รีวิว เดินทางตามรอยอดีต....อยุธยา

เมืองที่มีมนต์ขลัง...

สวัสดีคะ วันนี้เราจะพาไปเที่ยวชมเมืองอยุธยากัน
ทริปนี้เป็นทริปทำบุญไหว้พระ วันคล้ายวันเกิดเราเอง
อิอิ...ถ้าอยากทำบุญไหว้พระ 1 ในตัวเลือกคงไม่พ้น
จ. อยุธยา

.........................................
เราเดินทางมาถึงอยุธยา ช่วงบ่าย ปัญหาแรกคือเรายังไม่ได้ที่พัก เพราะเราคิดว่ามาวันธรรมดานักท่องเที่ยวไม่เยอะ ที่พักคงมีให้เลือกเยอะ ขอให้มาเห็นที่พักก่อนค่อยเลือกดีกว่า แต่การเดินทางที่เหนื่อย อากาศที่ร้อน ทำให้เราคิดว่าค้างที่ไหนก็ได้ว่ะคืนนี้ ขอให้ได้เอนตัวลงนอน สุดท้ายก็ต้องอาศัยพี่ goolgle  ^_^  สุดท้ายเราก็เลือกพักที่ Tanrin Boutique Guesthouse Riverside อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟอยุธยา

เข้าที่พักแล้วยังเหลือเวลาอีกนิดหน่อย เราเลยไปไหว้พระเอาฤกษ์เอาชัย ก่อนเลย

วัดแรก

เพียงก้าวแรกที่พึ่งมาถึงก็ทำให้หลงรักที่นี่เลียแล้ว สิ่งที่เห็นทำให้จินตนาการไม่ได้ว่า ถ้าวัดวาอารามเหล่านี้ไม่ถูกเผาทำลาย จะงดงามสักเพียงไหน

หลังจากไหว้พระที่วัดมหาธาตุเสร็จแล้วเราก็กลับที่พักกันคะ

เตียงน่านอน ^_^

วิวจากระเบียงห้องก็สวยใช่เล่น เพราะอยู่ติดแม่น้ำเลย

วันเกิดปีนี้ไม่มีเค้กก้อนใหญ่ ไม่มีเสียงเพลง มีแต่ดวงดาวบนท้องฟ้า ที่อยู่เป็นเพื่อนอวยพรในคืนนี้ ....นั่งมองน้ำ มองดาวบนฟ้า วันเกิดปีนี้ ขอให้เรื่องที่ทำให้ทุกข์ใจ ผ่านพ้นไปสักที สาธุ

ฝันดีคะ พรุ่งนี้เช้าเราไปไหว้พระกันตต่อ Zzzzzzz

ตื่นเช้ามาพร้อมกับเสียงเรือที่แล่นบนพื้นน้ำ อากาศเย็นสบาย
ได้กาแฟ 1 แก้วก็พร้อมลุยเลยคะ เช้านี้เราจะไปที่สถานีรถไฟกันก่อนคะ

ได้รูปจนพอใจกันแล้วก็ไปต่อกันเลยคะ (ส่วนตัวแล้วชอบเดินทางโดยรถไฟเป็นพิเศษ)

วัดใหญ่ชัยมงคล
เห็นแล้วต้องบอกว่าว๊าวววว ดังดัง
จุดเด่นของวัดนี้คือเจดีย์องค์ใหญ่ที่เชื่อกันว่า ได้รับการปฎิสังขรณ์
ขึ้นใหม่ในสมัยสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

เราใช้เวลาเดินเที่ยวชมโบราณสถานที่นี่นานพอสมควร อยากจะบอกว่าภูมิใจที่เกิดเป็นคนไทยที่สุด

วัดพนัญเชิงวรวิหาร
วันนี้เราได้มีโอกาสได้มาห่มผ้าหลวงพ่อโต
หลวงพ่อโต เป็นพระพุทธรูปปูนปั้นปามารวิชัยที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

เดินออกมาจากวัดด้วยความอิ่มใจ
ถ้าใครมาเที่ยวอย่าลืมแวะมาที่นี่ด้วยนะคะ

วัดไชยวัฒนาราม
ได้ชื่อว่าเป็นโบราณสถานที่งดงามมาก
ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา
เป็นวัดที่พระเจ้าปราสาททองกษัตริย์กรุงศรีอยุธยาองค์ที่14 ทรงโปรดให้สร้างขึ้น ใน พ.ศ.2173

สวยงามมากมาย
พักก่อนนะคะ ขอเวลารวบรวมรูปภาพ แล้วจะมารีวิวต่อคะ ^__^