รีวิว ||3วัน2คืน|| แล้วแต่....เลย [ภูเรือ-เชียงคาน]

สวัสดีครับ
วันนี้ผมจะมารีวิวทริปที่ 2 ของ ปี 2559 และเป็นครั้งแรกที่ได้นั่งเครื่องบินมาลงที่ภาคอีสาน

ถ้าหากมีข้อผิดพลาดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ อมยิ้ม07

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเรามาเริ่มเข้าสู่การเดินทางในทริปนี้กันดีกว่าครับ...
เพี้ยนออกทริปเม่าออกรถ

การเดินทางของเราอยู่ในช่วงวันที่ 13-15 ก.พ. 2559 โดยมีกำหนดการคร่าวๆดังนี้

วันที่ 13 ก.พ. 2559
เดินทางจากกรุงเทพไปเมืองเลย->แพห้วยกระทิง->วัดพระธาตุศรีสองรัก->วัดเนรมิตวิปัสสนา->อุทยานแห่งชาติภูเรือ

วันที่ 14 ก.พ. 2559
อุทยานแห่งชาติภูเรือ->ภูป่าเปาะ (ฟูจิเมืองเลย)->สวนหินผางาม(คุนหมิงเมืองเลย)->แก่งคุดคู้->เชียงคาน

วันที่ 15 ก.พ. 2559
ภูทอก (เชียงคาน)->สนามบินเลย

กระทู้นี้ถ่ายด้วยกล้อง Sony A7 + Sony SEL2470Z Vario-Tessar T* FE 24-70mm F4 ZA OSS
Filter : CPL Filter

กระทู้ที่ผ่านมา
[CR]น่าน...ไงจะใครละ ||บันทึกเล็กๆ4วัน3คืน|| http://pantip.com/topic/34587740
[CR]||เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน 5วัน 5คืน|| เพราะเรามีกันครบ 3 ปี ทริปนี้จึงบังเกิด http://pantip.com/topic/34653980
[CR]||3วัน2คืน|| SlowLife@ChiangMai [นอนบ้านต้นไม้ The Giant ChiangMai และ บ้านระเบียงดาว] http://pantip.com/topic/34821103

วันแรก
เริ่มเดินทางด้วยสายการบินหางแดงนะครับ ทริปนี้เกิดจากโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินเช่นเคย โดยครั้งนี้ได้ราคาขาละ 390 บาท
เที่ยวบินไปสนามบินเลยมีวันละ 2 เที่ยวบินนะครับ
โดยเราไปไฟล์ทเช้าสุดของสายการบินหางแดง นั่นก็คือ เวลา 10.15 น. ครับ เพี้ยนออกทริป

ใช้เวลาไม่นานเพียงประมาณ 1 ชั่วโมงก็มาถึงสนามบินเลยแล้วครับ

เมื่อถึงสนามบินแล้วก็เดินออกมาด้านนอกแล้วเลี้ยวซ้ายก็จะเจอร้านเช่ารถครับ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

รถสภาพใหม่มากๆ และไม่มีรอยเลยครับ
หลังจากที่เรารับรถเสร็จแล้วเราก็รีบเดินทางไปยังแพห้วยกระทิง เลยครับ
เนื่องจากหิวข้าวแล้วๆๆๆ เพี้ยนกิน

ระหว่างทางไปแพห้วยกระทิงก็จะมีจุดชมวิวมุมสูงด้วยครับ

แพที่เราเลือกวันนี้นั่นก็คือ แพเพื่อนพ้อง ครับ
เมื่อมาถึงเราก็มาสั่งอาหารไว้ก่อน เลือกแพ แล้วก็ลงไปในแพได้เลย จะมีพนักงานพาแพเราไปอยู่กลางอ่างเก็บน้ำครับ
และเมื่อต้องการกลับเข้าฝั่งก็ให้ชักธงขึ้น สักพักก็จะมีเรือมารับเราเข้าฝั่งครับ

