รีวิว ทะเล ภูเขา และเรา3คน @เกาะสีชัง One Day Trip

Me :  ไปเกาะสีชังกัน
Friend :  เมื่อไหร่
Me :  อาทิตย์หน้าละกัน
Friend :  อาทิตย์นี้เลย
Me :  งั้นก็จัดไป โทรชวนน้องก่อน
-----------------------------------------------
Me : ไปเกาะสีชังกัน
Sister : วันไหน กูมีเรียนชดเชยวันอาทิตย์
Me : พรุ่งนี้ไง ไปนอนกับพ่อก่อนด้วย แล้วออกเช้าวันอาทิตย์ ไม่เจอพ่อนานเกือบ 2 ปีแล้วนะ (เอาพ่อมาอ้างเลย)
Sister : เออ... (สั้นๆได้ใจความ รวม3คนถ้วน 555555 ทริปแบบไม่ทันตั้งตัว)

ทริปนี้ เราเดินทางด้วยมอไซต์คู่ใจรึเปล่าไม่รู้ TTX ถึง cc จะน้อยแต่ก็พาเราไปถึงปลายทางได้ปลอดภัย(หรอ)5555
เราออกเดินทางวันเสาร์เย็น เนื่องจากหยุดวันอาทิตย์วันเดียว ไปค้างกับพ่อที่บางพลี
นัดเจอเพื่อน ปั้มน้ำมันเส้นบางนา-ตราด ก่อน 6 โมงเช้าวันอาทิตย์ เจอกันจริงๆก็6โมง15โดยประมาณ
กินลมชมวิวสองข้างทาง ขับชิวๆชมพระอาทิตย์ขึ้น วิ่งเรื่อย 80กม./ชม.

แวะไปชมแกรนแคนยอน ชลบุรี แต่ผิดหวังเป็นอย่างมาก สงสัยไปไม่ถูกที่ ผิดหวังเสียหลัก ขับหลงอยู่ประมาณครึ่งชม.
กว่าจะเข้าเส้นหลักได้ เอาจริงๆไม่เกี่ยวกับผิดหวังหรอก หลงได้ทุกที่ๆไปจริงๆ

การเดินทาง
1. รถยนต์ส่วนตัว
จากกรุงเทพฯ ใช้ถนนสายบางนา - ตราด มุ่งหน้าสู่จังหวัดชลบุรี จากตัวเมืองชลบุรี มุ่งหน้าสู่บางแสน
(หลักกิโล เมตรที่ 104 ถึงแยกขวามือเข้า หาดบางแสน ) จากทางเข้าหาดบางแสน ขับตรงไปประมาณ 13 กิโลเมตร
จะถึง ห้าง โรบินสันศรีราชา ซึ่งอยู่ทางขวามือของ ( ตรงห้างโรบินสัน คือ หลักกิโลเมตรที่ 117 )
จากนั้นให้ เลี้ยวขวาตรง ห้างโรบินสัน จากนั้นขับตรงไปยังท่าเรือเกาะสีชังประมาณ 2 กิโลเมตร ก็จะถึงท่าเรือ
**หากต้องการค้างคืนสามารถจอดรถไว้ที่ฝั่งเกาะลอยๆได้**
2. รถโดยสารสาธารณะ
สามารถขึ้นรถได้ 2 แห่ง คือ
- สถานนีเอกมัย นั่งรถกรุงเทพ - สัตหีบ หรือกรุงเทพ - ศรีราชา หรือ กรุงเทพ - พัทยา แล้วไปลงที่ หน้าห้าง โรบินสัน ศรีราชา
จากนั้นเดินข้ามฝั่งไปยังห้างโรบินสัน แล้วนั่งมอเตอร์ไซต์รับจ้างหรือสามล้อเครื่องไป ยังท่าเรือเกาะลอย ( ค่าโดยสาร 40 บาท )
- สถานีหมอชิตรถออกทุกครึ่งชัวโมง ตั้งแต่เวลา 05.00-20.00 น. ยกเว้นวันจันทร์ที่มีรถออกตั้งแต่ 04.30 น.

