รีวิว เที่ยวชิคๆกับสาวฮิปสเตอร์ :ตอน เที่ยวภูเก็ต-พังงา-เกาะตาชัย Go Go!! ภาค2

เที่ยวชิคๆกับสาวฮิปสเตอร์ : เที่ยวภูเก็ต-พังงา-เกาะตาชัย Go go!! ภาค2 มาแล้วจ้าาาาา!!!

ต่อจากตอนที่แล้ว...เราก็เดินทางออกจากภูเก็ตกัน เพื่อเดินทางไปที่เขาหลัก จ.พังงา กันค่ะ
ก่อนจะมาทริปในครั้งนี้ ก็ทำการบ้านหาข้อมูลมาบ้างแล้วค่ะ
เราจองที่พัก+ทริป กับพี่ลิงที่นี่เลยจ้า https://www.facebook.com/Monkeydive/?fref=ts
สำหรับที่พัก Monkey Dive Hostel+ทริปลงเกาะตาชัย ของ Love Andaman นั้น
ราคาทริปเกาะตาชัย 2,099+ ค่าห้องพัก280 = 2,379฿/คน (ไม่แน่ใจว่าราคานี้ตอนนั้นเราได้โปรโมชั่นรึป่าวนะคะ)
ซึ่งพี่ลิงก็จะจัดการให้เราทุกอย่างในเรื่องของที่พักและทริปไปเกาะ เราไม่ต้องไปวุ่นวายหาเองอีกดี๊ดี

ใช้เวลาเดินทางประมาณ1.30-2 ชม. ก็มาถึงเขาหลัก แย่จุงงงง!! พระอาทิตย์ตกดินไปแล้ว ตั้งใจว่าจะมาดูหอคอย TT

พอมาถึงก็หิวเชียว! ไม่อยากนั่งร้านอาหารกลัวว่าจะแพงเกินไปสำหรับเรา2คน งั้นเราไปตลาดกันดีกว่า หัวเราะ
ปักหมุด! @ตลาดบางเนียง

(ตลาดนัดบางเนียง อันนี้ก็ทำการบ้านมาก่อน รู้สึกว่าจะดูมาจากรายการเทยเที่ยวไทยค่ะ)
เราซื้อของกลับไปกินที่พักกันค่ะ ไก่ย่าง ปลาหมึก ซี่โครงหมูอบน้ำผึ้ง บลาๆ
หึ๋ยยยย!! หิวตาลายแล้ว รีบกลับไปกินข้าวที่พักกันดีกว่า

หลังจากนั้นเราก็เดินไปเข้าที่พักกัน ย่านนั้นก็มีของขายเต็มไปหมด
สาวๆคนไหนไม่เตรียมทูบีชก็ไปหาซื้อแถวนั้นได้จ้า เซเว่น ธนาคาร ก็มีหมดจ้า!
ไม่ต้องเป็นอันกังวล ตอนนั้นเรา2คน มีเงินติดตัวกันไม่ถึงร้อยด้วยซ้ำ555 ก็ไปกดเงินกันแถวนั้นค่ะ

เดินทางไป Monkey Dive Hostel ต้องเลี้ยวเข้าซอยไปนิดนึงค่ะ เราเดินทางกันด้วย GPS ล้วนๆเลยค่ะงานนี้ พามาถูกเป๊ะ!
มีพนักงานต้อนรับ มารับถึงประตูรถเลยจ้าา!
นี่งาย!! น้องแดงของเก๊า<3 วิ่งมาหางเป็นที่ปัดน้ำฝนเชียว555
ไม่ว่าจะเดินไปที่รถหรือจะเดินเข้าที่พัก นางก็เดินไปส่งตลอด หางก็ปัดน้ำฝนไป บอกเลยน่าร๊ากมาก เป็นปลื้ม^^

เย้!! ได้พักสักที มาถึงห้องพักของพวกเรา เป็นห้องพัดลมค่ะ เราไปช่วง พ.ย. อากาศกำลังดีเลยค่ะ
ค่าห้องพักคนละ 280฿

