รีวิว one day trip : ไปย้อนวัยเด็กที่บึงฉวาก จ.สุพรรณบุรีกันเถอะ [รูปเยอะ]

สวัสดีค่ะ กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกที่มาเขียนรีวิว ผิดพลาดอะไร ขอโทษไว้ตรงนี้เลยละกันนะคะ หัวเราะอมยิ้ม13

เป็นการลงทุนครั้งยิ่งใหญ่มาก เพราะต้องยืนยันตัวตนถึงจะลงรูปภาพได้ นี่ทำการยืนยันไป3รอบถ้วน
ในที่สุดก็... สำเร็จจ้าาาาา เย้! ประหลาดใจ จริงๆแล้ว ที่ทำรีวิวบ้าง เพราะส่วนมากเวลาอยากไปไหน พึ่งพันทิปตลอด
หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับคนอื่นที่หาเรื่องเที่ยวเหมือนเราบ้าง5555
แต่เหตุผลหลักๆ คืออยากเก็บภาพและความทรงจำเอาไว้เน่อะ เล่าเรื่องราวออกมาผ่านตัวอักษร >___<
เลยเถิดไปใหญ่ล่ะ มาๆ เข้าเรื่องกันเถอะ

ก่อนอื่น ย้อนวัยเด็กอะไรยังไง เป็นคนสุพรรณหรอ?
คำตอบคือ ป่าวค่าาา 555 แค่อยากไปสวนสัตว์ ดูสัตว์น้ำ และไปเที่ยวววว เหมือนสมัยเด็กๆ
ลองถามเพื่อนบ้าง หาข้อมูลจากในเน็ตบ้าง ละสุดท้ายก้หากันจนเจออออ O__o
ทั้งหมดที่อยากจะไป มีในที่นี่ ไปที่เดียวครบ จบทุกความต้องการ ที่Index livingg เอ้ย ไม่ใช่ ตึ้งโป๊ะ

บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสุพรรณบุรี

ก่อนจะไป มีเหตุต้องล่มหลายรอบ แต่เราก็ยังดื้อ ตื้อทุกอาทิตย์ จนคุณแฟนยอมใจ เอ้าไปก็ไป เย้ๆๆๆ
ออกเดินทาง วันเสาร์ 28 พฤศจิกายน นัดแฟนไว้ 9 โมง แต่มันตื่นสาย เลยออกตอน 11.50 อมยิ้ม08อมยิ้ม11อมยิ้ม24

อ่าาา ออกเดินทาง เปิด Google map แล้วก็ Let's Go to SUPHANBURI กันเต๊อะ เท่อมยิ้ม21

ทริปนี้ไม่ได้มาเที่ยวบึงฉวากอย่างเดียวนะเค้อะ มาทำบุญเสริมสิริมงคลเข้าตัวกันด้วย
เนื่องจากที่คุณแฟนตื่นสายและออกเดินทางช้าแล้ว ทำให้แผนที่เราวางไว้ล่ม T^T
ตอนแรกกะจะไปหลายวัด แต่สุดท้ายได้ไปวัดเดียวเท่านั้น

สถานที่แรกที่เราไปคือ วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร
เรามาถึงที่นี่ประมาณ บ่ายโมงนิดๆ แดดกำลังร้อนแผดเผาอย่างไม่ใยดี ฮรึก แต่ศรีทนได้เจ้าค่ะ
ที่นี่จะถึงก่อนเข้าตัวเมืองสุพรรณบุรี จะให้เลี้ยวซ้าย มาทางจ.กาญจนบุรี (เปิด  Google Map มาถึงที่ชัวร์ๆ)
ตรงปากทางเข้าจะมีปั๊มปตท มีร้านอาหาร บ่อปลา เซเว่น แวะมาฝากท้องที่นี่กันได้เยย

บริเวณหน้าวัด มีที่จอดรถรองรับเยอะมาก กว้างมากค่ะ
กล่าวกันว่า ถ้ามาเมืองสุพรรณ แล้วไม่ได้แวะมากราบไหว้หลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์ ก็เหมือนมาไม่ถึงเมืองสุพรรณ อิอิ เราก็ไม่พลาดค่ะ

ทางเข้าไปด้านในวรวิหาร หนูน้อยไหว้พระขอพรอะไรอยู่ลูก น่ารักเชียว ><

งั้นเดี๋ยวพี่ไปไหว้พระด้านในบ้างดีฝ่า >___________<
เอ้า เร็วๆดิพี่ เรื่องเงินนี่หยิบช้าตลอดเลยนะ เดี๋ยวเหอะๆ

