รีวิว ล่องเรือ(แพ) ชมวิว กินอาหารทะเล @บางชันเรือนแพ จันทบุรี

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ชาวพันทิปทุกท่าน "วันหยุดนี้ไปไหน ถ้ายังไม่มีที่ไป เรามีที่เที่ยวมาแนะนำค่าา"

นานาก่อทราย

' บางชันเรือนแพ โฮมสเตย์ จังหวัดจันทบุรี ' : ที่ๆไม่ได้ตัดสินใจจะไปตั้งแต่แรกกก ~
ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนว่าเป็นคนจันทบุรี ที่เคยไปทะเลบางชันบ้าง แต่ไม่เคยไปค้างและซื้อแพคเก็จที่พัก+อาหารมาก่อน ส่วนตัวคิดว่าแพงเพราะเราคนพื้นที่ !
แต่การตัดสินใจไปเที่ยวครั้งนี้เพราะว่ามีผู้ร่วมเดินทาง คือ พี่ๆ ที่ทำงาน อะไปก็ไปปปปป !! อยากลองอยู่เหมือนกัน

❤ เราไปพักกัน 2 วัน 1 คือ วันที่ 27กุมภาพันธ์2559 - 28กุมภาพันธ์2559
ซึ่งเป็นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ แต่ด้วยความที่เราบ้านใกล้ ก็ไม่คิดหรอกว่ามันจะเต็ม มันจะมีคนไปเยอะขนาดนั้นเลยเหรอ !
คำตอบคือ : ใช่ค่ะ เต็มทุกที เต็มนานแล้ว เหลือแต่วันธรรมดา (เราจองก่อนล่วงหน้าวันที่จะไปประมาณอาทิตย์กว่าๆได้) อมยิ้ม07
เราจึงไล่โทรทุกๆที่พัก ตามเว็บไซต์ที่รวบรวมข้อมูลการท่องเที่ยวโฮมสเตย์ จันทบุรี

❤ จนมาเจอกับที่นี่ " บางชันเรือนแพ " ที่ไม่ได้คิดตั้งแต่แรกว่าจะมา เพราะพูดตามตรงว่าการโปรโมทอาจจะดูน้อยไป ทั้งภาพ ทั้งรีวิว ถ้าเทียบกับที่อื่นๆ
แต่พี่ๆเค้าลงวันหยุดไว้ตรงกันแล้วน่ะเว่ยยยยยยยยย เอาก้เอา พอโทรไปถามพัก 5 คน ยังว่างไหมคะ ? ปลายสายตอบว่า ยังว่าง ขุ่นพระ!!!!! จองค่ะจองเราเคยอ่านผ่านๆ แพคเก็จส่วนใหญ่ 1,500.- / คน อาหาร 3 มื้อนะเหวยยย แต่ที่นี่ตามที่คุณป้าแจ้งข้อมูลคือคนละ 1,700.- / คน รวมอาหาร 3 มื้อ
ในใจแอบคิด แพงว่ะ ! แพงกว่าที่อื่นอีกกก แต่ด้วยความที่ไม่มีแล้ว ไล่โทรมา 15 โฮมแล้วเห็นจะได้ ก็เอาๆ อันนี้แหละ คืนนั้นก็โอนเงินมัดจำเรียบร้อย 3,000 บาทจ้าาาาาา คร่อกฟี้

<-·´¯`·.¸¸.·´¯`·._.·`·.¸¸.·´¯`·._.·`·.¸¸.·´¯`·._.·´¯`·.¸>

เกริ่นได้ยาวไปนิด แฮะ ๆ

ส่วนข้อมูลเรื่องราคาและเส้นทางการไปบางชันเรือนแพ จะลงไว้ให้ตอนท้ายนะคะ

อะ อะ อะ ไปเห๊อะ !!!! หลิ่วตา

เพี้ยนออกทริป

❤ วันที่ 1 : พี่ๆ มารับเราที่บ้าน แล้วก็มุ่งหน้าไปที่บางชันเรือนแพกันเลย ซึ่งเวลาที่เราไปถึงที่นั่นคือ เที่ยงๆนิดๆ เป็นเวลาทานอาหารเที่ยงบนแพพอดี
แนะนำท่านที่ไปนึดนึงคือ ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่สำคัณมากนะคะ สำหรับกรุ๊ปของเราคือไม่รู้อะไรเลย รู้แค่ว่า อ่อ ลงแพไปกินข้าวไง เดี๋ยวก็ขึ้นมาทำนู่นนี่แหละ
ไม่ใช่นะคะคู๊ณณณณณณ!!!!!!! คือ มันหมายถึงคุณต้องทานข้าวและอยู่บนแพจนถึง 6 โมงเย็น โดยที่แพจะพาเราล่องไปตามทะเลค่ะ
ดังนั้น เมื่อท่านจะลงแพไปทานข้าว ท่านควรเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม เช่น แบตสำรอง,หนังสืออ่านฆ่าเวลา,หรือกิจกรรมที่ชื่นชอบ พกไปค่ะ เอาลงไปด้วย