สักพักอาหารที่เราสั่งไปก็มาครับ

อัตราค่าบริการแพตามนี่ครับ

เมื่ออิ่มแล้วก็เดินทางไปอ.ด่านซ้ายกันต่อครับ
ซึ่งที่เราได้ไปไหว้พระที่ วัดพระธาตุศรีสองรัก

สถานที่ที่เราจะไปต่อนั่นก็คือ วัดเนรมิตวิปัสสนา ไปไหว้พระกันต่อเลยครับ

หลังจากไหว้พระกันเสร็จแล้วเราก็ย้อนกลับไปที่อ.ภูเรือ  เพราะที่พักของเราในคืนนี้นั่นก็คือ บ้านพักอุทยานแห่งชาติภูเรือครับ

ซึ่งที่พักที่เราจองไว้นั่นก็คือ ภูเรือ 106 (พุดดง) ครับ
ในบ้านพักมี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ นอนได้ 4 คน  มีเครื่องนอน และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกประมาณนี้ครับ, พัดลม, เครื่องทำน้ำอุ่น, โทรทัศน์, ตู้เย็น, โต๊ะอาหาร, กระติกน้ำร้อน
สภาพห้องประมาณนี้ครับ

หลังจากสำรวจห้องแล้วเราก็รีบไปดูพระอาทิตย์ตกที่จุดชมวิว ผาซำทอง (ก่อนถึงยอดภูเรือครับ) เพี้ยนแช๊ะ

เดินจากที่จอดรถไปประมาณ 200 เมตรครับ

หลังจากนั้นก็กลับไปยังที่พักครับ เพราะเนื่องจากพรุ่งนี้เราจะต้องตื่นกันแต่เช้าเพื่อไปดูพระอาทิตย์ขึ้นครับ

เช้าวันที่สอง

เราตื่นกันเช้าเพื่อไปดูพระอาทิตย์ขึ้นกันที่ยอดภูเรือ ครับ
การขึ้นไปยอดภูเรือต้องนั่งรถแถวต่อขึ้นไปอีกทีนะครับ
อัตราค่าบริการ ขึ้น/ลง ครั้งละ 10 บาท ครับ

สถานที่ต่อไปที่เราจะไปนั่นก็คือ ภูป่าเปาะ หรือ ฟูจิเมืองเลยนั่นเองครับ
ที่นี่ต้องนั่งรถอีแต๋น หรือ รถอีแต๊ก ขึ้นไป ค่าบริการคนละ 60 บาทนะครับ ติดต่อที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ได้เลยครับ
ซึ่งรถจะพาไปเที่ยว และจะพากลับมาส่งที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ครับ

จุดชมวิวจะมีทั้งหมด 4 จุดนะครับ
จุดชมวิวจุดแรกครับ

จุดชมวิวที่สองครับ

รถก็จะมาส่งจอดรอเราที่จุดชมวิวที่สาม เพื่อให้เราเดินขึ้นไปจุดชมวิวที่4 หรือจุดชมวิว 360 องศาครับ
ซึ่งจุดชมวิวที่สี่นี่สามารถชมวิวได้ 360 องศา เหมาะมากๆสำหรับดูพระอาทิตย์ขึ้นและตกเลยครับ

สถานที่ถัดไปที่เราจะไปอยู่ไม่ไกลจาก ภูป่าเปาะ นั้นก็คือ สวนหินผางาม หรือ คุนหมิงเมืองเลย ครับ
สำหรับที่นี่แนะนำให้นั่งรถอีแต๊กไปนะครับ แล้วค่อยเดินออกมาเพราะจะเป็นการเดินลงเขาเป็นส่วนใหญ่ ไม่ค่อยเหนื่อยมากครับ
ค่าเข้าที่นี่คนละ 50 บาทนะครับ

หลังจากนั้นเราก็เตรียมตัวเดินไปเชียงคานกันครับ โดยระหว่างทางก็แวะเติมความหวานกันสักนิดที่ร้านกาแฟนัว
ทางเข้าอาจจะเล็กๆแต่ด้านในมีที่จอดรถพอสมควร ร้านนี้ติดอ่างเก็บน้ำ บรรยากาศดีใช้ได้เลยครับ