ได้มาแล้ว เจ้าน้องดอกบัว เจ้าพี่กล้วยไม้ ไปไหว้พระกานนน

พ่อๆๆ หนูอยากตีระฆัง ตึ้งงงงงง สนั่นลั่นวัดเลยอีหนู อีแม่ตกใจเมิ้ด

ภายในวรวิหาร

เอ๋?? มันคืออาไยเหย๋อ หนูสงสัยจังเลยแม่จ๋า

เสร็จแล้ว ไปต่อกันเลยยย

เริ่มออกเดินทางงง บึงฉวากอยู่ห่างจากตัวเมืองสุพรรณบุรีประมาณ 60 กิโลเมตร ซึ่งอยู่ในพื้นที่ติดต่อกับจ.ชัยนาทด้วย
ไปทางเดียวกับจังหวัดชัยนาทเลยจ้า

ก่อนถึงบีงฉวาก เราก็มาแวะกันที่ตลาดสามชุก ตลาดร้อยปี จังหวัดสุพรรณบุรี

เห็นบ้านคุณลุงแถวนั้น แล้วนึกถึงต่างจังหวัด

ป่ะๆๆ ไปเดินตลาดสามชุกกัน วันนี้มีกรุ๊ปทัวร์มาลงเยอะ คนตอนแรกพลุกพล่านมาก เลยถ่ายรูปเก็บอาหารมาได้น้อย
ส่วนมากอาหารที่นี่มีหลายแบบ เน้นไปทางด้านของฝากและค่อนข้างเหมือนกัน ที่เด่นคือของเล่นยุคโบราณเยอะค่ะ
คนที่ชอบเก็บสะสม ชอบซื้อของฝาก ของที่ระลึก น่าจะชอบที่นี่ ยังไงก็ลองแวะกันมาเด้ออ

ทอดมันอร่อยนะเจ้านี้ แต่ติดอย่างเดียว มันไม่ร้อนอ่ะ เลยอร่อยไม่สุด น้ำจิ้มยังไม่เด็ด แต่เนื้อปลาแน่นๆ
ไอติมไม่อร่อยเลยย ฮือ เสียดายเงิน เหมือนกินน้ำผสมกะทิ นี่ไม่ใช่ไอติมมะพร้าว หลอกลวงผู้บริโภค TT
อิ่มท้องแล้ว หนังตาหย่อนนนน ปล่อยมนุษย์แฟนเป็นพลขับที่ดี ส่วนเราหลับบบ อิอิ

และแล้วในที่สุด เราก็มาถึงบึงฉวากแล้วววววววววววววววววว โอ้ยอิแม่ใจคอบ่ดีเลย
มันฟินอย่างหาที่สุดไม่ ที่นี่ตลอดระยะทางเข้า มีสวนสาธารณะ สำหรับพักผ่อน ปิคนิค ถ่ายรูปก็เก๋ ติดบึงด้วย บบรยากาศดี๊ดี
มีบ้านพัก รีสอร์ท ร้านอาหารภายในอีกด้วย มันเหมาะมากจริงๆ กับการมาพักผ่อนกับครอบครัว ธรรมชาติ กรีนโซนสุดๆ

ระยะทางค่อนข้างห่างกันพอสมควร เราไม่ละทิ้งความพยายาม มาถึงที่นี่ตอนบ่ายสามนิดๆ แล้ว ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ปิด 17.00
แต่วันปกติปิด 16.00 อ่ะไหนๆก็มาตามความตั้งใจ เวลาน้อยนิดใช้ให้คุ้ม! (โอ้ยแค่ได้กลิ่นอายธรรมชาติก็มีความสุขแล้ว)

ยังๆ ยังไม่สำนึก ยังจะนั่งรอในรถให้ฉันไปคนเดียว ได้นะ แต่แกต้องรอฉันเป็นชั่วโมง เท่านั้นแหละนางไม่ยอม เดินกรุ่มกริ่มมาเชียว

ไปซื้อตั๋วสิค่ะคุ๊ชาย ให้ไวให้ว่อง อิแม่ร้อนรน >< - ค่าผ่านทาง ผู้ใหญ่คนละ 30 บาท เด็กคนละ 10 บาท (ราคาต่างกับชาวต่างชาติ) -

เข้ามาแล้วด้านในมีมังกรสวรรค์ด้วย (ตอนแรกจะไปไหว้ศาลเจ้ามังกรสวรรค์ แต่อด ยังไงคนที่มาสุพรรณ ลองแวะไปนะคะ ไม่ไปถือว่าพลาด TT)