จากศรีราชา(ท่าเรือเกาะลอย) ไปยังเกาะสีชัง(ท่าเรือเทววงศ์)
มีเรือโดยสารออกจากท่าเรือเกาะลอยทุกวันตั้งแต่ 6.00 -20.00 น. ออกทุกชั่วโมง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาทีจากเกาะสีชัง มายัง ท่าเรือเกาะลอย ศรีราชาก็เช่นกัน แต่ในวันเสาร์อาทิตย์จะเพิ่มรอบเรือเวลา 7.00 น. ด้วย ค่าโดยสาร 50 บาท

เราถึงเกาะลอย ตอน 8.30 น. ดูเที่ยวเรือ ออกทุกชั่วโมง เราเลยเลือกออก 10 โมง เพราะจะได้ไปหา 7-11 ตุนขนมเผื่อบนเกาะแพง
นั่งถ่ายรูปกัน 2 3 แชะ พอประมาณ

เราก็ขึ้นเรือกัน

ท้องฟ้าสวยๆ กับฟ้าใส มองไปทางไหนก็สีฟ้า สีฟ้า สีฟ้า 10 นาทีของการลงเรือคึกคักมาก

........ จากนั้น .........
ตามธรรมเนียมของการนั่งรถ นั่งเรือแล้ว เราต้องหลับ ครับ* เราพากันหลับเสมือนไม่ได้หลับได้นอนกันมาหลายคืน
ตื่นมาทีก็เกาะขามใหญ่แล้ว หลังจากลงเรือมาด้วยอาการของคนเพิ่งตื่นนอน
เหล่า ลุงป้า น้าอา ก็ส่งเสียงเซ็งแซ่ เช่ารถมั้ย 250 บาททั้งวัน เช่ารถมั้ยๆๆๆๆๆ
เราก็คิดในใจแหล่ะว่าจะเช่า แต่ไม่ชอบอาการยัดเยียดเดิน สลักดักหน้าหลังแบบนี้ เพื่อนเราก็พาเดินไปเรื่อย
เราก็ถามเห้ยไม่เช่ารถหรอ นางตอบว่าขับมาทั้งวันแล้ว เดินเอา เห้ยยยยยย นี่เกาะทั้งเกาะนะ จะเดิน....!!@##???  บ้าไปแล้ว
นางก็พาเดินไปจนถึงบนเนิน ทีนี้นักท่องเที่ยวที่มาเรือเดียวกัน ต่างขับมอไซต์เลี้ยวขวา สกายแลบบ้าง เหลือแค่เรา3คน
หันหลังกลับไปมองตรงท่าเรือของเหล่ารถเช่า โถ่ ไม่น่ามั่นหน้าเดินมาไกลขนาดนี้เลย

แฮรกๆๆๆๆๆ ไม่ใช่เสียงเหนื่อยเรา เสียงเหนื่อยของป้าร่างอวบ นางหอบและถามว่า  เช่ารถมั้ยลูก?
555555 ยิ้มให้กับความพยายามของป้า

ป้า : ป้าว่าแล้วหนูต้องเช่า ป้าเลยเดินตามมา ขับรถเป็นกี่คนเดี๋ยวป้าลดให้
Me : ขับเป็นคนเดียวค่ะ (แกล้งขับรถไม่เป็น ความจริงขับเป็นทั้งสามคน กลัวป้าแกยัดให้เช่า 2 คัน 500 มันแพงไป)
ป้า : 2 คันเลยมั้ยป้าให้ 300 คันเดียวก็250 แล้ว เอาไปเลย 2 คัน 300 น้ำมันเต็มทั้งมีอะไรโทรหาป้า
Me : ค่ะ (รออะไรหล่ะ ถูกขนาดนี้ ป้าใจดีสุดๆ)

