รีวิว พักกาย พักใจ หนีร้อนไปพักผ่อนที่ บีออร์คิดส์ พูลวิลล่า "เกาะล้าน" ทริปสั้นๆ 3 วัน 2 คืน

สวัสดีครับ ต้องบอกก่อนเลยว่ากระทู้นี้เป็นกระทู้ภาคต่อ ที่แยกออกมาจากทริปเที่ยวของผมครับ
ฝากติดตามทริปของเรา ได้ที่นี่เลยครับ อมยิ้ม16

กระทู้นี้ เราจะนำภาพบรรยากาศของที่พักเรา มาให้ชมกันแบบเต็มๆ ครับ
คือถ้าเรา(มนุษย์เงินเดือน) นึกอยากไปเที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพฯ แล้วหาที่พักเกาะล้าน จากรีวิวเก่าๆใน google หรือ pantip
จะมีเพื่อนๆ แนะนำที่พักชื่อเด่นๆ ติดหูไว้หลายกระทู้แล้ว
เราเลยอยากลองหาที่พักใหม่ๆ ไปพักดูบ้าง ประกอบกับทริปที่เราไปเป็นช่วงปีใหม่ แล้วจองแบบกระทันหัน
ตัวเลือกตอนไปทริปเราจึงมีน้อยมาก ก็เลยลองเสี่ยงดวง ไปพักที่นี่กันดูครับ

ตามไปจากรีวิวในแอพที่เราจองที่พัก และรีวิวของคุณ ไผ่กอเดียว (เมื่อปี 2552) ซึ่งเป็นกระทู้เก่ามากแล้วครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
( เราเลยคิดว่า มันก็น่าจะโอเคร เลยไปเที่ยวและลองพักเองกันดูบ้าง ดูจากรีวิว feedback ก็ค่อนข้างโอเค หัวเราะ )
เผื่อว่ารีวิวนี้ จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ในอนาคต แบบที่ผมไปเจอกระทู้เก่าของคุณ ไผ่กอเดียว มานะครับ

ครั้งแรก กับการไปพักที่ บี ออร์คิด พูล วิลลา (Bee orchid pool villa) เกาะล้าน พัทยา
เริ่มจากการหารีวิวผ่านเว็บไปเรื่อย จนไปเจอห้องว่าง(ห้องสุดท้าย) แล้วก็ทำการจองครับ
ดูจากรีวิว เสียงตอบรับ และภาพห้องพักก็ค่อนข้างโอเค
แล้วอยู่ไม่ไกลจากท่าเรือหน้าบ้านครับ (เดินประมาณ 10 นาทีก็ถึงที่พัก เลยเลือกที่นี่)

จองผ่านแอพ Hotels.com ครับ เราเข้าพักวันที่ 31 ธ.ค.58 - 2 ม.ค.59 (2 คน 2 คืน + ที่พักพร้อมอาหารเช้า)
ภาพด้านล่างเป็นภาพในแอพ กับภาพบนเว็บไซต์ที่ค้นหาเจอก่อนทำการจองครับ (หน้าตา+รีวิว ก็น่าจะโอเคร)

วันเข้าพักจริง เนื่องจากช่วงเทศกาลพอดี เราไปเช็คอินเลทครับ
เลยโทรบอกเขาก่อนว่าจะไปช้า (ที่นี่เขาให้เช็คอินหลังบ่ายสอง)
ลุงกับป้า เจ้าของโรงแรมใจดีครับ รอเราเช็คอินถึง 1 ทุ่มเลย (เพราะเรารอรถจากกรุงเทพ 5 ชม. ไปถึงเกาะล้านก็เรือเที่ยวสุดท้ายเลย)

มาดูภาพบรรยากาศของโรงแรมกันครับ
ที่นี่เขาจะมีที่พักหลายแบบ มีแบบห้องคือตึกด้านหน้า และแบบบ้านพัก สำหรับมากันหลายคน หรือมาแบบครอบครัว

เราได้พักตึกด้านหน้าครับ ชั้น 2 ห้องกลาง (มีไม่กี่ที่พักที่มีสระว่ายน้ำ บนเกาะนี้ครับ แต่ที่นี่มีด้วย)

