รีวิว เที่ยวเกาะตาชัย | รถทัวร์ | Love Andaman | One Day Trip

ตามกระทู้ที่ตั้งไว้เลยค่ะว่าทริปนี้เราไปเกาะตาชัยกัน ซึ่งอยู่จังหวัดพังงานั่นเอง สำหรับความสวยงามของเกาะตาชัยนั้น เป็นที่ร่ำลือกันมานานมากแล้ว เห็นมาในรูป,เว็บต่าง ๆ มาก็มากมาย เลยวางแผนไว้ตั้งแต่กลางปีก่อน โดยการเก็บเงินแบงค์ 50 บาท และเหรียญ 10 บาท ตามที่แชร์กันในเฟชบุ๊ค เราก็เอาอย่างค่ะ เริ่มเก็บกันเลย

ในที่สุดก็ได้งบประมาณ 5 หลัก ก็หาจองทัวร์ พอดีเปิดเห็นหน้าเฟชบุ๊คมีโปรโมชั่นของ
---Monkey Dive Hostel Khaolak เป็นทัวร์ One Day Trip --
---ของ  Love Andaman พร้อมที่พัก 2 คืน ราคา 2600/คน --
ราคาพิเศษนี้ ฟรี รถรับส่งโรงแรมในโซนเขาหลักท่าเรือ และยังรวม
1. เสื้อชูชีพและอุปกรณ์ดำน้ำชุดใหม่
2. ค่าธรรมเนียมเข้าอุทยาน อาหารกลางวัน ของว่าง ผลไม้และเครื่องดื่มชื่นใจตลอดทริป
3. ไกด์นำเที่ยวมืออาชีพ
4. ประกันอุบัติเหตุตลอดการเดินทางสูงสุด 1,000,000 บาท
เลยสนใจจองของที่นี่เลย วันที่ 20 - 22 กพ 59 ซึ่งสามารถจองผ่านเฟชบุ๊คโรงแรมได้เลยค่ะ https://www.facebook.com/Monkeydive
--เริ่มเดินทางกันดีกว่าค่ะ
---เราจองรถทัวร์ของบริษัทขนส่งจำกัด ได้รถ ป2 --
--ราคาทัวร์ 416 บาท/คน จากสายใต้ --
--ไปลง เขาหลักเซนเตอร์--
-- เดินทางช่วงเช้าค่ะ 9.30 น. --ไปถึงก็ 23.59 นาที เห้อ....ใช้เวลานั่งรถนานมากเลย T T (มีซ่อมถนน เป็นช่วงๆ)

ป 2 ณ ที่นี่คือไม่เลี้ยงข้าว ไม่มีน้ำ ขนม บริการให้เรา แล้วก็รถไม่มีห้องน้ำค่ะ เลยต้องเเวะจอดตลอดทาง

ลงรถก็ไม่ต้องข้ามถนน เดินมานิดหน่อย นี่คือซอยทางเข้าโรงแรม จะไม่เห็นป้ายโรงแรมค่ะ เดินตาม map นี้มาได้เลยค่ะ

ถ่ายรูปโรงแรมมาให้ดูนิดหน่อยนะคะ สำหรับที่นี่จะเป็นห้องน้ำรวมค่ะ แยกชายหญิง ถือว่าผ่านค่ะ ชอบ อาร์ตดี ที่พักเรียบง่ายตกแต่งด้วยกราฟฟิคใต้ท้องทะเล

เวลา 8.30 น. ทางโรงแรมนัดให้มาขึ้นรถตู้ค่ะ เพื่อไปส่งเราที่ท่าเรือ อ่อ ตอนเช้าไม่ต้องทานอะไรไปก่อนก็ได้ เพราะที่ท่าเรือมีเลี้ยง เพียบเลย
มาถึงท่าเรือก็ไปติดต่อ ณ จุดเชคอิน

จากนั้นไกค์ก็พาเราไปเพื่อทำความเข้าใจก่อนลงเรือค่ะ สำหรับวันนี้เราไปกับไกค์ ชื่อว่า เอมมี่ พูดเก่ง ตลก  อิอิ ตั้งใจฟังนะคะ เพราะทุกอย่างคือความรู้ และประโยชน์ของนักท่องเที่ยวทั้งนั้น

ถึงเวลาก็ลงเรือ โดยต้องถอดรองเท้าไว้ที่นี่เท่านั้นห้ามนำไปเกาะค่ะ

เราใช้เวลาการเดินทางไปเกาะประมาณ 1 ชม 15 นาที ค่ะ โดยมีโปรแกรมดังนี้
1. พักรับประทานอาหารเที่ยง เป็นอาหารกล่อง (เป็นกฎอุทยาน) ที่ทางบริษัทจัดเลี้ยงค่ะ
2. กิจกรรมเส้นทางเดินหาปูไก่ ธรรมชาติ ของเกาะตาชัยค่ะ
3. แล้วก็ปล่อยให้เราได้ดื่มด่ำกับหาดทรายขาว ละเอียดเหมือนแป้ง น้ำทะเลสีฟ้า ฟินๆๆๆๆๆ โอ้ยๆๆๆ