- แพที่นี่จะเป็นแบบ 2 ตอนนะคะ โซนแรกจะเป็นจุดบริการเจ้าหน้าที่ เวทีร้องคาราโอเกะ และอาหารเครื่องดื่มค่ะ

- อาหารเที่ยงวันนี้ที่ทางโฮมสเตย์จัดไว้ให้จะมี เส้นจันท์ผัดปู,ขนมจีนน้ำยาปู,ส้มตำ,ยำปูดอง
- ส่วนเครื่องดื่ม น้ำเปล่า,น้ำอัดลม,น้ำแข็ง รวมไปถึงโซดา ฟรี! ไม่อั้น! *ยกเว้นเครื่องดื่มแอลกอฮอร์* ต้องซื้อตามราคาบนแพนะคะ
อาหารทุกอย่างจะเติมตลอดจนถึงช่วงมื้อเย็นนะคะ หิวเมื่อไหร่ไปตักโลด ส่วนส้มตำจะให้พี่พนักงานตำให้หรือจะตำเองก็ได้ค่ะ

- โซนที่ 2 จะไม่มีโต๊ะ เก้าอี้ แต่สามารถมาตั้งวงทานอาหารบนเสื่อได้ค่ะ เบื่อๆ ก็นอน หิวก็ลุกมากิน อ๊ากกกก!!! อมยิ้ม02อมยิ้ม05
มีเสื่อและหมอนบริการพร้อมค่ะ เลือกมุมที่ชอบได้เลยจ้าาา

- โซนด้านหลังแพ1 จะค่อนข้างต่ำ เราสามารถนั่งชมบรรยากาศหรือนั่งห้อยขาแตะผืนน้ำได้ แต่ต้องระวังนิดนึงเวลาจะยืนจะนั่งนะคะ

- เปลี่ยนมานั่งกันที่โซนแพ 2 นั่งเสื่อ นั่งห้อยขาชมบรรยากาศตามชายฝั่ง และวิถีชีวิตของชาวบ้าน ลมเย็นมาก อากาศดีมากจริงๆค่ะจุดนี้

- ประมาณเกือบ 3 โมงเย็นแพจะจอดให้เราชมเหยี่ยวแดงค่ะ เยอะมากๆ บินมาใกล้มากๆ พึ่งได้เห็นใกล้ๆก็คราวนี้ ประหลาดใจ

- ช่วง 3 โมงครึ่งแพจะมีเรือพาไปดูทะเลแหวกค่ะ พี่ๆเครมไว้ว่าดินดำตรงทะเลแหวกสามารถนำมาขัดผิวได้ด้วยค่ะ
แต่วันนี้โชคไม่ดีที่ทะเลไม่ได้แหวกจนเห็นดินดำเหมือนปกติ แต่น้ำตรงบริเวณนั้นจะตื้นอยู่ประมาณขาช่วงบน เราเลยไม่ได้ก้มไปหยิบดินดำกัน ร้องไห้
การไปชมทะเลแหวกต้องลงจากแพเพื่อขึ้นเรือเล็กไปชมอีกที ใน 1 เที่ยวเรือจะมีผู้โดยสารประมาณ 20 คน ใช้เวลาโดยสารแค่ประมาณ 5 นาทีเองค่าา
ซึ่งทางโฮมจะให้เราลงไปถ่ายรูปกันประมาณ ครึ่งชั่วโมงเห็นจะได้แล้วก็พากลับแพกันค่ะ (ตอนลงแพทุลักทุเลมาก แต่ตอนขึ้นเรือโค-ตรทุลักทุเลกว่า) ฮ่าๆ
ดังนั้นถ้าเป็นผู้สูงอายุจะไม่แนะนำให้ลงเรือนะคะ เพราะว่าตอนขึ้นจะลำบากอาจจะได้รับบาดเจ็บได้ (และขอกราบขอบคุณพี่ๆทุกๆท่านที่ช่วยชุดช้างขึ้นเรือกลับแพด้วยนะคะ) อมยิ้ม11