ภายในห้องพักเราครับ เราเลือกห้องพักแบบเตียงเดี่ยว คิงส์ไซต์สำหรับ 2 คน

ที่นี่ทุกอย่างจะเน้นสบายๆ และเป็นที่พักที่ชวนให้คนที่เข้าพัก ช่วยกันประหยัดน้ำ ประหยัดไฟ (ทำนองทุกวินาทีที่เปิดน้ำ และไฟ จะทำให้เสียพลังงานไปเท่าไร ทำนองนี้ครับ มีป้ายติดไว้แทบทุกจุดเพื่อเชิญชวน)

สิ่งอำนวยความสะดวกที่มีให้ค่อนข้างครบครับ แอร์ พัดลมเพดาน ทีวี ตู้เย็น กาน้ำร้อน จาน ชาม เครื่องทำน้ำอุ่น ไดร์เป่าผม ฯลฯ

เนื่องจากเราพักชั้น 2 ด้านหน้าเราจะได้เห็นวิวทะเลและแหลมบาลีฮายไกลๆ ครับ ส่วนด้านหลังจะเป็นวิวภูเขา

วิวมองจากระเบียงห้องพักครับ

วิวด้านหลังห้องครับ เป็นภูเขา อากาศกำลังเย็นสบายเลยครับ

อาหารเช้าที่โรงแรมเตรียมไว้ให้เราครับ (น้องเขามาเคาะประตูห้องเราตั้งแต่ 7 โมงเช้าเลย)
ถือเป็นช่วงเวลาพักผ่อนที่เงียบสงบที่ดีมากครับ เหมาะกับคู้รัก มาสวีตกันมากๆ อมยิ้ม07

โดยรวม เราค่อนข้างชอบที่ได้มาพักที่นี่ครับ พนักงานเต็มใจบริการ เจ้าของโรงแรมใจดี เป็นกันเอง
ห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และห้องพักค่อนข้างสะอาด (ถ้าพักหลายๆ คืน มีบริการทำความสะอาดให้เราด้วย)

ห้องพักแบบบ้านเป็นหลังๆ ของที่นี่ครับ ส่วนใหญ่คนที่พักแบบนี้จะเป็นครอบครัว และกลุ่มเพื่อนๆ
และส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติเลือกมาพักที่โรงแรมนี้ครับ

เราซื้อของปิ้งย่าง(ปิ้งใหม่สดๆ จากตลาดหน้าวัด) มาทานกันที่ริมระเบียงครับ (ที่นี่เขาไม่มีอุปกรณ์ปิ้งย่างไว้ให้นะครับ ซื้อมาทาน นั่งชิวๆ อากาศเย็นๆ สะดวกกว่าครับ)

วิวระเบียงยามค่ำคืนครับ

ปิดท้ายด้วยภาพทะเลสวยๆ น้ำใสๆ เอามาฝากครับ (ที่โรงแรมนี้เขามีรถมอเตอร์ไซต์ให้เช่าด้วยนะครับ ลองถามเขาดูได้เลย) ไว้ขี่รถเที่ยวหาดอื่นๆ รอบเกาะครับ

น้ำทะเลใสๆ ครับ แถวๆ นี้ มีคนมาดำน้ำดูปะการังด้วย

วิวมุมสูงบนจุดชมวิวครับ อากาศเย็นสบาย สงบๆ คนไม่เยอะ มองเห็นรอบๆ เกาะเลย

ขอบคุณสำหรับการติดตามครับ หวังว่าทุกท่านจะได้เห็นภาพบรรยากาศ ไว้หนีร้อนไปพักใกล้ๆ กรุงเทพฯ กันนะครับ

ฝากติดตาม รีวิวเที่ยวเกาะล้านของเรา ได้ที่กระทู้นี้ครับ (รวมค่าใช้จ่ายที่พัก การเดินทางและค่าอาหาร อยู่ในกระทู้นี้ครับ)

เบ็ดเสร็จสำหรับค่าที่พักของเราครับ สำหรับ 2 คน 2 คืน (รวมค่าอาหารเช้าทั้ง 2 วันครับ)