รีวิว รู้สึกเบื่อกรุงเทพเหมือนกันไหม ถ้าใช่หลบไปเที่ยวชะอำกัน

สวัสดีค่ะ กระทู้แรกเว่อร์ เพลาๆ กันหน่อยนะคะ ยิ้ม

ขอเกริ่นให้ฟังเกี่ยวกับตัวเองก่อนนะคะ เราเป็นนักวาดภาพประกอบอิสระ และประกอบกิจการส่วนตัว พูดง่ายๆ ก็คือเราไม่ได้เป็นพนักงานประจำ
ก็เลยจะทำงานที่ไหนก็ได้ เพียงแค่ต้องจัดเวลาตัวเองให้ลงล็อคเท่านั้น แต่ด้วยสายงานเรา ไม่สิ ทุกสายงานนั่นแหละ ต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งในกรุงเทพฯ คือหาที่ยากมากกกกกที่จะช่วยขับความสร้างสรรค์ของเราออกมา ภายใต้เวลาที่มีจำกัด ในเมืองที่หนาแน่นและวุ่นวาย หลายๆ คนคงเข้าใจความรู้สึกสมองตัน จากความน่าเบื่อของการใช้ชีวิตรีบๆ ในกรุงเทพฯกันดี หลังจากอยู่บนรถร่วมสามชั่วโมงต่อวัน ก็หมดละค่ะ ความสุนทรีย์

พอดีวันจันทร์ที่จะถึงมีพรีเซ้นต์งานใหญ่มากชิ้นนึง วันนี้วันเสาร์แล้ว ยังหาไอเดียไม่ได้เลย ตอนแรกก็ว่าจะขับรถไปร้านกาแฟที่ทำงานประจำ
แต่ด้วยความที่เป็นวันเสาร์ กรุงเทพ…. รถ…. คน…. กว่าจะขับไปถึงก็ชั่วโมงนึงละ  แล้วใช่ว่าไปถึงบรรยากาศจะช่วยให้หัวแล่น นึกออกมั้ยคะ เวลาเราทำงานที่ต้องใช้หัวมากๆ สิ่งที่เราต้องการคือสถานที่ๆ ทำให้เรารู้สึกว่าเวลาเดินช้าลง เพื่อที่เราจะได้ไตร่ตรองความคิด กลั่นออกมาเพื่อผลงานที่ดีที่สุด ก็เลยตัดสินใจว่าจะขับไปต่างจังหวัดใกล้เลยดีกว่า ใช้เวลาพอกัน เผลอๆเร็วกว่า

มากับเพื่อนคนนึงค่ะ เป็นตุ๊ดสายงานเดียวกัน ก็เลยชวนมาด้วยเพราะประสบปัญหาเดียวกัน เพื่อนปวดฉี่มากเลยพักรถที่ Porto Chino ค่ะ ช่วงเพื่อนเข้าห้องน้ำ ก็เลยลองเซิร์ชหาที่พักแถวชะอำ - หัวหินดู เผื่อว่าจะมีที่ที่เราถูกใจ แต่เน้นหาที่ชะอำเป็นหลักเพราะกลัวว่าหัวหินจะวุ่นวายเกินไป ก็เจอที่นึงที่ยังว่างอยู่แถวชะอำ ใกล้ซานตารินี่ด้วย เผื่อแวะเล่นน้ำ (แล้วมีเวลา...) 555555

ไม่นานจาก Porto Chino ก็ถึงแล้วค่ะ ถึงมหาชัยนะคะ ไม่ใช่ที่พัก มุกต่ำดีนะคะ ขอโทษค่ะ นอกเรื่องไปหน่อย ไม่นานจาก Porto Chino ก็ถึงแล้วค่ะ ถึงเพชรบุรีนะคะ ไม่ใช่ที่พัก ต่ำอีกรอบค่ะ ตลกขึ้นมั้ยคะ? ถ้ายัง เดี๋ยวค่อยๆพัฒนาค่ะ

อะๆๆๆ ทางขวาเป็นซานโตรินี่แล้วค่ะ ส่วนทางซ้ายเป็น camel republic เกือบเลี้ยวเข้าไปแล้วค่ะ เพื่อนตุ๊ดบอกมีอัลปาก้า แต่นางก็ไม่ชัวร์ แถมงานยังไม่ได้เริ่ม เลยว่าเข้าโรงแรมก่อนแล้วค่อยแวะขากลับ  เห็น TOA ปุ๊ปก็เลี้ยวเข้าไปเลยค่ะ Google Map บอก ตรงไปเรื่อยเกือบสุดหาดชะอำ ที่พักอยู่ซ้ายมือค่ะ

โรงแรมชื่อ Blue Moon ตอนนั้นเวลาประมาณเที่ยงค่ะ เกือบบ่าย

ที่พักเป็นสไตล์โมเดิร์น ไม้ เหล็ก ปูนเปลือย หิน หญ้า ต้นลีลาวดี ถูกจริตมากกกกกกกกก สไตล์เราๆ

