รีวิว เที่ยวเชียงใหม่แบบกระทันหัน 3 วัน 2 คืน 2 คน

สวัสดีค้า ^^ อ่านกระทู้รีวิวเที่ยวต่างจังหวัดของเพื่อนๆชาวพันทิปมาเยอะ วันนี้ขอมารีวิวบ้างฝ่า สาวแว่น

เริ่มต้นจากการเห็นเพื่อนๆในเฟสบุ๊คอัปรูปไปเที่ยวกันเยอะเเยะเลย ไปต่างประเทศบ้างไปต่างจังหวัดบ้าง เลยปรึกษากับแฟนว่าจะไปไหนดี สรุปกันได้ว่า ไปเริ่มต้นที่หัวลำโพง ส่วนจังหวัดไหนก็ค่อยไปตัดสินใจที่หัวลำโพง ฮี่ฮี่ ที่เลือกเดินทางด้วยรถไฟเพราะว่าก่อนหน้านี้เพื่อนของเเฟนไปพิษณุโลก เค้าบอก170กว่าบาท เเล้วเราก็ยังไม่เคยนั่งเลยสักครั้งเลยอยากลองดูน่าจะสนุกดี

เริ่มออกเดินทาง  วันที่ 31 ธ.ค. เวลา 15:00 น. เเม่เค้าไปส่งที่สถานีรถไฟชลบุรี ตั๋วจะเป็นตั๋วฟรีเพื่อประชาชนนะคะ ประหยัดค่ารถไปหัวลำโพง เจ้าหน้าที่บอกว่ารถไฟมา 15:30  น. เเต่มาจริงๆก็เลทไปประมาณ 20 นาทีค่ะ

ตั๋วหน้าตาแบบนี้ นั่งฟรีชิวๆ 3 ชั่วโมง บอกเลยเค้าหลับเกือบตลอดทางลมเย็นมากค่ะ

พอรถไฟมาก็จับจองที่นั่งกันเองเลยค่ะ นั่งไหนก็ได้ตามสบายเลยสาวๆเตรียมยางมัดปมด้วยนะคะ หัวเปิงมากค่ะ

พอถึงหัวลำโพงเวลา 18:30 น. เเล้วก็เอ๋อเลยค่ะ คนเยอะมากเลยพอดีตรงกับช่วงปีใหม่ทั้งคนไทยเเละชาวต่างชาติเยอะเเยะไปหมด อย่างเเรกเลยก็ไปดูตารางเดินรถก่อนค่ะว่ามีไปจังหวัดไหนบ้าง เท่าที่จำได้นะคะมี ประจวบฯ เชียงใหม่ เเล้วก็พวกภาคใต้อะคะ ในใจคิดไว้ว่าอยากไปกาญฯ เเต่รถไฟไปกาญฯจะมีเเค่วันเสาร์อาทิตย์ค่ะ เลยเหลือเเค่เชียงใหม่กับหัวหิน ไหนๆก็ช่วงปีใหม่ก็เลยเลือกที่จะไปคูลๆภาคเหนือดีฝ่า ต้องบอกเลยค่ะว่าพี่เจ้าหน้าที่ใจดีมากเราถามวนไปๆมาๆหลายรอบเลย 5555 ครั้งเเรกอะเนาะ เเต่แอบตกใจราคานะ รถไฟตู้นอน ราคา 841บาทค่ะ รถออก 19:35 น. เลทนิดหน่อยค่ะ

บรรยากาศภายในรถไฟค่ะ ดีกว่าที่เค้าคิดไว้นะเพราะเปิดในอากู๋ตอนเเรกเเลน่ากลัว ของจริงแอร์เย็นสบายใจ แปลกๆดีเค้าดาวน์บนรถไฟ

เจ้าหน้าที่จะมาเซทเตียงให้เป็นที่นั่งในตอนเช้าค่ะ บรรยากาศสองข้างทางคือสวยมาก บนรถไฟมีครัวค่ะ จะมีพนักงานมารับออร์เดอรืเเต่ราคาประมาณเซ้ทละ 110บาทค่ะ มีปล็กไฟให้ชาตแบตค่ะ มีหมอนเเล้วก็ผ้าห่มสะอาดดีค่ะ มีตำรวจรถไฟเเละเจ้าหน้าที่เดินตรวจตลอดค่ะ ใช้เวลาเดินทาง 13 ชม. เเต่ต้องบอกเลยว่าสบายกว่ารถทัวร์มากกก เพราะเราได้นอนยืดตัวแบบเต็มที่เเล้วก็ไม่เวียนหัวจอดๆหยุดๆด้วยค่ะ