หลังจากนั้นก็กินข้าวกัน จริงๆก็อยากจะรีวิวอาหารที่ซื้อมาจากตลาดนะคะ แต่ตอนนั้นหิวจนจะกินช้างได้ทั้งตัวแล้ว555 เลยไม่ได้ถ่ายค่ะ
อาบน้ำเสร็จเราก็รีบออกมานอกห้องกันเลยค่ะ
คิดไว้ตั้งแต่อยู่บ้านว่าจะมาเก็บทุกมุม แต่ก็ลืมตัวล้างหน้า ล้างตา อาบน้ำ คิ้วเคิ้วหายหมด! อย่าตกใจกันไปนะคะ เค้าล้อเล่น

บรรยากาศหน้าห้องค่ะ

กัดกับฉลามแป๊ป (ถ้าพี่ลิงมาอ่านรีวิวนี้ คงจะจำพวกเราได้นะคะ 5555 เกือบไปทำโซฟาเค้าพังแล้วเชียวเค้าล้อเล่น)

โซนนี้ เป็นโต๊ะสำหรับนั่งอ่านหนังสือ มีโคมไฟ ปลั๊กไฟให้ทุกโต๊ะค่ะ

ขอยืมตีนกบเป็นพร๊อบแป๊ปค๊า!

หลังจากนั้นเราก็เดินมาต่อห้องนั่งเล่นค่ะ

ห้องนี้มีโต๊ะพู มีเก้าอี้ให้นั่ง นอน ดูทีวีได้ด้วยจ้า
ฝรั่งเค้าก็มาเล่นพูกัน ฮัลโล๊! เซฮายกันไม่หยุดหย่อน ใครที่อยากคุยอยากมีเพื่อนฝรั่งใหม่ๆ แนะนำมาพักที่นี่เลยค่ะ
ฝรั่งที่เค้ามาพักที่นี่พอเจอกัน เค้าก็ทักทายพวกเรากันทุกคนเลย อัธยาศัยดีมากค่ะ

แฮ๊!!! กัดมันนนนน!! สงครามฉลามก็เกิดขึ้น!

หลังจากนั้นห้องนี้ก็กลายเป็นของเราคนเดียวค่ะ เพราะทุกคนกลับไปนอนกันหมด5555
พอดีเรากำลังเรียนป.โทอยู่ เลยเอาการบ้านมานั่งทำต่อ ทำเสร็จอีกทีก็ตอนตี3 เสียงแมวสักตัวก็ยังไม่มี สมาธิมาเต็ม100%
หลายๆคนอาจจะสงสัยว่าทำไมต้องเอาการบ้านมาทำ พอดีว่าอาจารย์สั่งงานก่อนจะมา กลับไปก็พรีเซ้นงานกับอาจารย์เลยค่ะ555
ยังมีหน้าคิดจะมาเที่ยวอีก ยายนี่! ตาเหลือกแป๊ป 0o!

หลังจากนอนไปได้ 3 ชม. ก็ต้องตื่นมาอาบน้ำอาบท่า เตรียมตัวไปลงเกาะตาชัยกันค่ะ
ห้องน้ำที่ Monkey Dive เป็นห้องน้ำรวมนะคะ แต่อยากจะบอกว่าสะอาดม๊ากค๊า เจ้ขอรับประกัน!
พนักงานเค้าดูแลตลอด ไม่แพ้โรงแรมอื่นเลยจ้า

ไปลุยต่อกัน >> เกาะตาชัย!
Love Andaman เค้าจะติดต่อมาก่อนวันลงเรือว่าจะให้รถตู้มารับที่พักมั้ย นัดเวลาที่มารับเพื่อที่จะไปท่าเรือ ในส่วนนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมค่ะ
(แต่ถ้าพักที่ภูเก็ตแล้วจองทัวร์กับ Love อันนี้ก็ไม่แน่ใจนะคะ ว่ามีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมรึป่าว)
แต่เรา2คน เลือกที่จะขับรถกันไปเองค่ะ เพื่อที่จะไปซื้อของกินที่เซเว่นกัน55555 ทำไมถึงขำ...ไปดูกันต่อเลยค่ะ

เค้านัดที่ท่าเรือทับละมุ ตอน 8 โมง เราแวะเซเว่นกันก่อนตามที่วางแผนไว้
ถึงแล้วววววว! love Andaman ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากเซเว่นเล๊ย!

