รีวิว หัวหิน-แม่ฮ่องสอน ท่องเที่ยวราคาประหยัดและเรื่องลึกลับ

ไม่เคยคิดจะเขียนการเดินทางท่องเที่ยว เพราะว่าเวลาน้อย และคงไม่ค่อยมีคนสนใจอะไรเท่าไหร่ แต่ทว่า อย่างน้อย การลงรายละเอียดการเดินทางเอาไว้ และงบประมาณคงจะเป็นประโยชน์ ไม่มากก็น้อย เพราะส่วนตัวเป็นช่างภาพด้วย น่าจะทำให้ทุกท่านวางแผนกันได้ เวลาจะไปในเส้นทางเดียวกัน  เริ่มกันเลย!!! เน้นภาพ ไม่เนื้อเรื่อง เพราะเราๆ ไม่อ่านหนังสือเกิน 7 บรรทัด 555 


ทริปนี้วางแผน 19-23 ก.พ. แต่ลืมคิดว่าหลุดหนาวไปแล้ว แต่ก็มีข่าวกระแสลมพัดเข้าไทย ยังหวังว่าจะหนาวสะดุ้งเมื่อถึงที่นั่น 
จองตั๋วเครื่องบิน 2 ท่าน สายการบิน กานต์ แอร์ เดินทาง 19.30 น. และไปนัดเจอเพื่อนที่เชียงใหม่ อีก 2 ท่าน ค่าตั๋ว 6760 บาท ถึงประมาณ 3 ทุ่ม 




ครั้งแรกที่นั่งเครื่องใบพัด 60 ที่นั่ง มาเร็วเคลมเร็วไปเร็วมา เพราะคนน้อย ทุกอย่างจึงรวดเร็วมาก เช็คอินแบบนึง นั่งรอ เดินขึ้นเครื่อง เก็บของ นั่งรอคนเต็มปุ๊บออกเลย เพราะไม่เที่ยวบินอื่นๆ ทันใจวัยรุ่นมาก ไม่มีแคนเซิลไฟต์บินนะ ถึงมีก็เดินกลับบ้านเหอะ 



บนเครื่องจะมีอาหารให้เลือก 2 อย่าง ขาไป (ผัดไทย,ไก่เห็ดหอม) และน้ำสีๆ ให้เลือก ตบท้ายด้วย ชา และ กาแฟ ตามแต่จะเลือกตามอัฌยาศัย เรียกได้ว่ารองท้องได้ดีเชียว ใช้เวลาบิน 2 ชม. ฟิลไม่แตกต่างจากลำใหญ่ๆ อุ่นใจมากขอบอก แอร์ก็ใช้ได้นะแต่ไม่ได้แอบถ่ายมาฝาก




ถึงเชียงใหม่ วันนี้ไม่มีอะไร พักผ่อนที่บ้านญาติของแฟน แถวหางดง แวะกินข้าว ณ.ร้านใบปอ 4 อย่าง ราคา 532 บาท จากนั้นพักผ่อนเอาแรง คืนแรกไม่เสียค่าที่พัก ยังหนาวอยู่ ยังมีลุ้นบนเขาว่าจะอากาศดีทั้งวัน 






ตื่นแต่เช้า 7 โมงเช้า รับแสงแดดยามเช้า 18-19 องศา (ตามภาพ) เดินทาง แวะร้านก๋วยเตี๋ยวเจ๊ดา ลูกชิ้นปลาไร้สาร สี่แยกต้นเกว๋น รองท้องก่อนเดินทาง สี่ชาม 215-. บาท อร่อยมากน้ำใส๊ ใส แต่ไม่ได้ถ่าย ยังเบลออยู่ รีบกินรีบไปเถอะ 




จากนั้นเดินทางขึ้นดอย จุดมุ่งหมาย คือ ปาย เพราะจะไปพักที่นั่นก่อนในคืนแรก สเต็ปคือแวะตลอดทาง ถ่ายรูปไปเรื่อย เหนื่อยก็พัก เอิ่ม คนขับเป็นผู้หญิง ที่เป็นครูอยู่ฝาง (เสื้อน้ำเงิน) นั่นหายห่วงเรื่องการขับรถบนดอยไปเปาะหนึ่ง โยกซ้าย โยกขวา ตลอดทาง แนะนำรัดเข็มขัดจะช่วยการโยกได้ระดับหนึ่ง  เติมน้ำมันไป 720 บาท

