รีวิว เที่ยวสวนสนฯโดยรถไฟ ในมุมมองของข้าพเจ้า

สวัสดีครับเพื่อนๆสมาชิกครับ
เมื่อวันเสาร์(21 พ.ย.)ที่ผ่านมา ผมกับแฟนและน้องชายได้มีโอกาสไปเที่ยวกับรถไฟขบวนพิเศษท่องเที่ยวสวนสนประดิพัทธ์
แน่นอนว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีคนพูดถึงรถไฟนำเที่ยวขบวนนี้ แต่อยากลองเล่าการเดินทางและสิ่งที่เห็นในมุมมองของผมดูครับ
อุปกรณ์ที่เอาไปใช้ถ่ายภาพก็มี กล้อง Canon 70d, เลนส์ Canon EF 50 mm f/1.8 II ,เลนส์ Tokina AT-X 11-16mm. f/2.8 Pro Dx  และเลนส์ Canon EF-S 55-250mm f/4-5.6 IS II ใช้ปนๆกันไปครับ

...มาเริ่มกันเลยดีกว่า...
เราไปจองตั๋วรถไฟขบวนพิเศษนำเที่ยวสนสวนประดิพัทธ์​ในวันพุธ (18 พ.ย.) เดินทางในวันเสาร์ (21 พ.ย.) โดยขึ้นรถไฟที่สถานีรถไฟบางซื่อ เวลา 06.51 น.

เรามาถึงสถานีกันก่อนเวลา เลยได้เก็บภาพแสงยามเช้า







จอดที่แรก สถานีนครปฐม 
...ไม่รอช้า...ออกหาของกินสิครับ



ไหว้องค์พระปฐมเจดีย์เป็นศิริมงคลแก่ตัวเองกันหน่อย




:: ในกรง -- นอกกรง ::



7.45 ได้เวลาออกจากนครปฐม



เรื่อยเปื่อยเรื่อยไประหว่างทาง





ถึงสถานีราชบุรี จัดแจงหยิบเจ้า Danbo ตัวนี้มาถ่ายรูป และแล้ว...มันร่วงลงไปข้างนอกหน้าต่าง!!! ตอนนั้นได้แต่มองตาปริบๆ รถไฟเคลื่อนออกไป เหมือนทิ้งเจ้าตัวน้อยไว้กลางทาง รูปนี้จึงเป็นรูปเดียวของเจ้าตัวเล็กตัวนี้ (ป.ล. ได้ติดต่อพี่เจ้าหน้าที่ประจำขบวนรถเพื่อรบกวนให้พี่ที่สถานีตามหาให้  ไม่คิดว่าพี่เค้าจะประสานงานให้หาจริงๆ ด้วยความเกรงใจว่าพี่ๆเขาอาจจะมองว่าแค่ตุ๊กตาตัวเดียว ...สุดท้ายก็เจอและรับเจ้าตัวเล็กในตอนขากลับ โดยพี่โจ้เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวรถไฟราชบุรีเป็นธุระเดินตามหาให้ทั้งวันเลย ต้องขอบพระคุณทุกท่านที่ช่วยตามหามา ณ ที่นี้ครับ)



ตอนขาไปนั่งเศร้าเสียดายกับตุ๊กตาตัวน้อย ไม่ได้หยิบกล้องเลย รู้ตัวอีกทีก็ เพชรบุรีแล้วจ้ะ



เมืองเพชรบุรีก็ต้องต้นตาลสินะ




ชะอำแล้ว



หัวหินแล้ว



และแล้ว...เราจะได้เห็นทะเลแล้วล่ะครับ ณ ที่หยุดรถสวนสนฯ




แดดแรง ร้อนมาก หาอะไรคลายร้อนซะหน่อยละกัน



ทะเลอยู่ตรงหน้าเราแล้วครับ ยิ้ม



ถึงหาดก็ส่องปูลมก่อนเลยครับ สนุกมากเลยเวลาเดินไปตรงที่มันอยู่เยอะๆ มันจะพร้อมใจกันวิ่งลงรู ใครยังไงไม่รู้ ผมสนุกฮะ ฮ่าๆๆๆ



:: รุ่นใหญ่ -- รุ่นเล็ก กับ ทะเลตรงหน้า ::



ถ้าเป็นตอนเด็กๆ ความสุขของผมคือการหาห่วงยางวิ่งลงทะเล สำหรับตอนนี้ ผมมีความสุขกับการเห็นเด็กๆเล่นแบบนี้มากกว่าซะแล้ว



:: ปูลมช่างปั้น ::



เมื่อไม่ได้ลงทะเล พวกเราก็ถ่ายรูปกันไปตามเรื่องตามราว





:: ยอดสน ณ สวนสนฯ ::