เนี่ยก็รับกุญแจรถมา สตาร์ทแล้วขับออกไปเลย ได้เสียงตามหลังมาว่า ไหนบอกขับไม่เป็นไงลูก เลี้ยวขวานะ
เดินรถทางเดียวรอบเกาะ มีอะไรโทรหาป้านะ.... เราก็ไม่รู้ป้าแกพูดอะไรต่ออีกรึป่าว ไปละรีบ 55555
อ่ะแพล่มมาเยอะละ ดูรูปกันดีกว่าเดี๋ยวเบื่อเราโม้ 5555

นี่ก็ถ่ายตั้งแต่หมาหลับ ยันหมา ตื่น

นางบอกไม่ได้ฮิปสเตอร์ อากาศร้อนมาก

ลงจากที่สูง ไปเดินชายหาดกันบ้าง หาดอะไรก็ไม่รู้ขับรถวนไปเรื่อย

[/img]

เข้าป่ากันบ้าง ^^

ด้วยความอยากดื่มดำธรรมชาติ นางก็พาขับเข้าไปซะลึกเชียว  -*-

ร้อนและคันมาก เอาจริงๆถ้ามีเวลามากกว่านี้ สัก2 วัน 1 คืน จะเที่ยวทั่วมาก
เราพลาดในหลายๆจุด เพราะไปกระทันหัน ไม่ได้หาข้อมูล ไม่มีเวลาเที่ยวแต่ละทีนานๆ
แวะจุดละ20 นาทีเอง T^T

เที่ยวกันมาทั้งวันแล้ว ไหนล่ะ Landmark ของที่นี่ สะพานอัษฎางค์
สะพานไม้สีขาว ที่ยื่นลงไปในทะเล นั่งรอจังหวะที่คนบางตา

เรารีบลั่นชัตเตอร์ มาคนละใบ 2 ใบ

มีเรือด้วย เก็บมาซะหน่อยเดี๋ยวเรือ น้อยใจ5555

การเที่ยวที่บรรลุเป้าหมายของทริปๆนั้น ของเรา คือการได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นและตก หรืออย่างใดอย่างหนึ่งนะ
เช่นกัน เราก็นั่งรอพระอาทิตย์ตกตั้งแต่บ่าย 3 กว่าๆ กลับเรือเที่ยว 6 โมงแน่นอน เพราะ 4 โมงเย็นคงไม่ทัน T^T
รอ.......ค่ะรอ รอพระอาทิตย์ตก จากนั้นฝนก็ตก 55555 ตกหนักเลย
พระอาทิตย์ของเราจะได้ตกลงน้ำอย่างที่ฝันไว้มั้ย ก็ไม่ อมยิ้ม08 Bye......จบแบบไม่ happy ending

เราจะกลับไปอีกหลายๆครั้งแน่นอน ตรวจเช็คสภาพอากาศกันด้วย 5555 จะได้ไม่เจ็บใจ

สรุปค่าใช้จ่ายของทริปค่ะ

เติมน้ำมัน  500 บาท (ไปกลับ 2คัน เหลือๆ)
ค่าอาหารเช้า 280 บาท (ต้มยำทะเล ข้าวเปล่า3 น้ำอัดลม)
ค่าขนมใน7-11  180 บาท
ค่าเรือ 300 ไปกลับเที่ยวละ 50บาท/คน
ค่าเช่ามอไซต์ 300 (2คัน)

รวม 1560 บาทไทยและถ้วน

เฉลี่ยคนละ 520 บาท

**มื้อเย็นที่หิวโหย มีเพื่อนสาวใจดีบ้านนางอยู่แถวนั้น โทรหานางนางบอกเดี๋ยวทำกับข้าวรอ
แต่นางเป็นห่วงกลัวกลับดึกเลยหาร้านอาหารแถวนั้น ขอบคุณนะหมิว ขอบคุณสำหรับทริปนี้