- เดินทางขึ้นแพประมาณ 4 โมงนิด ๆ เข้าห้องน้ำห้องท่าให้เรียบร้อย เตรียมตัวขึ้นเรือไปชมวิถีชีวิตชาวบ้านที่หมู่บ้านไร้แผ่นดินกันค่ะ

ถึงแย้ววววววววว ! ถ่ายรูปกัน พร้อมกับซื้อของฝากจ้าาา (ฝากให้ตัวเอง) อมยิ้ม16 ได้เสื้อมาคนละตัว คนละสี ไว้ใส่พรุ่งนี้ อมยิ้ม01

มัวแต่เลือกเสื้อกันคนละตัว อุอุ ลืมบอกแก๊งค์เราไปกัน 5 คนนะค้าบบบบบบบบบบ (เอ๊ะ!รึบอกไปแล้ว) ได้มาคละสีเลย น่ะแหละๆ เดินกลับมากรุ๊ปสุดท้ายจ้าา
ไป ๆ กลับแพกัน ตอนนี้ก็ราวๆเกือบ 5 โมง ท้องฟ้ากำลังสวยเลยค่ะ

- เมื่อขึ้นเรือกันครบเรียบร้อยแล้ว พี่ๆ เค้าก็จะลากแพกลับที่พักค่ะ ตอนนี้ใครหิวก็มีอาหารและเครื่องดื่มบริการอยู่เหมือนเดิมนะคะ

ระหว่างนั่งแพกลับตอนนี้อากาศดีมากๆ ชอบท้องฟ้าตอนนี้สุดๆ นั่งคุยนั่นนี่นู่นกันเฮฮา ช่วงเย็นๆแบบนี้แพเริ่มครึกครื้นแล้วค่ะ
จากตอนกลางวันจะเงียบๆ ตอนนี้ปาร์ตี้เล็กๆจากทุก ๆ กรุ๊ปเริ่มมา นักร้องก็มีไม่ขาดสาย ฟังเพลินมาก มีทุกแนวเลย
ปล.นักร้องที่ว่าคือนักท่องเที่ยวนะคะ เห็นพี่ๆ หลายๆกลุ่มพลัดกันร้องตลอด ฮ้าาๆ ' เริ่มได้ '

มาต่อนะค้าา

ระหว่างที่เราล่องแพกลับที่พักจะมีอาหารบริการตลอด แนะนำว่าอย่าทานเยอะนะคะ เพราะเดี๋ยวจะต่อมื้อเย็นไม่เต็มที่ และเมื่อแพล่องมาจอดที่ฝั่งปุ๊ป พี่ๆพนักงานก็เริ่มเสิร์ฟอาหารทันทีเลยค่ะ

ไป ลุยยยยยยยยยยย หิว

☂ อาหารทุกอย่างเติมได้ไม่อั้นนะคะ พี่ๆพนักงานจะคอยเดินถามตลอดว่าเอาอะไรเพิ่มไหม ? ขาดเหลืออะไรไหม ? ดูแลดีมากๆ เรื่องการบริการถือว่าโอเคเลยค่ะ ไม่ต้องเคอะเขินที่จะยกมือบอกหรืออะไร พี่เค้ามาถามกันถึงโต๊ะเลยค่ะ อมยิ้ม22

● เรื่องรสชาติอาหารโอเคนะคะ คือ น้ำจิ้มรสชาติแซ่บดีผ่าน อันนี้สำหรับอาหารทะเลถ้าน้ำจิ้มรอดก็ผ่านไปแบบสบายๆ
● ของทะเลไม่ว่าจะเป็น กุ้ง หมึก ปู ปลา สดดีค่ะ ผ่านอีกเช่นกัน แต่ปูบางตัวจะไม่แน่นบ้าง ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาค่ะ
● ต้มยำปลารสชาติจะเบามาก คือ ใครไม่ชอบกิน เผ็ด เปรี้ยว เค็ม ไม่มีปัญหา เติมเองได้ในถ้วยแบ่งค่ะ