เช้าเเล้วนอนสบายมากเลยค่ะ

ความจริงเเล้วคือนอนกันสองคนนะคะ เพราะไม่กล้านอนชั้นบนกลัวตก เลยลงมานอนด้วยกันส้ะเลย

เช้าวันที่ 1 วันที่ 1 จริงๆค่ะ มกราคมด้วย พอลงจากรถไฟปุ้ปก็มองหาหนทางไปที่พัก ไม่รู้เหมือนกันจะพักไหนดี ที่สถานีเค้ามีจุดขายทัวร์อะไรพวกนี้ เค้าบอกในเมืองจะมีเเต่ส่วมมากเต็มเเล้วก็อัพราคาด้วยเพราะช่วงปีใหม่ เเต่เราไม่เชื่อค่ะเพราะเราเคยมา ไม่ได้เว่อร์ขนาดนั้นเเลยเดินออกมาหารถสองเเถวสีแดงค่ะ บอกเค้าไปห้วยแก้งเราจำได้เคยมาอยู่เเต่น้านนานเเล้ว

ถ้าจะไปไหนก็เรียกใช้บริการเลยค่ะ ราคาก็ต่อรองเอาดูค่ะ

ที่พักก็เดินๆหาเอาค่ะ ให้ลุงเค้ามาส่งตรงหน้าปั๊มเชล แถวนั้นจะมีห้องพักราคาถูกๆเยอะค่ะ เเต่ถ้าอยากได้แบบเก๋ๆ แนวๆ แนะนำนิมมานเลยค่ะ เเต่เราอาศัยเเค่นอนพักเลยเอาเเค่ราคาไม่เกิน500 เเล้วดันไปเจอที่นี่เลยค่ะ ราคาคืนละ 390บาท ค่าประกัน 200บาท เเต่เเถวนั้นมีเยอะค่ะ ดีกว่านี้ก็มีนะคะ เเต่เค้าคิดว่าเอาเเค่นอนเเล้วก็ขี้เกียจเดินหาเเล้วด้วย ฮี้ฮี้

เข้าซอยมานิดเดียวก็เจอเลยค่ะ เเต่ฝั่งตรงข้ามก็น่าสนใจค่ะ ราคาคืนละ500ฝั่งตรงข้าม เเต่เค้ายังทำความสะอาดไม่เสร็จเลยไม่อยากรอค่ะ

เก็บของเสร็จเค้าก็เตรียมตัวเที่ยว สรุปแฟนเค้าง่วงนอน จบปึ้งงงง

นอนพักมีเเรงเเล้วต่อด้วยการไปหาอะไรกิน ซึ่งมันจะเย็นเเล้วค่ะ หึ นอนเก่งจริงๆเลยแฟนเค้าเนี่ย มาคำนวณค่ารถดูเเล้วเลยคิดว่าอยู่สองสามวันเช่ารถมอเตอร์ไซดีกว่า คุ้มดีเที่ยวได้หลายที่ด้วย

เเนะนำที่นี่ค่ะ อยู่ฝั่งตรงข้ามกาดสวนแก้วเลย มีหลายรุ่นหลายราคา ไม่ต้องเสียค่ามัดจำด้วยค่ะ

รถออโต้สบายๆแฟนเราบอกว่ามันไม่ชิค ไม่ได้อารมณ์เลยเอาคนนี้ ฮอนด้าดรีม รถประจำเมืองเชียงใหม่เจอวันละร้อยกว่าคันจริง

ขี่รถเล่นจนถึงเย็นค่ะ วนไปวนมาเเถวๆนิมมาน พอตกเย็นอากาศหน้าวหนาว ชอบบบบบ ต่อไปคือปัญหาโลกแตก กินอะไรดีเถียงกันอยู่นานสุดท้ายมาจบที่เมย่าค่ะ

