิว รีสอร์ท


เมื่อสองสามเดือนที่ผ่านมาผมเคยบ่นๆกับแฟนว่าอยากไปเที่ยวกาญ แต่ผมก็ไม่ค่อยรู้หรอกว่ากาญมีที่พักที่ไหนสวยๆ ราคาไม่แพงบ้าง จนแฟนผมเสนอ "วังนกแก้ว" แล้วส่งรูปมาให้ดู ก็รู้สึกน่าสนใจดี เลยตัดสินใจจองห้องพักล่วงหน้าผ่านอินเตอร์เน็ต เลือกห้อง Standard Raft ในราคา 2600 บาท พักได้ 2 คน รวมอาหารเช้า-เย็น เช็คระยะทางใน Google Map จากกรุงเทพฯ ถึง วังนกแก้ว ประมาณ 212 กม. ก็ไม่ไกลเท่าไร วันที่ 1 ผมเริ่มออกเดินทางตั้งแต่เวลา 6 โมงเช้า เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวไป โดยมีข้อแม้ว่าจะไปถึงก่อนเวลา 14.00 น. เพื่อที่จะได้ไปทันเวลาล่องแพในเวลา 16.00 น. พอเดินทางมาถึงบริเวณอุทยานแห่งชาติน้ำตกไทรโยคใหญ่ จะมีร้านค้า ปั้มน้ำมัน ปั้มแก๊ส ใครจะกดเงิน ตุนเสบียง เครื่องดื่ม ก็เตรียมไปเลยนะครับ หลุดจากจุดนี้ไปจะไม่มีร้านค้าแล้ว..

ผมใช้ Google Map นำทางไปที่วังนกแก้ว พอขับรถมาถึงซอยที่แผนที่บอก สิ่งที่ทำผมตกใจเล็กน้อยคือทางเข้าเป็นถนนลุกรัง ตอนแรกคิดว่า เอ๊ะ! Google Map พามาผิดทางหรือเปล่า เพราะไม่เหมือนทางเข้ารีสอร์ทสักเท่าไร ก็เลยขับไปเรื่อยๆจนเจอป้ายทางเข้าไปวังนกแก้วก็ค่อยโล่งอก คิดว่า Google ทำกันซะแล้ว


ทางลูกรังก่อนถึงที่พักประมาณ 300 เมตร



เย้..ถึงสักที


ผมไปถึงที่วังนกแก้วประมาณบ่าย 2 พอดี ที่เดินทางนานเพราะผมแวะกินแวะเที่ยวตลอดการเดินทาง พอมาถึงลานจอดรถเตรียมกระเป๋ายืนรอได้เลยครับ เดี๋ยวจะมีรถกอล์ฟขับมารับแล้วพาเราไปเช็คอิน หรือจะเดินก็ได้ ออกกำลังกายไปในตัว เมื่อเช็คอินเสร็จจ่ายเงินเสร็จเรียบร้อย ก็จะมี พนง. มายกกระเป๋าแล้วพาเราไปที่แพที่จองไว้ (บริการดีมาก)

พอเปิดประตูเข้าไปในห้อง "โอ้วว..แม่สาวน้อย อะไรจะงามขนาดนี้" วิวเทพมากๆ


ความสวยงาม บรรยากาศระดับเทพ ไม่รอช้า รีบออกไปเสพให้เต็มที่เลยครับ 5555



น้ำใสมาก สีเขียวมรกตเลยครับ อากาศก็ไม่ร้อน เย็นสบาย เงียบสงบ ฟินเฟร่อออ!

นั่งจุ่มขาแช่น้ำอยู่พักใหญ่ จนถึงเวลาประมาณ 15.30 ก็ออกไปรวมตัวกันที่แพล่อง แพจะล่องออก 16.00 น.




เรือที่จะลากแพพาเราไปเล่นน้ำครับ ตัวแพที่จะพาเราไปมีขนาดใหญ่ครับ สามารถบรรทุกคนได้ประมาณ 30-40 คน แข็งแรงและปลอดภัยดีไม่ต้องกังวลครับ
จากนั้นเราก็ออกเดินทาง ใช้เวลาเดินทางล่องแพประมาณ 45 นาทีถึงน้ำตกไทรโยคใหญ่ ได้สัมผัสบรรยากาศระหว่างล่องแพ ขอบอกเลยว่าประทับใจมากเลยครับ เดี๋ยวจะหาว่าผมพูดเกินจริง มีรูป!










