รีวิว นั่งรถไฟชึค ๆ กาลครั้งหนึ่ง ณ อยุธยาราชธานี

ทริปนี้นัดล่วงหน้า 2 วันไปเลย  ไม่เตรียมตัวอะไรนอกจากกล้อง

เริ่มทริปลำบากกันเลยย  มีผู้ร่วมชะตากรรม 4 คน
วันเสาร์ ที่ ๒๔  ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๘

ตอนแรกนัดกับเพื่อนไว้ดิบดี ซื้อตั๋วรอบ 08.20 ค่าตั๋ว 20 บาท
พอถึงหัวลำโพงก็เดินหาไปเถอะรถไฟขบวนนี้  พอไปถามเจ้าหน้าที่พี่เค้าบอกว่า ขบวนนี้ออกไปเมื่อ 5 นาทีที่เเล้วววว
เวรล่ะไอ้เพื่อนห่านี่  ....  เอาไงละทีนี้   เราก็นั่งคุยกันไปกดตังบาง เราก็เลยไปถามเจ้าหน้าที่ว่า "รถไฟเที่ยวต่อไปที่จะไปอยุธยารอบกี่โมงคับ"
เจ้าหน้าที่เค้าบอกว่า มีรอบต่อไป 9.25 เป็นรถไฟฟรี เราก็ดีใจเราก็เลยไปเอาตั๋วที่ห้องจำหน่ายตั๋ว

หลังจากนั้นเราก็ไปรอขึ้นรถไฟ

เราก็ไปถึงอยุธยาประมาณ 12.00

เราก็เดินออกมาจากสถานีเดนไปยังซอยตรงข้ามเพื่อข้ามไปขึ้นเรื่อ

อันดับแรกเราก็ไปเช่ารถ มอเตอร์ไซต์ ที่ร้าน

ทั้งวันราคา 200 บาท แล้วพี่เค้าก็ให้แผนที่แนะนำเรา

สถานที่เที่ยวแรกที่เราไป "วัดมหาธาตุ" เสียค่าเข้า คนไทย 10 บาท ต่างชาติ 50 บาท

เมื่อเราเดินถ่ายรูปเส็ดแล้ว เราก็ได้ไปต่อที่วัดใหญ่ชัยมงคล

เราไหว้พระเสร็จแล้วเราก็ไปต่อกันที่ ตลาดน้ำอโยธยา

เราเดินเสร็จแล้วเราก็ไปรอรถไฟที่สถานนี เดียวเราจะกลับกันไม่ทัน