แต่ที่เห็นว่าดีมากๆ เลยคือห้องชั้นล่างทั้งหมดติดสระว่ายน้ำ ก็เลยเลือกห้องชั้นล่างเลยค่ะ เพราะเห็นภาพตัวเองเอาขาหย่อนน้ำ วางแล็ปท็อปบนตัก นั่งทำงานสวยๆ พอคิดงานไม่ออกก็เอามือวักน้ำ ให้ไฟช็อตเล่นเบาๆ ด้านข้างมีน้ำส้มเสียบดอกกล้อยไม้สีม่วงที่ปากแก้ว ตัดกับความโมเดิร์นของห้องด้านหลัง ภาพต้องการแสดงมากๆ

อันนี้เป็นภาพภายในห้องติดสระของเรา ชอบนะคะ ห้องอยู่สบาย และดีตรงโปร่ง อากาศถ่ายเทมากๆ
นอนเฉยๆได้ตลอดวัน ดูทีวีไป กินไป ถ้าอยู่นาน น่าจะอ้วนไม่ต้องสืบ

ห้องน้ำกระเบื้อง

ถ่ายทำไมเยอะแยะคะ งานไม่ทำ

กลับมาค่ะ ไปไกลไปนิด จุดประสงค์คือมาทำงานค่ะ ซึ่งบรรยากาศโรงแรมจะเหมาะมากสำหรับการมาพักผ่อนเงียบๆ ค่ะ เพราะมีขนาดไม่ใหญ่มากจนวุ่นวาย มีห้องประมาณ 30 ห้อง ตกแต่งได้น่ารัก ดูมีรสนิยม ลมพัดโกรก
มีชิงช้าน่ารักลีลาสามตัวตรงทางเข้า ให้เราต้องหยุดนั่งแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้

และมีจักรยานให้ขี่เล่นด้วยนะคะ ไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วย (ขี่ไปซื้อบัวลอยมา คนที่โรงแรมบอกอร่อย อร่อยจริงค่ะ อยู่หน้าเซเว่นติดหาด)

กลับสู่ความตั้งใจอีกทีค่ะ

เราสองคนเอาของเข้าไปเก็บในห้อง แล้วมุ่งมั่นแบกแล็ปท็อปออกมานั่งทำงานในส่วนห้องทานข้าวที่มีโต๊ะไม้และโต๊ะอลูมีเนียมอยู่จำนวนหนึ่ง (ลืมภาพที่อธิบายการหย่อนขาริมสระน้ำและแลปทอปบนตักไปก่อนนะคะ ไร้สาระค่ะ พูดไม่คิด )

ตอนทำงานรู้สึกแฮปปี้มากๆ เวลาเดินช้าลงไปเยอะ งานก็แล่นได้เรื่อยๆ
ผ่านไปสองชั่วโมง...สามชั่วโมง ……
เหลือบไปเห็นห่วงยางนั่งลอยน้ำปลาโลมา น้องอูฐ โดวนัท และโซฟาลมสีชมพู ลอยอยู่ในสระ ถูกจริตมากๆ
"พี่คะๆ ของพวกนั้น... เล่นได้ปะคะ" ลองถามพนักงานดู
"ได้เลยค่ะ ของทางโรงแรมเอง"
อ่ะ ไหนๆพนักงานก็ออกปากชักชวนให้เราเล่นขนาดนี้ เดี๋ยวจะเสียมารยาท ลองเล่นดูก็นิดนึงก็ได้
ชวนเพื่อนตุ๊ดเปลี่ยนชุดว่ายน้ำ พักทำงาน เล่นน้ำแพร๊พ

โลมาที่เพื่อนตุ๊ดไม่มีสิทธิ์เล่น น้ำหนักเกิน 50 ขี่แล้วคว่ำ

แดดดีอะไรเบอร์นั้น (หันไปถ่ายวิว เพราะสภาพตอนเปียกน้ำแล้ว เอน็จอนาถ อนาถา ไม่ทำร้ายกันค่ะ)

รู้ตัวอีกที... พลบค่ำ …. และอยู่ในสภาพหิวโซ

ตอนนั้นเวลาประมาณ 1 ทุ่มค่ะ เห็นพนักงานโรงแรมเดินมาพอดีเลยถามว่ามีร้านอาหารแถวนี้แนะนำมั้ย จะเอางานไปนั่งทำที่ร้านอาหาร แล้วก็กินข้าวไปด้วย พนงน่ารักมากค่ะ บอกว่า มีร้านอาหารีฟู้ดริมหาดราคาไม่แพงอยู่เต็มไปหมด  เลือกเอาเลยสดบ้างไม่สดบ้างแล้วแต่ดวง ล้อเล่นค่ะ มีร้านแนะนำอยู่ตรงริมหาด ไปซื้อมากินในห้องทานข้าวก็ได้ เดี๋ยวเปิดแอร์ให้ด้วย ได้ยินอย่างนั้นก็เลยขี่จักรยานออกไปเลยค่ะ  ไม่ขอบคุณซักคำ