หลังจากนั้นก็เราก็ออกเดินทางไปเชียงคานกันต่อ แต่เราเลยไปแก่งคุดคู้ก่อนจะแวะเชียงคานครับ

และที่แก่งคุดคู้มีของฝากที่ขึ้นชื่อ นั่นก็คือ มะพร้าวแก้วครับ
แนะนำเกรดA นะครับ เนื้อจะนิ่มอร่อยมากๆครับ

หลังจากนั้นเราก็ไปที่พักของเราในคืนนี้กันครับ นั่นก็คือ สองผัวเมีย เกสเฮ้าส์ ครับ

บรรยากาศภายในที่พัก

บรรยากาศเชียงคานเพี้ยนแช๊ะ

หลังจากถ่ายรูปก็หาซื้อของกินกลับไปยังที่พักครับ บริเวณที่พักมีที่ให้สามารถนั่งเล่นได้ครับ

และคืนนี้ก็หมดลงอีกแล้วครับ

เช้าวันที่สาม

เราตื่นกันแต่เช้า เพราะว่าเราวางแผนจะไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ภูทอก ครับ
ภูทอกเป็นภูเขาสูงสามารถมองวิวได้ 360 องศา และยังเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยมากครับ
ค่าขึ้นและลง คนละ 25 บาทนะครับ

หลังจากพระอาทิตย์ขึ้นแล้วเราก็ต้องเตรียมตัวกลับลงมาข้างล่างกันแล้วครับ

เมื่อลงมาข้างล่างเราก็มาหารอาหารข้าวกินกันครับ
อาหารเช้าแถวเชียงคาน ส่วนใหญ่จะเป็นไข่กระทะ ข้าวต้ม ข้าวเปียกเส้น ครับ ซึ่งเราก็สั่งมาลองทั้งหมดเลยครับ
เพี้ยนกินเพี้ยนเผือก

เมื่อกินข้าวเช้าเสร็จเราก็ไปเก็บของเตรียมตัวเช็คเอาท์ เพื่อเดินทางกลับเข้าตัวเมืองครับ
เม่าออกรถ พาพันรีบ
และเมื่อเดินทางมาถึงตัวเมืองเลย ยังพอมีเวลาเหลือก่อนไปสนามบิน เราจึงไปเติมคาเฟอีนกันสักนิด ครับ
เนื่องจากตื่นเช้ากันมา2วันติดแล้วครับ Facepalm
ร้านที่เราเลือกไปนั่นก็คือ ร้านกาแฟบ้านฉัน ครับ

หลังจากเติมคาเฟอีนกันแล้วเราก็ไปเติมน้ำมัน เพื่อคืนรถครับ
(ทริปนี้เติมน้ำมัน (E20) ไปทั้งหมด 750 บาท กับระยะทางทั้งหมดประมาณ 500 กม.)

เมื่อถึงสนามบิน จนท.ก็มาเช็ครถปกติครับ
พร้อมกับให้เงินมัดจำคืน ก็เป็นอันเรียบร้อยครับ

และนี่คือสาเหตุที่ทำให้เราต้องรีบมาสนามบินครับ เพราะเรามีไฟล์ทบินกลับประมาณ 11.55 น.
เพื่อกลับเข้าสู่โหมดการทำงานตามปกติ ครับ    เม่าฝนตกเม่าโศกพาพันเศร้า

ผมก็ขอลาไปด้วย รูปนี้แล้วกันนะครับอมยิ้ม07จิกหมอน

ขอขอบคุณที่เสียสละเวลามาอ่านกระทู้ด้วยนะครับ   พาพันขอบคุณ

ฝากติดตาม ติชม กระทู้ของผมด้วย แล้วพบกันใหม่กระทู้หน้า  ทริปทะเลใต้ @กระบี่

ขอขอบคุณและสวัสดีครับ    พาพันขอบคุณ