อิ่มแล้วไปเดินป่ากัน

ภาพนี้ เห็นปูไก่เเล้ว หลบอยู่ใต้รากไม้

เรามีเวลาเพียง 45 นาทีสำหรับการเก็บภาพและอยู่บนเกาะอันสวยงามแห่งนี้ มาชมภาพรัวๆ กันเลย บอกเลยสุดยอด สมคำร่ำลือ จริง ๆ
สีน้ำสวยขนาดนี้ใครจะอดใจไหว โดดน้ำเลยค่าาาาา

ดูๆ ทรายสิคะ แหม...ละเอียด นุ่มเท้าเสียเหลือเกิน

คนเยอะไปหน่อย เพราะมาในช่วงวันหยุดมาฆบูชา

ถ่ายรูปเพลิน.....หมดเวลาแล้วสิ เวลาช่างผ่านไปเร็วเหลือเกิน อยากอยู่เกาะนี้นานๆๆ

ก่อนออกจากเกาะ เห็นลูกปลาฉลามด้วย 2 ตัว ไกค์ก็บอกเราว่าอย่าเข้าใกล้เพื่อถ่ายรูปมันนะ เดียวมันไปฟ้องแม่มัน 5555
จากนั้นเราก็ได้ยินเสียงไกค์เรียกขึ้นเรือ พร้อมแนะนำการใช้อุปกรณ์ดำน้ำ พร้อมทั้งข้อห้ามต่าง ๆ เช่น ห้ามเหยียบปะการัง ห้ามเก็บหอย ฯลฯ กลับบ้านเด็ดขาด เป็นต้น
จุดที่ 1 คือ บริเวณเกาะตาชัยเหนือ ใช้เวลา 40 นาที
จุดที่ 2 คือ บริเวณเกาะตาชัยใต้ ใช้เวลา 25 นาที
สำหรับความสวยนั้น ส่วนตัวนั้นยกให้จุดที่ 2 ค่ะ

รูปดำน้ำไม่ค่อยมี เพราะเริ่มเพลียฮ่า ๆ

ตอนกลับเจอฝูงปลาโลมา โชคดีจริงๆ มาเป็นฝูงเลย ถ่ายมาเห็นไกล ๆ

ใช้เวลาเดินทางกลับก็เหมือนเดิมค่ะ 1 ชม 15 นาที ประมาณนี้ อ่อในเรือขากลับก็มีผลไม้ เป็นแตงโมกับสัปรด เลี้ยง พอใกล้ถึงฝั่งก็ให้ผ้าเย็นคนละผืน เช็ดหน้าเช็ดตา ขึ้นจากเรือก็มารับรองเท้าที่ถอดไว้ก่อนขึ้นเรือ ซึ่งจะถูกจัดเรียงไว้อย่างมีระเบียบ จากนั้นก็เข้าแถวรับอาหารทัวร์จะเลี้ยง ผัดหมี่โคราช ไอติม แล้วก็น้ำค่ะ
--- จากนั้นก็บอกไกค์ว่าเราจะกลับโรงแรม เขาก็เตรียมรถตู้ไว้รอรับเรา ถึงโรงแรมก็เวลาเกือบ ๆ 5 โมงเย็น รีบอาบน้ำก่อนที่คนอื่นจะมา เนื่องจากที่บอกไว้ข้างต้นว่าห้องน้ำรวมจ้า
---เราไม่ขอค้างคืนที่ 2 เนื่องจากเชครถแล้ว ปรากฎว่ารถจากเขาหลัก ไป กทม เต็มค่ะ วันที่ 22 ก็เต็มหมดเลยจ้า(รถที่เขาหลักมีแค่ 6 โมงเย็นนะคะ) เลยตัดสินใจโบกรถทัวร์ไปภูเก็ต ซึ่งเป็นต้นทางของรถทัวร์ยังไงก็มีรถกลับแน่นอน แต่ไปถึงตอนสองทุ่มกว่าๆ รถหมดเช่นกันค่ะ ดูจากตารางทัวร์แล้วรถหมดเวลา 18.30น เลยต้องนอนค้างแถวขนส่งค่ะ ที่พักคืนละ 520 บาท รอขึ้นรถเที่ยวแรกเวลา 6.30 น. ต้องรีบมาจองนะคะ ไม่นั้นเต็มอีกแน่นอน เห้อ ๆ
--- และแล้วเราก็กลับมาถึง กทม โดยสวัสดิภาพ ใช้เวลา 15 ชม เช่นกันค้าาาาา คุณผู้ชมขา เพลียยยสุดๆ

/////สรุปค่าใช้จ่าย/////
ค่าทัวร์พร้อมที่พัก 2,600 บาท
ค่าเดินทาง|ขาไป|สายใต้ - เขาหลักเซนเตอร์ 416 บาท
ค่าเดินทาง|เขากลัก - ภูเก็ต| 120 บาท
ค่าที่พักภูเก็ต 520 บาท |ผิดแผน|
ค่าเดินทาง |ขากลับ| ภูเก็ต - หมอชิต 512 บาท (ประมาณนี้)
ค่ากิน 4 มื้อประมาณ 300 บาท
ค่าแท็กซี่ไปกลับ 130บาท/เที่ยว 260 บาท
ประมาณ 4,728 บาท

จบทริปเกาะตาชัย ผิดพลาดประการขออภัยไว้ ณ ที่นี่ค่ะ