เพราะตนเป็นคนขี่จักรยานได้แต่ทางตรง แต่ทางที่จะไปมีทางเลี้ยวหนึ่งครั้ง กลัวจะเป็นอันตรายเลยซ้อนเพื่อนตุ๊ดออกไป ไม่วาย ล้มที่เลี้ยวพอดีเลยค่ะ โชคดีมากเลย เพื่อนตุ๊ดก็ขี่ไม่แข็ง ไม่บอกกันก่อนคะ

ค่ำคืนนั้นเราก็นั่งอยู่ในห้องทานข้าวค่ะ ทานอาหารซีฟู้ด ดื่มเบียร์ นั่งทำงาน เปิดขวัญผวาทิ้งไว้ให้เป็นซาวน์ประกอบ ตกใจบ้าง ตื่นดีค่ะ (งานกระตุกนิดหน่อย) ไม่นานงานก็เสร็จ แต่หอยนางรมสดยังเหลืออีกเพียบ เลยออกไปซื้อเบียร์เพิ่ม แล้วหันมาจริงจังกับการดูขวัญผวาซักที (จริงจังกว่าช่วงทำงานนิดหน่อย)

ประมาณตีสาม ทุกคนก็แยกย้ายกันไปนอน และหลับๆตื่นๆ ด้วยฤทธิ์ประสาทหลอน after shock จากขวัญผวา...

เช้ารุ่งขึ้นหิวมากกกกกก จากเอฟเฟคต์ของเบียร์ที่ดื่มเข้าไปเมื่อวาน เลยออกไปที่ห้องทานข้าว หวังเพียงแค่ว่าจะเหลือเบคอนแผ่นบางๆ ให้เราได้ทาน เพราะตอนนั้นเกือบ 10 โมงแล้ว อาหารเช้าโรงแรมคงหมด แต่ก็เซอร์ไพรส์ค่ะ เพราะในห้องทานข้าว ….ว่างเปล่า ….. มีแต่เหยือกน้ำส้มกับน้ำเปล่าวางไว้เศร้าๆ 2 เหยือก

พอเราทิ้งตัวลงนั่ง แม่บ้านก็เดินเข้ามาบอกว่า “เช้านี้มี breakfast cup นะคะ ขนมปังปิ้ง ชา กาแฟ บริการตนเองตรงบาร์ได้เลยค่ะ”  ถูกกกกกกกกกจริตตตตตตตตตตตตมากกกกกกกกกกก  ตะวันตกมากกกกกกก รักมากเด้ออออ และรสชาติดีอร่อยมากค่ะ

เช้านั้นเราสองคนเลยเฉลิมฉลองด้วย ชา 4 กาแฟ 3 ขนมปังเนยนม 2 คู่ ขนมปังเนยนมผงโอวัลตินอีกคู่ ก่อนตบท้ายด้วย breakfast cup และเริ่มใหม่ลูปเดิมอีกรอบ ก่อนจะ Check out แล้วมุ่งหน้าสู่กรุงเทพฯ อย่างทุลักทุเลเพราะอิ่มเกิน

ถือว่าเป็นทริปเล็กๆ น้อยๆ ที่อยากแชร์ให้กับมนุษย์กรุงเทพฯ ที่เหนื่อยจากการทำงานและการใช้ชีวิต ให้ลองหาพื้นที่เล็กๆ เพื่อให้ตัวเองได้พักผ่อน ได้ใช้เวลากับตัวเองได้อย่างเต็มที่ หรือไม่ก็หนีออกมาจากลูปเดิมๆ แอบมาชาร์ตแบตตัวเอง โดยที่ไม่จำเป็นต้องรอวันหยุดยาว แค่สุดสัปดาห์ ก็เพียงพอแล้วสำหรับการกลับไปสู้รบปรบมือกับความวุ่นวายอีกครั้งค่ะ
หวังว่ากระทู้แรกนี้ ถึงสาระจะน้อย แต่หวังว่าจะช่วยให้เพื่อนๆ ผ่อนคลายได้บ้างนะคะ

ปล. หลังจากนั้นเราได้มีโอกาสกลับมาที่นี่อีกรอบ คราวนี้ได้ลองซ้อนจักรยานเพื่อน (เลือกคนที่ขี่แข็ง) ขี่เล่นริมหาด เลยเอารูปชายหาดมาฝากค่ะ

ขอบคุณมากๆเลยนะคะที่ติดตามอ่าน ถ้าไว้มีโอกาสหลบไปที่ไหนดีๆ และพอมีเวลา จะเอามาฝากอีกนะคะะ แล้วพบกันใหม่ค่ะ