ที่นี่แบ่งออกเป็น 4 โซน ซึ่งในโซนที่ 3 ของจระเข้ เราไม่ได้ไปดู เพราะมัวแต่สนใจอุโมงค์ปลา ทั้งที่อยู่ใกล้กัน เสียดาย TT
ภายในอาคาร 1 มีปลานานาชนิดมากมาย ทั้งในและนอกประเทศ อ่านชื่อและข้อมูลปลาได้ตามตู้ที่จัดไว้ได้เลย
ภายในอาคาร 2 มีปลานานชนิดเหมือนอาคารแรก แต่ต่างกันตรงที่มีตู้ปลาขนาดใหญ่ และปลาตัวใหญ่มากกว่า
แต่เราเอาแต่ถ่ายภาพ อ่านชื่ออ่านรายละเอียดแต่จำไม่ได้ง่ะ ไม่ได้จดไว้ด้วย เอาปลามาอวดก่อนน้า อยากรู้ต้องไปเยือนเอง 555555

มีปลาฉลามบริเวณอาคาร 2 ตรงทางออก แต่เป็นบ่อเล็กสองบ่อ ว่ายไวมากกกกก ไม่สงสัยเลยทำไมเป็นขึ้นชื่อเป็นเพชรฆาต

เรารวมภาพปลาทั้งอาคาร 1 และ 2 เลยนะ เพราะจำไมไ่ด้จริงๆ อีกอย่างสองอาคารนี่ก็อยู่เชื่อมกันด้วย ดูปลาเพลินๆ

นี่จะใหญ่ไปไหนค่ะพี่ ใหญ่มากกกก เพิ่งเคยเห็นปลาตัวเบ้อเหิ่ม 555555 ตื่นตะลึงสิค่ะ รอไร

อันนี้ ปลาแปลกง่ะ มันว่ายกลับหัวลง เหมือนม่องเท่ง แต่เปล่านะ มันยังปกติดี มันยังหายใจ เอ่อแปล๊กแปลก

เห็นเขาเรียกว่า ปลาทองคำ แล้วไอกระจุกก้อนๆนั้นมะรุมมะตุมไรกัน ไม่ทราบเหมือนกัน 55555555

และแล้ว เราก็มาถึงสิ่งที่ทำให้เกิดความอยากบ้าๆ นี่ อุโมงค์ปลาขนาดยักษ์ เอาสิ เอากับเขาสิ
ซึ่งราคาก็ยักษ์ตาม ตรงนี้เสียค่าเข้าประตูแยกอีกนะคะ ผู้ใหญ่คนละ 150 บาท เด็ก (จำไม่ได้) (ราคานี้ต่างกับชาวต่างชาติ)
อ่ะ จ่ายค่าผ่านทางแล้วก็ไปกันเลยยยย เยี่ยมอมยิ้ม02อมยิ้ม07

อยากถ่ายปักเป้าง้า แต่ถ่ายไม่ได้เลย แย่จังงงงง T_________T

บริเวณชั้น 1 เรียกได้ว่าแทบไม่มีอะไร ขึ้นมาชั้น 2 เลย อย่าเพิ่งตกใจไปว่าเห้ยแล้วเงินที่ฉันเสียไปล่ะ 5555
หน้าทางเข้าชั้น 2 มีตู้ปลาขนาดย่อมอยู่ไม่กี่ตู้ เรียกความสนใจจากปลาหลากสีตามท้องทะเล แต่พอเถอะ
เราไปตามล่าหาสวรรค์ใต้ท้องทะเลของจริงกันดีกว่า ไปกันเลย เดี๋ยวๆตอนแรกไม่อยากมา ตอนนี้เดินนำเลย คือไร?

กายหยาบของเจ้าช่างคล้ายปลาทูแม่กลองเสียนี่กระไร แถมร่างกายบึกบึนเนื้อแน่นๆนั้นช่างน่าลิ้มลอง อ้าวกรรมๆ แย่ละ555

หลบไป นี่มันที่ของข้า วะฮะฮ่ะๆๆ

ปลาที่นี่ตัวใหญ่มากกกกกกกกกก หรือเพราะเราไม่เคยเห็นก็ไม่รู้ รู้สึกเป็นอีผู้ใหญ่สมองเลอะเลือน กรีดร้องตื่นตะลึงเป็นเด็กบ้าคนเดียว
แฟนทำหน้าหน่ายใจใส่ งื้อออออ ก็มันตื่นเต้น มันมีความสุข มันฟิน มันคือสวรรค์ของผม!!!