❤ สรุปเรื่องอาหารการกินในมื้อเย็น ที่เป็นมื้อแห่งความคาดหวังของทริปนี้ บางชันเรือนแพสอบผ่านสบายๆ ขอบอกว่าอิ่มมาก!! วันนั้นเรากินปลาไป 3 ตัว ทุกคนลงความเห็นว่าอร่อยมาก กินง่าย ไม่ต้องแกะ ไม่เลอะมือ ฮ่าๆ ส่วนกุ้งและหมึกเราเติมไปอย่างละ 1 ครั้ง ซึ่งปูทีเด็ดของงาน จานเดียวจอดค่ะไม่ได้เติมแล้ว เพราะก็กินกันครบทุกคน คนละ ตัว 2 ตัวก็เพียงพอแล้วเพราะขี้เกียจแกะ  เยี่ยม

แต่สำหรับกรุ๊ปใหญ่ๆที่มา 6-7 คนขึ้นไปอาจจะมีปัญหาบ้างเล็กน้อย เช่น ได้กินปูแค่คนละตัว (อันนี้ฟังจากเจ้าของโฮมเล่ามาว่ามีลูกค้าบอก)
ซึ่งเจ้าของโฮมก็เข้ามาพูดคุยว่าไม่อยากให้เสียชื่อ จึงได้ต้มปูเพิ่มในตอนเช้าให้ทางนักท่องเที่ยวเอากลับไปกินที่บ้านด้วย

เมื่อทานอาหารเย็นเรียบร้อยแล้ว ไปดูห้องพักกัน บอกเลยว่าตกใจมากเพราะห้องที่เราไปพัก สามารถพักได้เต็มที่ 25 คนเลยทีเดียว คุณป้าบอกว่าแต่แรกจะรับเฉพาะกรุ๊ปใหญ่ๆ พึ่งมารับแบบกรุ๊ปเล็กได้ไม่นาน ซึ่งพอดีตอนนี้จะไม่มีห้องเล็กขนาด 5-10 คนว่างเลยและคุณป้าก็ไม่อยากปล่อยให้ห้องว่างเปล่าๆ จึงให้เรามานอนห้องนี้

เม่าขายหมู

ไป 5 คน ห้องน้ำ 4 ห้อง ไม่ต้องแย่งกันเลยจ้าาาา

ตอนค่ำๆ ทางที่พักมีข้าวต้ม+กาแฟ+โอวันตินให้บริการด้วยนะคะ

เที่ยงคืนตรงปาร์ตี้-คาราโอเกะจบลง บรรยากาศจะเงียบมากๆ และแอบมีลมเย็นเบาๆ เหมาะกับการนั่งเล่น นั่งชิลต่อมากๆ (แต่พวกเรานอน ฮ่าๆ)

_____________________________

มื้อเช้าก่อนกลับก็มีข้าวต้มทะเลให้ทานกันก่อนด้วย ยิ้ม

❤ สำหรับการไปบางชันเรือนแพครั้งนี้ เราไปแบบไม่ได้ตั้งความหวังไว้เลย เพราะไม่ใช่ที่ที่เราอยากไปตั้งแต่แรก ..
" บางชันเรือนแพ " ชื่อก็บ่งบอกอยู่แล้วว่าอยู่บนแพ ดังนั้นถ้านักท่องเที่ยวต้องการทำกิจกรรม เช่น ปั่นจักรยาน,พายเรือ ที่นี่จะไม่มีนะคะ
ถ้าเป็นคนชอบกิจกรรมอาจจะรู้สึกเบื่อมากกกกกกกกกก ที่ต้ององยู่บนแพนานๆ ดังนั้นไม่แนะนำค่ะ !
แต่ถ้าเป็นครอบครัวที่พาคุณพ่อ คุณแม่ หรือ ผู้สูงอายุไปเที่ยว ส่วนตัวคิดว่าเหมาะค่ะ เพราะท่านจะได้พักผ่อนบนแพ ชมบรรยากาศตามชายฝั่ง
ไม่เบื่อแน่นอนค่ะ เอนหลังนอนพักผ่อนได้ ลมเย็นสบายสุดๆค่ะ

เยี่ยม

สำหรับการเดินทางและรายละเอียดการจองห้องพัก ขออนุญาตอ้างอิงจากในแฟนเพจของทาง " บางชันเรือนแพ "

