รีวิว "ห า ด ย า ว" หาดสงบ หลบผู้คน @กระบี่

สวัสดีครับเพื่อนเพื่อนชาวพันทิปทุกคน กระทู้นี้ ผมก็มารีวิวสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่เช่นเคย แต่ที่แห่งนี้อาจจะไม่ค่อยเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวชาวไทยมากนัก แต่ในส่วนของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอาจจะเป็นที่รู้จัก นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติ เพราะที่แห่งนี้สงบไม่มีผู้คนพลุกพล่าน สถานที่แห่งนี้อยู่ห่างออกไปไม่ไกลจากสนามบินกระบี่มากนัก สามารถเดินทางได้สะดวก ใช้เวลาแค่ 30 นาที มีร้านอาหารทะเลและที่พักด้วย สถานที่ที่ผมจะพาไปในกระทู้นี้คือ...

ห   า   ด   ย   า   ว

อำเภอเหนือคลอง  จังหวัดกระบี่ ครับ

ตามมาเลยครับ...เม่าออกรถ




ชายหาดของที่นี่ยาวสมชื่อ เพราะทอดยาวขนานกับท้องทะเลเป็นระยะทางถึง 8 กิโลเมตร และยังคงความบริสุทธิ์ สงบ มีทิวมะพร้าวโบกพลิ้วไปตามแรงลม ผืนทรายนั้นแม้จะไม่ได้เป็นสีขาวสะอาดตา แต่ก็เรียบเนียนสบายเท้า มีเปลือกหอยแปลกตาดารดาษโดยทั่ว แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของชายหาดที่ยังไม่ถูกควบกลืนไปกับความคึกคักจากกระแสศิวิไลซ์ เพราะรีสอร์ทที่ตั้งอยู่ในย่านนี้ให้ความสำคัญกับการดูแลธรรมชาติให้คงเดิมดังที่ผ่านมา

ความเงียบสงบคือสิ่งที่ไม่จำเป็นต้องแสวงหาเมื่อมาที่หาดยาว คุณอาจเอนกายลงพักสายตาให้ไอเย็นจากสายลมทะเลดับความร้อนของเปลวแดด อ่านหนังสือเล่มโปรดหรือฟังเพลงชิลล์ๆ พลางชมวิวพระอาทิตย์ตกลับขอบฟ้าไปกับเกาะแก่งต่างๆ ที่ราวกับตั้งประดับให้มหาสมุทรดูไม่เคว้งคว้างว่างเปล่า

จึงน่าจะดีไม่น้อยหากได้สงบอกสงบใจ ผ่อนคลายให้เต็มอิ่มกับความงามของหาดยาว ก่อนออกไปท่องเที่ยวให้เต็มที่กับเกาะที่งดงามต่างๆ ของกระบี่ เพื่อให้รับความสุขเอิบอิ่มกันแบบทวีคูณ 

ข้อมูลทั่วไปจาก : www.phuketthaiairport.com



การเดินทาง : วันนี้เราเดินทางด้วยรถส่วนตัวจากสนามบินกระบี่ ไปตาม GPS ลงพิกัด หาดยาว กระบี่ เลือกดูดีๆนะครับเดี๋ยวมันพาไปหาดยาวจังหวัดตรังนะ ชื่อหาดคล้ายกัน ใช้เส้นทางถนนหมายเลย 4 ตรงไปก่อนถึงตลาดเหนือคลองเจอสี่แยกสัญญาณไฟให้เลี้ยวขวาไปตรงห้างแว่นท๊อปเจริญ ตรงไปเรื่อยๆ จะมีป้ายบอกตลอดเส้นทาง เลี้ยวขวาอีกทีตรงสามแยกไปบ้านคลองยวน ตรงไปเรื่อยๆ เส้นทางผ่านบ่อกุ้ง ป่าโกงกาง ก่อนที่จะถึงหาดผมไม่เคยทราบมาก่อนว่าตรงสะพานนี้มีลิงด้วย รถที่ผ่านมาในเส้นทางนี้ต้องจอดแวะถ่ายภาพน้องลิงกัน เราก็ไม่พลาดเช่นกันครับ ^^



ยืนกันเรียงราย แต่ดุนะเราฮ่ะ!



ท่าสวยๆน้องลิงก็มีนะ 1 2 3 โพสสสส^^




ลิงจั๊กจั๊ก ^^*




ถ่ายจนลิงหลับ ลิงวิ่งหายหมด เดินทางต่อกันดีกว่าครับ ระหว่างสองข้างทางก็มีภูเขาหินปูนเล็กๆกระจายอยู่ท่ามกลางทุ่งนา มีควายด้วย แต่ไม่ได้ลงถ่ายรูปมา เพราะทางเข้าค่อยข้างลำบาก  ส่วนใหญ่ชาวบ้านที่นี่ก็ยังปลูกข้าวดำนากันอยู่ ผมว่าเป็นอีกที่นึงเลยที่วิถีชิวิตยังไม่ได้เปลี่ยนไปมากมาย ไว้ไปรอบหน้าจะเอาภาพชาวบ้านมาฝากกันนะ





ถึงหาดแล้ววว ท้องก็ร้องเช่นกัน บอกแล้วเรื่องกินไม่สำคัญกับเรา (หรอ) หาไรง่ายๆละกันนะ ตรงทางลงไปหาดมีร้านอาหารอยู่ด้วย  แต่จำชื่อร้านไม่ได้แล้ว ^^

มาทะเลต้องกินอาหารทะเลสิ "ข้าวผัดปลาหมึก" ก็ทะเลนะ 555



กินอิ่มแล้วมาต่อกันเลยครับ ที่เแห่งนี้ไม่มีกิจกรรมอะไรให้ทำมากมาย อย่างที่บอกหาดแห่งนี้เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนจริงๆ แต่ถ้ามาเป็นครอบครัว กลุ่มเพื่อน  มาปิกนิค ปิ้งย่าง สังสรรค์ริมชายหาดเราบอกเลยว่าเหมาะสมมากไม่มีผู้คนมารบกวน คิดซะว่าเป็นหาดส่วนตัวเลยก็ได้ครับ






ลิงก็ถ่ายแล้ว งั้นขอภาพเราบ้างนะ




ผู้ร่วมอุดมการณ์




ลักษณะทั่วไปของหาดนี้มีชายหาดที่ยาวมาก ยาวสมชื่อแหละ นั่งชมอาทิตย์ตกคงสวยมากแน่ๆ กลางคืนนอนชมดาว โอ้ยยฟินไปยาวๆ อาทิตย์ก็เริ่มตกแล้ว ขอไปเก็บอาทิตย์มาสักชุดนะ เดี๋ยวเอามาฝากเพื่อนๆนะครับ ^^












นี่แหละ...ที่เขาเรียกว่าแสงทไวล์ไลท์^^












เล่นไฟ เล่นไฟ 555 กว่าจะได้เล่นซะหายใจไม่ทันเล้ยยย ^^*




ปิดท้ายด้วยการชมดาวครับ คืนนี้ดาวเยอะเต็มท้องฟ้าเลย





สำหรับกระทู้นี้เราขอจบไว้แค่นี้ก่อนนะครับ ฝากติดตามกระทู้ต่อไปด้วยนะครับ ยิ้ม

ฝากติดตามเพจภาพถ่ายด้วยนะครับ : https://www.facebook.com/PKimage/


ที่มา Pantip
Cr. ใจหนึ่งดวงเป้สองใบ ตะลุยเที่ยว