เคยมาสวนสนฯตอนที่เด็กมากๆ ย้อนกลับไปเป็น 10 กว่าปีได้เลยมั้ง จำได้ว่าคนน้อยกว่านี้มากๆ แต่แม้ว่าปัจจุบันจะคนเยอะขึ้น แต่ผมก็คิดว่ามันสงบกว่าทะเลที่อื่นหลายที่เลยครับ



:: เมื่อมองขึ้นไปบนฟ้า ::



ใกล้ได้เวลากลับ ก็ออกมารอที่ชานชาลาที่หยุดรถสวนสนฯ




รถไฟมาแล้ว



บ๊ายบายสวนสนฯ มีโอกาสจะมาใหม่นะ




มองออกไปข้างทางรถไฟ มันให้ความรู้สึกที่ดีที่ไม่เหมือนการเดินทางแบบอื่นเลยนะ



ถ่ายไปเรื่อยเปื่อย





ถึงสถานีเพชรบุรี



เห็นมีคนมาถ่ายรูปกันแถวรางรถไฟ แอบเก็บมาซักหน่อย



แอบไม่ทันแล้วครับ หนึ่งในนั้นชูสองนิ้วพร้อมถูกถ่ายมากๆ



แล้วก็เดินมาตรงที่ผมนั่งพร้อมทักทายด้วยการถ่ายรูปผมไป ผมเลยทักทายกลับด้วยรูปนี้ครับ ...กล้องมันเป็นเครื่องสร้างไมตรีที่ดีอย่างหนึ่งครับ ยิ้ม



อีกฟากของหน้าต่าง



รถเคลื่อนออกจากสถานีเพชรบุรี เดินไปตรงระหว่าโบกี้รถไฟก็เจอภาพนี้ เลยเก็บมาหนึ่งรูป ยิ้ม



ยามเย็นบนรถไฟ





หิวครับ เติมพลังด้วยก๋วยเตี๋ยวรถไฟราชบุรี เห็นหน้าตาเรียบง่ายแบบนี้ อร่อยจนอยากแย่งคนอื่นมากินต่อเลยครับ (ป.ล. เจ้าของก๋วยเตี๋ยวนี่แหละครับ  ที่เป็นคนตามหาตุ๊กตา Danbo ให้ ผมขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้อีกครั้งครับ)



เดินทางต่อ



ถึงสถานีรถไฟหนองปลาดุก (ตรงนี้ไม่แน่ใจว่าใช่สถานีนี้จริงๆหรือเปล่า เพราะฝั่งที่นั่งไม่ได้มีป้ายบอกชื่อสถานีไว้ ถ้าผิดก็ขออภัยด้วยครับ)



ที่สถานีนี้ เจอเจ้าหมาน้อยสีดำ ตัวผอมโซเดินมาข้างรถไฟ พอสบสายตากันปิ๊งๆ ผม แฟน และน้อง ก็แทบจะประเคนของกินทุกอย่างที่มีในครอบครองให้มันกิน อาจจะไม่ได้ถูกหลักโภชนาการของมัน แต่เห็นมันกินก็อิ่มใจอย่างบอกไม่ถูก



และเราก็เดินทางต่อ กลับถึงสถานีบางซื่อได้อย่างปลอดภัย



...จบแล้วครับกับทริปนั่งรถไฟไปสวนสนฯ โดยรถไฟขบวนพิเศษนำเที่ยวสวนสนประดิพัทธ์ สำหรับผม การเดินทางท่องเที่ยวโดยรถไฟ อาจจะเป็นการเดินทางที่ช้าเมื่อเทียบกับการเดินทางแบบอื่น  แต่ความช้านี่แหละที่ทำให้เราเห็นสองข้างทางที่เราผ่านไปได้ชัดเจนขึ้น และนี่เองที่เป็นสเน่ห์ที่ทำให้ผมชอบเดินทางแบบนี้ หากเพื่อนๆคนไหนสนใจจะเดินทางท่องเที่ยวโดยรถไฟ สามารถติดต่อสอบถามสำรองที่นั่งได้ที่ 1690 ซึ่งมีหลากหลายสายและหลายรูปแบบนะครับ (มีทั้งแบบ One day trip และค้างคืน) สำหรับกระทู้เล่าเรื่องของผมก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ครับ ขอบพระคุณครับ ยิ้ม

ป.ล. เผื่อใครสนใจรูปถ่ายของผม เรียนเชิญที่ https://www.facebook.com/sutthipongphoto หรือค้นหาโดยพิมพ์ zumophoto ก็ได้ครับ


ขอบคุณข้อมูลจาก Pantip
Cr. สมาชิกหมายเลข 973287