ราคาห้องพักและอาหาร: มีแพ็กเกจให้เลือกดังต่อไปนี้
• ราคา 1,500 บาทต่อคน พร้อมอาหาร 2 มื้อ (เย็น-เช้า) ฟรี! เครื่องดื่มทุกอย่าง ยกเว้นแอลกอฮอร์
• ราคา 1,700 บาทต่อคน พร้อมอาหาร 3 มื้อ (เที่ยง-เย็น-เช้า) ฟรี! เครื่องดื่มทุกอย่าง ยกเว้นแอลกอฮอร์
• ราคา 2,000 บาทต่อคน พร้อมอาหาร 4 มื้อ (เที่ยง-เย็น- เช้า- เที่ยง) ฟรี! เครื่องดื่มทุกอย่าง ยกเว้นแอลกอฮอร์
• หรือหากจะมากินปูไม่อั้นอย่างเดียว 1 มื้อ แต่ไม่พักค้างคืน ทางโฮมสเตย์คิดราคา1,000 บาทต่อคน ฟรี!เครื่องดื่มทุกอย่าง ยกเว้นแอลกอฮอร์
……………………………………………
หมายเหตุ:
• เด็กอายุไม่เกิน 6 ปี ไม่เสียค่าใช้จ่าย
• เด็กอายุ 7-9 ปี เสียค่าใช้จ่ายครึ่งราคา
• เด็กอายุ 10 ปี ขึ้นไป คิดราคาเท่ากับผู้ใหญ่
• สามารถนำสุนัขไปได้ (แต่ต้องอยู่ในข้อกำหนดของโฮมสเตย์)
• ที่พักเป็นแบบโฮมสเตย์ รบกวนลูกค้าเตรียมผ้าขนหนู สบู่ ยาสระผม แปรงสีฟัน ยาสีฟันและของใช้ส่วนตัวมาด้วย
• กิจกรรมล่องแพเที่ยว ลูกค้าต้องมาพักที่โฮมสเตย์รวมกันเกิน 35 คน ทางรีสอร์ทถึงจะนำแพล่องชมธรรมชาติและกิจกรรมได้ ส่วนกิจกรรมอื่นๆ เช่น ล่องแพเปียก เล่นน้ำ ตกปลารอบที่พัก ลูกค้าสามารถใช้บริการได้ตามปกติ
………………………………………………
โปรโมชั่นพิเศษ: กินปูยกก๊วน กินกุ้งยกแก็งค์ เที่ยววันธรรมดา 10 คน ฟรี 1 คน ( ลูกค้าที่จองมาพักครบ 10 คน คนที่ 11 นอนฟรี 1 คน) ตั้งแต่วันนี้ – 31 เมษายน 2559 เท่านั้น
…………………………………………
วิธีการจอง: ลูกค้าทุกท่านชำระเงินมัดจำก่อน 50% ของจำนวนคนเข้าพัก
เลขบัญชี: 20 -500- 492- 50 (ธนาคารกรุงไทย สาขาขลุง จ.จันทบุรี)
ชื่อบัญชี: นางนราวัลลภ์ แก้วขาว *ฝากโทร.เช็คห้องก่อนโอนเงิน และหลังจากโอนเงิน รบกวนโทร.แจ้งด้วยค่ะ
………………………………………
ที่ตั้ง : 78/1 หมู่ 3 ตำบลบางชัน อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี
โทรศัพท์ : 08-5427-0909, 08-5427-0909
การเดินทางไป “บางชันเรือนแพ โฮมสเตย์” :
ถ้ามาจากกรุงเทพฯ แนะนำให้ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 317 แยกเข้าสู่ถนนสายบ้านบึง-แกลง เข้าจันทบุรี (ถนนสุขุมวิท) ขับมาเรื่อยๆ ผ่านตัวเมืองจันทบุรี จนถึงสามแยกเข้า อ.แหลมสิงห์ (ตรงข้ามศูนย์วิจัยพืชสวน)
จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายขับขึ้นไปอีกประมาณ 10 กิโลเมตร จะเห็นสามแยกเข้าถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ขับไปอีกประมาณ 2 กิโลเมตร ให้เลี้ยวซ้ายตรงแยกหนองชิ่ม-เกาะเปริด พอขับมาจะเจอสามแยกตลาดบ้านเขาน้อย ก็เลี้ยวซ้ายแล้วขับตรงมาเรื่อยๆ อีกประมาณ 10 กิโลเมตรก็จะถึงทางสามแยก
จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายไปตามป้ายบางชัน เรือนแพโฮมสเตย์ (มีป้ายขนาดใหญ่บอกชัดเจน) ขับตรงไปเรื่อยๆ ตามเส้นทางอีกประมาณ 7 กิโลเมตร ก็จะถึงบางชัน เรือนแพโฮมสเตย์

จบแล้วค่ะ สำหรับทริปนี้ สวัสดีค่าาาาาาา