ใช้เวลาประมาณ 45 นาที ล่องแพมาถึงน้ำตกไทรโยค จากนั้นพี่คนขับเรือก็ลากแพไปเทียบท่าตรงปลายน้ำตกให้ทุกคนได้เล่นน้ำกันครับ








แพจอดอยู่กับที่ให้เล่นน้ำอยู่ประมาณ 1 ชม. จนเริ่มจะมืดก็พาเราล่องแพกลับที่พัก เลยเก็บภาพตอนล่องแพกลับมานิดหน่อย



หลังจากล่องแพมาถึงที่พัก ทุกคนก็กลับไปที่แพของแต่ละคน อาบน้ำ แต่งตัวแล้วไปทานมื้อเย็นครับ อาหารเย็นจะเริ่มเวลา 19.00-22.00 เป็นบุฟเฟ่ทานได้ไม่อั้น อาหารมีหลากหลายครับ รสชาติอร่อย แต่จะติดหวานนิดๆนะครับ ผมไม่ได้ถ่ายรูปตอนทานอาหารมา คงเพราะเหนื่อยและหิวจัดเลยไม่ได้คิดเรื่องถ่ายรูป ฮ่าๆๆ พอทานมื้อเย็นเสร็จก็ถึงเวลาพักผ่อน นั่งมองดาว ฟังเสียงน้ำ อากาศเย็นๆแบบนี้ สิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คงเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก็เลยเดินไปซื้อเบียร์ เบียร์มี 3 ยี่ห้อนะครับ ถาม พนง. ขายเราคาเท่าไร พนง. ตอบ ราคาเท่ากันหมดครับ ผมก็เลือกยี่ห้อที่แพงที่สุดสิ เอาให้คุ้ม 5555 ซื้อเบียร์เสร็จแล้วก็มานั่งเสพบรรยากาศกันต่อเลยครับ



ผมชอบบรรกาศตอนกลางคืนมาก เงียบสงบ อากาศเย็น มองเห็นดาว โรแมนติคโคตรๆ เหมาะสำหรับคนมีคู่มากๆ อ้อ..ขอพูดถึงห้องนอนหน่อย ดีหมดทุกอย่างครับ ยกเว้นอย่างเดียว ห้องมันไม่เก็บเสียง เวลาคนเดิน หรือข้างห้องทำกิจกรรมอะไรกันเสียงมันอาจเล็ดลอดออกมาได้นะครับ ฉนั้นจะทำไรเกรงใจกันหน่อยนะ 5555

ถึงเวลา 6 โมงเช้าโดยประมาณ ก็รีบดิ่งออกมาเสพบรรยากาศกันต่อเลย ไฮไลท์คือบรรยากาศตอนเช้านี่แหละครับ อากาศเย็นๆ หมอกลอยเหนือน้ำ เป็นภาพที่สวยงามจริงๆ











ภาพนี้มีชาวต่างชาติประมาณ 10 คน โดดเล่นน้ำกันแต่เช้าเลย ไม่หนาวกันรึไงห๊ะ 5555


พอเวลาสายๆหน่อย ความอุ่นก็เริ่มเข้ามาแทนที่อากาศเย็นๆ แต่วันนั้นผมก็ไม่ได้รู้สึกร้อนนะครับ ผมว่าอากาศกำลังดี จากนั้นเราก็ไปทานมื้อเช้า มื้อเช้าของที่นี่เริ่มเวลา 6.30 - 10.00 น. อาหารเช้าก็มีหลากหลายเช่นเคย และผมก็ไม่ได้ถ่ายรูปอาหารเก็บไว้อีกแล้ว 5555

จะมีก็แค่รูปกาแฟถ้วยนี้แหละนะ พอดีนั่งชิลๆนานเลยหยิบกล้องมาถ่ายซะหน่อย

หลังจากทานมื้อเช้าเรียบร้อยก็เลยเดินเล่นรอบๆรีสอร์ทและถ่ายรูปไปเรื่อย

ที่นี่มีสระว่ายน้ำด้วยนะครับ เผื่อใครกลัวการล่องแพ และอยากที่จะเล่นน้ำ


บนฝั่งก็ยังมีบ้านพักเป็นอีกตัวเลือกด้วยนะครับ กรณีบางคนกลัวการลงแพ หรือต้องนอนบนแพ

น้ำใสจริงๆ มองเห็นฝูงปลาแหวกว่ายกันเลยทีเดียว



เสพบรรยากาศในช่วงเวลาสุดท้ายก่อนจะเช็คเอ้าท์เดินทางกลับบ้าน


สรุปความชอบ ผมให้คะแนน 4.5/5
- ห้องพักสะอาด วิวสวยดีครับ แต่ห้องสแตนดาร์ด ราฟท์ จะไม่มีทีวีกับตู้เย็น แต่ผมไม่ได้ซีเรียสครับ แค่ได้วิวระดับเทพก็ถือว่าคุ้มค่าแล้ว
- พนง. บริการดี เป็นกันเองครับ 
- สิ่งแวดล้อมรอบๆรีสอร์ทสวยงามมากครับ จะเป็นป่า แม่น้ำ ภูเขา ใครที่คิดอยากจะพักผ่อนแบบที่เรียกว่าพักผ่อนจริงๆ ที่นี่เหมาะมากครับ

ผมอาจเขียนบรรยายไม่เก่ง ยังไงก็ขอฝากไว้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับเพื่อนๆที่ต้องการที่พักดีๆไม่ไกลกรุงเทพฯ ผมว่าที่นี่น่าจะตอบโจทย์ใครหลายๆคนได้เลยครับ

ปล. นี่เป็นกระทู้รีวิวครั้งแรกของผมถ้าหากผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ


ขอบคุณข้อมูลจาก Pantip
Cr. สมาชิกหมายเลข 1323281