เจ้าเต่าเขิน ไม่ยอมออกมาแชะภาพด้วยกันเลย เสียใจ

เจ้าฉลามเต็มเลยยย มีอุโมงค์ของฉลามแยก มีตั้งหลายตัว ว่ายซะไวลั่นชัตเตอร์โฟกัสไม่ทัน ฝีมือเรายังห่วย แหะๆ
ที่นี่แอร์หนาวมากกกกกกกกกกกกกกกกกก อาจมีสั่นกันเลยถ้าใส่สั้นกันมา ทุกๆ บ่ายสองจะมีนักดำน้ำลงไปให้อาหารฉลามด้วย
ซึ่งวันนี้เรามาไม่ทันค่ะ

อาจจะเป็นเพราะวันนี้เรามาเย็นแล้ว คนเลยน้อยมากๆ ซึ่งปกติแล้วคนจะเยอะอยู่นะ หรือตามวันนักขัตฤกษ์
เพื่อนที่เคยมาบอกว่าคนเยอะจนดูปลาไม่สนุกเลย ยังไงก็ลองเช็ควันที่มาดีๆนะคะ ไม่งั้นจะเฟลแน่ๆ ถ้าไม่ได้รับชมอย่างจุใจ

ตามมาต่อกันที่สวนสัตว์ เรามาตอนมันใกล้จะปิดมากๆ เหมือนมาเดินเรื่อยเปื่อย ทำไงได้ เวลาจะหมด
เก็บภาพน้องๆ ที่ยังเล่นด้วยกันมาอวด น้องกวางที่นี่เป็นมิตรมาก กลัวคนนิดหน่อยบ้างบางตัว

เซอร์ไพรส์มากกับเจ้าตัวนี้ ตอนแรกมันวิ่งหนี เดินตามบอกขอถ่ายรูปหน่อยน้าๆๆๆ จนมันหันมาหยุด ถ่ายเสร็จแล้วมันก็ไป
หุ้ยนี่ มันความบังเอิญหรือตั้งใจ เจ้ากวางน้อยกลอยใจของพี่

เจ้างูกำลังลอกคราบ เรากลัววววววววววววววววววววววว บรึ๋ยยยย

เจ้ามนุษย์ เจ้าจับเราขังไว้ทำไม เราจะออกๆๆ ย้ากกก ปีนกรงเฉย

กรงนกขนาดใหญ่ เจอเจ้ากวางน้อยอีกหลายตัว อยู่กันเยอะเชียว

เราสองสามคน

กินข้าวกันเถอะ กินข้าวกันเถอะ

ที่นี่มีสนามเด็กเล่นด้วยน้า

มีหมีควายด้วย หมีหมา หมีคน อุ้ยอยากเห็น แต่มันเย็นแล้ว น้องหมีเข้ากรงหมดแล้ว TT
มีคู่รักเดินผ่านเราไป ผู้หญิงถาม ตัวเอง หมีควายเป็นไงหรอ ผู้ชายตอบ ก็เหมือนควายไง
อ้าวแล้วหมีคนล่ะ ผู้ชายบอก ก็เหมือนคนไง อ้าวละหมีหมาล่ะ ผู้ชายตอบ ก็เหมือนหมาไง
เอ๊ะ! ไอ้เรานึกในใจ โถ่เจ๊ เขาตอบขนาดนี้ยังจะพยายามถามไม่หยุดยั้งอีก อ่านป้ายที่เขาเตรียมไว้ก็ได้มั้ง

มาเข้าสู่โหมดเจ้าป่า เสือ สิงห์ หื้มมม คำรามได้กึกก้องมาก นี่ถ้าหลุดออกมา ไม่อยากนึกภาพ น่ากลัวสุดไรสุด

บิดขี้เกียจแปป

แสงต่าง=ภาพต่าง

โอ้ยง่วงนอน หาวแปป

ใกล้กับกรงพี่เสือและพี่สิงห์ ดันมีพวกหนูๆอยู่ได้ยังไงลูก อิแม่ใจบ่ดีเลยยย

สวนสัตว์ใกล้จะปิดแล้ว พนักงานเริ่มให้อาหารพวกสัตว์ อดดูพี่เสือขาวเลย
ที่จริงมีสัตว์เยอะแยะเลย แต่เรามาเย็นไป อดอดอด อยากจาร้องห้ายยยยยยย แงงงง
บายบายบึงฉวาก ไว้มีโอกาสเราจะมาอีกแน่นอน จะมาเช้ากว่านี้ จะได้ไปให้ครบเลย