ช่วงปีใหม่ก็จะมีลานเบียร์ค่ะ

ก็ดีนะคะ จานละ 40 บาท ไม่ต้องรอนานเพราะเเถวนิมมานคนเยอะมากเลย

ตามต่อด้วยน้ำมะม่วงเย็นๆหวานๆ อร่อยดีช้อบชอบ

เเล้วก็มานั่งเล่นต่อหาหนมกินชิวๆหน้า โรงเเรมอีสติน ตัน หลังจากนั้นก็ขี่รถชิวๆไปเรื่อยๆค่ะ พอจำทางได้อยู่ ขี่วนสองสามรอบก็จำทางได้เเล้วค่ะ หลังจากนั้นกลับห้องนอนมันหน้าวหนาวน่านอนสุดๆเลยค่ะช่วงนี้ เเต่ก็น้อยกว่าปีที่เเล้วเยอะมาก

ไม่ได้ๆมาเชียงใหม่ทั้งทีจะมานอนเร็วอะไรขนาดนี้เลยเปิดอากู๋หาที่นั่งชิวสรุปคือร้านนี้ค่ะ คลับเคเฟ่ นิมมาน ซ.7

http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=cartoonthai&group=236&month=09-2014&date=05  เครดิตรูปภาพขอใช้ในการเเนะนำนะค่ะ/left]
ลีโอ1เหยือก 189 บาท เเละอีก1 ขวด ประมาณ80บาทค่ะ

ปิ้งๆย่างๆมีอยู่ถั่วไปริมถนนนิมมานค่ะ ราคาไม่ละ5บาท  หรือจะพูดได้ว่าคำละ5บาท

วันนี้พอเเค่นี้ก่อน นอนฝ่า พรุ่งนี้ค่อยเที่ยวต่อ นานานอน

ตื่นเช้ามาแบบสดใส เริ่มต้นวันใหม่ด้วยข้าวเหนียว ไส้อั่ว ไก้จ้อ หนังไก่ทอด ร้านป้าอะไรสักอย่างจำไม่ได้ อยู่ฝั่งตรงข้ามปั๊มเชลห้วยแก้ว

วันนี้วางเเพลนอย่างดีไม่มีพลาด แฟนนอนเต็มอิ่มเเล้วค่ะ วันนี้ไม่งอแงเเน่นอน เริ่มด้วยการไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทะ์คู่เมืองเชียงใหม่ ครูบาศรีวิชัย ทางไปก็ไม่ยากค่ะถนนสุเทพโลดดด ถ้าใครงงก็กูเกิ้ลแมปเลยค่ะ ให้นางนำทางไปสบายใจแปปเดียวถึง

ดอกไม้ธูปเทียนชุดละ 20บาท

ไหว้ปีนักษัตรประจำปีเกิด

ที่อยู่ติดกันเลยก็คือ น้ำตกห้วยเเก้วค่ะ เดินไปทางซ้ายเเค่นิดเดียวเองค่ะ

รูปมีเเค่นี้ที่เหลือกดลบไปเฉยเลย/left]

น้ำเย็นใสปิ้งเลยค่ะ อากาศก็ดี้ดี ในเมืองจะร้อนเเค่ไหน เเต่บนดอยจะเย็นมากค่ะ

หลังจากนั้นก็มุ่งหน้าขึ้นดอยเลยค่ะ ขี่ดรีมตัวเเรงไปนี่แหละค่ะ แรงดีไม่มีตก ถ้าไปโดยรถเเดงรับจ้างจะประมาณคนละ 60-80บาท ไปรถมอเตอร์ไซต์ที่เราเช่ามาดีกว่าเยอะเลยค่ะ

แวะจุดชมวิวเเรกค่ะ

ช่วงที่ไปตรงก่อนจะถึงวัดพระธาตุดอยสุเทพรถติดมากเลยค่ะ รถยนต์เเทบจะไม่มีที่จอดเลย

ต่อด้วยบันไดนาควัดพระธาตุดอยสุเทพ

สวยมากเลย แอบเหนื่อยนิดนึง ทั้งหมด306 ขั้น

ภายในวัดก็รมรื่นดีนะคะ ระฆังรอบๆคนมาเคาะกันไม่ขาดสาย ถ้าคนน้อยๆก็น่าจะสงบมากๆเลย

สักการะพระด้านนอกเเล้วมาต่อที่ด้านในค่ะ ห้ามนุ่งสั้น ห้องเกาะอก ต้องสุภาพเท่านั้นนะค้าา