มีพี่ๆพนักงานมาต้อนรับ รอเช็คชื่อกันอยู่ข้างหน้าเลยค่ะ

หลังที่เราเช็คชื่อกันเสร็จแล้ว พี่ไกด์ก็เห็นเรา2คน หิ้วถุงเซเว่น มีข้าวต้ม2กล่อง ทันใดนั้นเอง พี่ไกด์เอมมี่ก็พาไปดูนี่เลยค่ะ
หม้อข้าวต้มมมมมม!! เต็มๆลูกกระตา พร้อมกับขนม น้ำ แซนวิช อาหารอื่นๆอีกบลาๆๆ 555555555
นี่ช้านไปเซเว่นทำไมกัน!!!

เอ๊าาาา!! กินเลยค๊า คุณจะกินเท่าไหร่ก็เชิญ! นี่เป็นบุปเฟ่ต์อาหารเช้าของที่ Love andaman จ้า น่ากินใช่มั้ยหล่ะค๊า
น้ำตาคลอเป้า ข้าวต้มเซเว่นของฉาน เป็นหมันTT

หลังจากที่ทานอาหารเช้าเสร็จแล้ว เราก็ไปแวะที่ร้านขายของที่ระลึกของ love กันค่ะ
(หลังจากนี้จะขอเรียก love andaman ย่อๆว่า love นะคะ)

สำหรับใครที่ไม่ได้เอากระเป๋ากันน้ำไป อยากจะได้ขึ้นมา ตรงนั้นมีจ้า ทูพีช ยางมัดผม กระเป๋ากันน้ำสำหรับมือถือก็มีจ้า

ต่อจากนั้นก็เดินไปที่ท่าเรือกันค่ะ ทางที่จะไปท่าเรือมีป้ายเกาะต่างๆวางแนะนำอยู่ริมทาง

ก่อนจะขึ้นเรือไปเกาะตาชัย พี่ไกด์ก็แนะนำเกาะตาชัยให้ทุกคนที่กำลังจะไปฟังกันก่อนค่ะ

พี่ๆพนักงานก็มารอต้อนรับพวกเราขึ้นเรือกันจ้า

ขึ้นเรือมา จะมีชูชีพมาตั้งรอพวกเราไว้แล้วค่ะ

ก่อนเรือจะออก ขอสักรูปค่ะ พี่ไกด์ก็ถ่ายให้พวกเราสองคน ยิ้ม (ไหว้แม่ย่านางก่อนเรียบร้อยค่ะ)

เรือออกแล้ว! ใครจะแชทรีบแชทช่วงนี้แหละค่ะ ก่อนที่จะไม่มีสัญญาณ

หลังจากนั้น พี่ไกด์ก็จะเตรียมอุปกรณ์ให้พวกเราไปดำน้ำกันค่ะ

ตีนกบ สน็อกเกิ้ล พร้อม!

พี่ไกด์ให้พวกเราเลือก ใครจะไปดำน้ำบ้าง ถ้าไม่ไปดำน้ำ จะไปส่งขึ้นเกาะก่อน

เมื่อมาถึงเกาะ ส่งคนที่ไม่ไปดำน้ำลงก่อน เราก็แอบเดินไปที่หัวเรือค่ะ
แอร๊กกกกกก!! น้ำใสมาก ฟ้าแบบนี้เลย ไม่ได้ขี้เท็จ 555555 สวยจริงๆค๊า เที่ยวเมืองไทยกันสิคะ ดูซิ๊!

เราจะไปดำน้ำกันแล้ว! พร้อมค๊า Go Go!

อุส่ายืมกล้องเพื่อนไป ได้รูปมาช็อตเดียว555 ที่เหลือก็ถ่ายวีดิโอไว้
แต่ไม่ค่อยอยากลงเพราะว่าโวยวายกันเสียงเข้ากล้อง คิดว่าน้ำเข้ากล้อง ที่แท้ไอน้ำมันขึ้นเฉยๆ55555
ปะการังที่นี่เป็นปะการังฟอกขาวค่ะ

หลังจากดำน้ำเสร็จแล้ว เราก็ขึ้นเกาะไปทานข้าวกันค่ะ

ที่นั่งทานข้าวค่ะ

หลังจากทานข้าวเสร็จ พี่ไกด์นัดอีกทีก็บ่ายโมง เหลือเวลาอีก1ชม. เลยไปถ่ายรูปเล่นกันค่ะ
ก็ให้แม่นางไปเป็นแบบ ยิ้มหน่อยเซ๊ะ!