แผนที่ที่เราจะไป

ผ่านสถานที่ตามนี้



จุดแรกอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เสียค่าเข้าชม 230 บาท 4 ท่าน กับรถยนต์ 1 คัน มีดอกไม้ให้ถ่ายและวิวขั้นบันได และป้ายให้รู้ว่าตูมาถึง ณ จุดนี้แล้ว อากาศยังดีอยู่ 20 องศาต้นๆ 












เสร็จจากการบันทึกภาพ กับดอกไม้และธรรมชาติ ที่ห้วยน้ำดัง ก็ล้อหมุนกันต่อ ไปยังโป่งน้ำร้อนท่าปาย ซึ่งมีน้ำพุร้อน ร้อนจริงๆ เดือดปุดๆ เลย อยู่ด้านบนสุด และจะไหลลงมาเรื่อยๆ ให้คนได้ใช้บริการกัน แช่น้ำแช่ตัว เพื่อบรรเทาความเมื่อย ฝรั่งทูพีช อื้อ แต่ก็ไม่ได้ถ่าย เพราะไม่คิดว่าจะต้องมารีวิว55







มีน้ำให้ชำระตัวก่อนกลับ 


จากนั้น ไปต่อที่สะพานประวัติศาสตร์ปาย ที่อยู่ไม่ไกลกันนัก ก็เป็นสะพานไม้ และมีเหล็กเขียวๆ อยู่ข้างๆ กับถนนใหญ่หลัก ก็ไม่มีอะไรมาก เพราะขณะนั้นร้อนหัวแตกแล้ว ใกล้ๆ มีร้านกาแฟชิลๆ จิ๊กโก๋ คาเฟ่ , บุระลำปาย รีสอร์ท ไม่เราไม่ได้ชิม เพราะไม่ได้ง่วง ตื่นแล้ว มุ่งหน้าเข้าบ้านจีน ยูนนาน เพราะเริ่มหิว




อย่าทำนิสัยแบบนี้นะคับ มันดูไม่งามเท่าไร


หลายคนแวะพัก ถ่ายรูปที่นี่ เพราะวิวดี มีของให้ถ่าย เพราะที่ผ่านมามีแต่ภูเขา


แต่เราถ่ายเจ้านี่ เพราะเราจะเอามาขาย ซื้อกล้วย 20 (แล้วแต่จะให้ใส่กระป๋อง) อิ่มทั้งครอบครัว 


เมื่อมาถึงหมู่บ้านจีน ยูนนาน บ้านสันติชน สั่งขาหมูหมั่นโถว,เห็ดหอมอบซีอิ้ว และผัดยอดถั่วลันเตา  สนนราคามื้อนี้ 532 บาท ซึ่งทุกคนก็น่าจะมาแวะทานอาหารกันที่นี่ เสียส่วนใหญ่ 







ทานอาหารเสร็จ ขับรถย้อนกลับมานิด จะมีวัดน้ำฮู ที่มีองค์พระมีน้ำไหลจากเศียรตลอดเวลา และศาลากลางน้ำ มีพระนเรศวร,พระเอกาทศรถและพระนางสุพรรณกัลยา ส่วนผมตั้งใจถ่ายรูปรอบๆ ได้เป็ด ได้รังผึ้งมาฝาก 







จากนั้นถึงที่พัก ในปาย ณ เฮือนข้าวหอม ห้องราคา 700 สองห้อง 1400 บาท และเดินถนนคนเดินปาย และก็สลบ 
ลืมถ่ายห้องพักมาให้ แต่ก็นอนได้สบายๆ 

ภาพด้านหลังห้องพัก มีแม่น้ำปายผ่าน



มีสนามฟุตบอลด้วย 


สาวๆเดินถนนคนเดินปาย 







ขอรีวิวเพียงเท่านี้ก่อน ในวันแรก โปรแกรมแน่นเอี๊ยดในทุกชั่วโมง 
วันต่อไปมีอีกเพียบ จะน่าสนใจแค่ไหน รอวันว่างอีกรอบครับ ... 

ส่วนเรื่องลึกลับ ยังไม่โผล่มาวันนี้ 

อุปกรณ์ นิคอน และภาพคุณภาพไม่ค่อยสวย คือ โทรศัพท์บ้างนิดหน่อย


ที่มา Pantip
Cr. สมาชิกหมายเลข 1611850