ก่อนกลับบ้าน เรามาทานร้านอาหาร 'ขนาบน้ำ'

สั่งมา 3 รายการ
ปลากะพงทอดน้ำปลา - เมนูนี้อร่อยที่สุด เนื้อปลากรอบเข้ากับรสชาติน้ำปลาหอมหวาน ตัดกับยำมะม่วงถ้วยเล็กคู่เคียง แซ่บลืม

กุ้งทอดกระเทียม - เมนูพื้นๆ อร่อยเต็มคำกับกุ้ง ตัวเล็กไปนิด น้ำจิ้มซีฟู๊ดยังไม่เด็ด

แกงส้มไข่ชะอมกุ้ง - น้ำแกงรสชาติถึงเครื่อง แต่ไข่ชะอมหนาและเยอะไป กุ้งได้น้อย น่าจะใส่ผักรวมให้ด้วย

พนักงานไม่ได้ให้บิลตอนกลับหลังจากจ่ายเงิน เลยไม่ได้เก็บมาค่ะ
ทั้งหมด 712 บาท (ราคานี้รวมค่าข้าวแะค่าน้ำ)
- ปลากะพงทอดน้ำปลา 340 บาท ราคาตามน้ำหนักปลา
- กุ้งทอดกระเทียม 180 บาท
- แกงส้มไข่ชะอมกุ้ง 140 บาท

โดยรวมเราพอใจกับการบริการอาหารที่ค่อนข้างไวแค่อย่างเดียว แต่เรื่องอื่นๆ สำหรับเรามันแย่มาก เพราะ...

- การบริการด้านที่จอดรถ ค่อนข้างเพียงพอ แต่ไม่มีพนักงานคอยบริการในจุดนี้ ตอนที่เราไปรถจอดเต็ม เหลือพื้นที่นิดหน่อย ซึ่งเราไม่แน่ใจว่าจอดได้ไหม จอดแนวไหน แต่พนักงานกลับยืนมองจากในร้านอาหาร ไม่มีการบริการแต่อย่างใด
- การบริการเรื่องอื่น เช่น ตอนเย็นยุงค่อนข้างเยอะ กว่าจะหยิบพัดลมมาให้โต๊ะเรา ช้ามาก โต๊ะที่มาหลังเรากลับได้ก่อน
- ช้อน ส้อม จาน ทิชชู่ ข้าว เราต้องทวงถามพนักงาน เพื่อให้นำมาให้ทั้งที่มันควรมีหรือมาก่อนกับข้าว
- พนักงานทำหน้าเบื่อโลก ไม่ยิ้มแย้มแจ่มใส ไม่มีการแนะนำ ซึ่งต่างจากโต๊ะอื่น ที่เราสังเกตคือโต๊ะข้างๆที่มาหลังเรา เป็นครอบครัวใหญ่ พนักงานกลับยิ้มแย้ม แนะนำเมนูอาหาร พูดจามีมารยาท บริการอย่างนอบน้อม หรือเพราะเรากับแฟนเป็นแค่เด็กเลยไม่ได้รับการบริการเช่นนั้น
- ถ้วยที่ให้เรามาทานกับแกงส้ม เป็นแค่ถ้วยน้ำจิ้ม! ซึ่งมันเล็กเกินไป มันควรจะเป็นถ้วยน้ำซุปเหมือนโต๊ะอื่นๆ แต่กลับเป็นถ้วยน้ำจิ้ม

สรุป - ถ้าเรามีโอกาสได้ไปสุพรรณอีก เราจะไม่ไปร้านนี้ และจะไม่แนะนำร้านนี้ให้ครอบครัวเราด้วย เราตามไปทานร้านนี้จากใน Wongnai อ่านรีวิวทั้งหมด แต่ผลสุดท้ายกลับแย่มาก ผิดหวังอย่างแรก ควรปรับปรุงนะคะ ถึงเราจะเป็นแค่เด็ก เป็นแค่เสียงเล็กๆ แต่เราไปร้านคุณเพราะอยากทานอาหารอร่อยๆ และได้รับการบริการที่ดี ให้คุ้มค่ากับเงินที่เราเสียไป เราไปร้านของคุณ เราจ่ายเงินเอง และเรามีจ่ายค่ะ แจ้งพนักงานด้วยว่าอย่าแบ่งบรรทัดฐานการบริการ ขอบคุณมากค่ะ

รีวิวของเรา จบแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่นะคะ