เราเข้สไปผูกข้อมือมาด้วยค่ะ ใจจริงอยากให้พระอาจารย์ผูกให้ เเต่เป็นตุ้ด ยังไงก็ต้องให้ครูอีกท่านผูกค่ะ

โทรศัพท์เจ้ากรรมดันแบตหมดค่ะ อดเก็บภาพมาฝากเลย ที่เราไปต่อก็มี พระตำหนักภูพิงค่ะ สวยมากๆเหมือนกัน เเล้วต่อด้วยหมู่บ้านม้งดอยปุย ราคาของที่นี่ก็ไม่ถูกไม่เเพงค่ะ ก็ลองดูหลายๆร้านก่อนตัดสินใจค่ะ ทางไปค่อนข้างคดเคี้ยวเเต่ก็สนุกดีค่ะ ยังไงก็ต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวังนะคะ

พอโทรศัพท์ติดก็ถ่ายรูปต่อเลยค่ะ กลับจากหมู่บ้านม้ง พอดีเห็นข้างทางเขียนว่ามีน้ำตก เลยเลี้ยวเลยค่ะ แฟนเค้าชอบมากๆอะไรแบบนี้

ค่าเข้าชมคนละ 20 บาท ค่ารถจักรยานยนต์ 20 บาท

เข้ามา 300เมตร ป่าสองข้างทางสมบุรณืมากค่ะ ลมพัดอ่อนๆเย็นสบายมากๆ ภายในมีพื้นที่กางเต้นด้วย

น้ำตกชั้นที่ 1 ค่ะ รองเท้าไม่ให้เเต่ใจรักค่ะ เสี่ยงตุ้ดตกน้ำมาก

น้ำตกชั้น 2 ค่ะ กล้องโทรศัพท์ค่ะ ของจริงสวยมากค่ะ อยู่ที่นั่นจนถึง 16:00 น. เค้าก็ใกล้ปิดเเล้วเลยกลับมาที่ห้องพักก่อน ล้างหน้าพักสายตาสองสามชม.

แฮ่ มาถึงเชียงใหม่จะไม่ไปถนนคนเดินวัวลายได้อย่างไร ฮี่ฮี่ .... เปิดกูเกิ้ลเเมปให้นางนำทางเหมือนเดิมค่ะ ที่จอดรถหาย้ากยาก ถ้าขี้เกียจขี่รถมาก็สองเเถวแดงเลยค่ะ 20 บาท ที่นี่ก็เต็มไปด้วนคนไทยเเละต่างประเทศ จีนนี่เยอะเลย โอ้โหเดินชนยิ่งกว่า คนยั้วเยี้ยเเต่เจ้ๆนางใสรถเข็นลูกกันเหมือนอยู่ถนน8เลนเลยค่ะ ต้องยอมใจพวกนางมากๆ ของกินเยอะเเยะเลย ของฝากของแฮนด์เมค เเละอีกมากมายก่ายกอง ถนนยาวมาก มากจนปวดขา ถ้าไหวก็ไปให้สุดสายค่ะ เเล้ววันเสาร์ยังมีถนนคนเดินท่าแพอีกด้วยค่ะ

ยังไม่จบค่าาาา ...

ของกินมากมายตลอดสาย

สะดุดตาร้านนี้ ฟรุ้งฟริ้งดี ช้อบชอบ

ซื้อของฝากคนที่บ้านเเล้วก็กลับ ขามามันก็ไม่เท่าไหร่ ขากลับเมื่อยมากเยยยยย อยากเดินมาไกลเอง 55555

พอกลับมาเราจะโทรจองรถไฟ พนักงานบอกว่าเหลือสองที่ตู้นอน เราก็คิดว่ากลัวจะไม่ทัน เพราะเดะเเฟนต้องไปทำงานต่อเลยวางสาย เเล้วมาโทรหารถทัวร์ได้ความว่ารถทัวร์เต็มหมดเลย อะเปลี่ยนใจก้ะด้ะ โทรกลับหารถไฟ โอ้มายก้อด ที่นั่งเต็มหมดเเล้ว เหลือเเต่รถไฟฟรี ฮื้อฮือ นั้งตลอดทางค่ะ เที่ยวนั้นมีทั้งคนนั่งคนยืน โชคดีที่เราได้นั้ง