บ่ายโมงแล้ว! ถึงเวลานัดพี่ไกด์จะพาพวกเราไปดูปูไก่กัน
ดูซิ! ป่าที่นี่ คือระบบนิเวศในเกาะตาชัย ที่เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของปูไก่และสัตว์อื่นๆที่อยู่บนเกาะค่ะ

นี่ไง ปูไก่พระเอกของเรา มาแล้วจ้า!

เห้ย! มีนกอะไรก็ไม่รู้555 แต่มันเดินตามพวกเราตลอดทาง
ตามมาทำไม ถ่ายรูปก็แอ๊กท่าให้ตลอด คิดว่าเป็นนางแบบมาจาก The Face Thailand นะเนี๊ย Strong!!!

เราเดินชมนกชมไม้ ปูไก่กันมาตลอดทาง จนมาโผล่อีกส่วนนึงของหาดตาชัยค่ะ
ก่อนจะมาก็ไปเรียนรู้ดูท่าของชาวบ้านกันมา เลยขอท่านี้จับมือสะหน่อย ไปกัน2สาว ก็ยืมมือกันไปกันมานี่แหละค่ะ5555

หลังจากนั้น เราก็เดินกลับไปขึ้นเรือกันค่ะ ก่อนจะจบทริปก็เลยขอถ่ายรูปกับพี่ๆไกด์ซักหน่อย หัวเราะ
พี่ๆเค้าน่ารักทุกคนค่ะ บริการดีมาก บริการด้วยใจ เป็นกันเองสุดๆ ตลกตลอดการเดินทาง
ชอบเจอแบงค์พันบ่อยๆ ทุกคนก็หันหาตลอด5555
ที่จริงไม่คิดเลยว่าไป2คนมันจะสนุกขนาดนี้ ต้องขอบคุณพี่เอมมี่และทีมงานของ love Andaman เรือโรมิโอด้วยนะคะ

ใกล้จะจบและ แต่เขียนต่อไม่พอแล้ว555 สงสัยจะบ่นเยอะเกิน ขอต่อในคอมเม้นนะคะ ^^

มาต่อกันค่ะ....หลังจากนั้นพวกเราก็เดินทางขึ้นฝั่งที่ท่าเรือทับละมุ ที่เดิมค่ะ
แล้วก็กลับไปที่อาบน้ำที่พักเดิมของเรากัน ก่อนที่จะเดินทางกลับภูเก็ตกันค่ะ

เมื่อไปถึงภูเก็ต ก็ถึงเวลาของมื้อค่ำของเราแล้ว!
แอร๊ก! แซลม่อนของหนู @ร้านTuna Ichiban น่ากินละเซ๊! ราคาประมาณ 1xx ค่ะ

ต่อด้วยน้ำแตงโมที่เพื่อนแนะนำมา ต้องกินนะๆ ต้องกิ๊นนนน
ถึงแล้ววววว! แถวถนนพังงา ร้านน้ำแตงโมที่เราต้องกิ๊นนน!! แต่ไหน น้ำแตงโมงหว่า...

นี่ไง น้ำแตงโม๊!! เห้ยย!! มันอร่อยจริงๆด้วยค๊าขุ่นพี๊ขา แบบว่ากินน้ำรสแตงโมแบบแตงโมเย็นๆอร่อยๆ
อยู่ๆก็มีเนื้อแตงโมโผล่มาด้วย อารมณ์แบบว่ากินชาไข่มุกแล้วดูดไข่มุกขึ้นมาอะคะท่านปู๊ช๊มมม!!

อร่อยแบบนี้ ต้องขอถ่ายกับเจ้าของร้านสะหน่อยและ ลุงค๊า! ถ่ายรูปกับหนูหน่อยค๊า ลุงยิ้มสะหล่อเลย หัวเราะ

รีวิวหมดแล้วจ้าาาาาาาาาาา!!  กว่าจะจบ !! คนอ่านคงจะเหนื่อยกัน คนเขียนก็เหนื่อยเหมือนกัน555

ใครบอกเมืองไทยไม่มีดี ขนาดฝรั่งเค้าข้ามทวีปมาเที่ยวกันเลย แล้วคุณหล่ะ...ไปสัมผัสมาแล้วยังคะ?
อย่าลืมไปสัมผัสกันด้วยตัวเองนะจ๊ะ เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยอีกด้วย ^^

- สรุปทริปนี้ -
  ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อคนแล้ว ประมาณ 4,xxx ฿ ค่ะ
       *ค่ารถมินิบัส หาดใหญ่-ภูเก็ต ไปกลับ 720฿
       *ค่าทริปเกาะตาชัย2,099 + ค่าห้องพัก 280 = 2,379฿ /คน
       *ค่าน้ำมันรถ  = 350฿ /คน
        ปล.โชคดีที่เพื่อนที่น่าร๊ากอยู่ภูเก็ต ให้รถมายืมไม่ต้องเช่ารถ เลยมีแค่ค่าน้ำมันประมาณ700฿ หารกัน2คน ก็คนละ 350฿(ใช้ขับตั้งแต่ในภูเก็ต-พังงา ตลอดทริปที่กล่าวมาค่ะ)
      *ค่าเข้าบ้านตีลังกา จำราคาไม่ได้ค่ะ แต่ก็ประมาณ 200-300฿/คน
      *กินอิ่มหนำสำราญทุกมื้อค่ะ  ค่ากินทุกมื้อรวมทั้งขนมทั้งหลาย ประมาณ 600-900฿
      *พักที่ภูเก็ต2คืนค่ะ ส่วนนี้พวกเราไม่ได้มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพราะว่าเพื่อนมีญาติอยู่ที่นั้นเลยขอไปพึ่งพิงอาศัยค่ะ อิอิ
(จริงๆตั้งใจไว้ว่า ทริปนี้จะควบคุมงบไว้ไม่ให้เกิน 5,000฿ นั่งนับเงินที่เหลือทุกวี่วันเชียว555 และแล้วก็ประสบความสำเร็จ ^^)

สำหรับกล้องที่ใช้....ก็จะมี Fuji xm 1และ Fuji x30 ค่ะ และกล้อง Xiaomi Yi ที่ใช้ถ่ายในน้ำค่ะ
บางรูปก็ถ่ายกับมือถือบ้างค่ะ (ทุกตัวที่กล่าวมา ยืมเค้ามาทั้งนั้น สงสัยคงต้องสร้างของตัวเองและ555)
ทริปนี้เป็นทริปอุปการะคุณจริงๆค่ะ 5555 ถุงกันน้ำก็ยืมเพื่อนมา กล้องเอย รถเอย นี่แหละผลของการมีเพื่อนดี
....มีเพื่อนดี มีชัยไปกว่าครึ่ง ใครกล่าวไม่รู้ กล่าวเองก็ได้ 55555

สิ่งที่ได้จากทริปนี้...ทำให้ได้พบกับมิตรภาพใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก็ตาม ดังที่เค้าว่ากันว่า...เมืองไทยเป็นเมืองแห่งรอยยิ้มจริงๆค่ะ
เราไปร้านไหนทุกร้านก็ได้คุยกับเจ้าของร้าน ไม่ก็พนักงาน ถามไถ่ว่ามาจากไหนกัน เจอฝรั่งก็มา เซฮาย เฮลโลเวิลด์กันตลอด
ไม่เหมือนไปกันสองคนจริงๆค่ะ อีกอย่างเรามีเพื่อนอยู่ภูเก็ตหลายคนด้วย เลยทำให้ทริปนี้มีเพื่อนมาแจมบ้างเลยไม่เงียบเหงา

ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ค่ะ ครั้งต่อไป >> พบกับการรีวิว ทริปปีนังกันค่ะ กำลังจะไปวันที่ 5-7 ธ.ค.58 นี้ ถ้าไม่ผิดแผนนะคะ ^^
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้ด้วยนะคะ ทั้งภาค1 ภาค2
เป็นการรีวิวครั้งแรกของเราเลยค่ะ ขอให้ทุกคนสนุกกับสิ่งที่เราตั้งใจเขียนนะคะ ^^
ฝากติดตามในเพจด้วยนะคะ : https://web.facebook.com/เที่ยวชิคๆกับสาวฮิปสเตอร์-883932738391471/
หากผิดพลาดประการใด ขอภัยด้วยจ้า