รีวิว เขื่อนรัชชประภา สุราษฎร์ธานี [ Rajjaprabha Dam Surat Thani ]

หนีรัก พักงาน ตัดสัญญาณ @เขื่อนรัชชประภา สุราษฎร์ธานี
สวัสดีครับ ครับ อมยิ้ม17 มา มา แว๊ว แว๊ว จากที่ห่างหายไปนาน เป็นงานแช่แข็งเหมือนเดิม 555+ กว่าจะได้เขียนไม่รู้ติดธุระอะไรหนักหนา อมยิ้ม31 ไปกันเลยดีกว่า วันนี้จะไป ไป เขื่อนรัชชประภาหรือเขื่อนเชี่ยวหลาน จังหวัดสุราษฎร์ธานี บ้านเกิดผมเอง อมยิ้ม22 ถึงบ้านจะอยู่แถวนี้เคยมาด้อมๆมองๆ แต่บริเวณสันเขื่อนยังไม่เคยลงไปในเขื่อน   วันนี้แหละจะไปดูกับตาว่ากุ้ยหลินเมืองไทยเป็นไง ไปกันเลย


อมยิ้ม17ขอออกตัวก่อนนะครับ กระทู้นี้เป็นเพียง MiNi Review เท่านั้นอาจจะขาดรายละเอียดต่างๆไปหรือเป็นแค่บันทึกการเดินทางที่จะมาแชร์ ปล.แต่สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้นะครับ ทั้งหน้าไมค์และหลังไมค์ ผมไม่กัด ฉีดยาแล้ว แฮ หมา





การเตรียมความพร้อมก่อนเดินทาง เนื่องด้วยเป็นทริปที่ต้องการพักผ่อนให้เต็มที่ในเวลา 3 วัน 2 คืน เลยหาข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับแพที่จะไปพัก เลือกอยู่นานกว่าจะตัดสินใจได้เพราะที่เขื่อนรัชชประภามีแพหลายที่ ให้เราเลือกใช้บริการ ผลที่ออกคือ แพไกรสร (แพของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาสก) เพราะเป็นแพที่อยูไกลสุดในเขื่อนและวิวหน้าแพกว้างมากเลยเลือกที่นี่ อีกอย่างอยากไปพักผ่อนแบบจริงจังเจอคนน้อยๆเลยเลือกที่ไกลๆ 


เมื่อได้แพที่จะพักแล้วยังอีกเรื่องคือเรือที่เราจะเดินทาง เลือกได้ตามสบายเลยครับว่าจะให้ไปรับไปส่งหรือไปอยู่ที่แพกับเราด้วย อมยิ้ม25 อันนี้ได้รับความความอนุเคราะห์จากแพไกรสร ให้การติดต่อมา พูดเยอะและออกเดินทางกันเลยดีกว่า

Day 1 ณ บริเวณท่าเรือ

พอก้าวขาลงเรือปุ๊บ เงยหน้าเห็นกลุ่มเมฆฝนขนาดใหญ่ นั่งนึกในใจอยู่ว่าจะรอดไม่ เรือมีแค่หลังคาแบบกันแดดเท่านั้น  

อันนี้ใช่ไม่ที่เค้าเรียกว่าสันเขื่อน 

นั่งเรือได้สักพักท้องฟ้าก็เริ่มเปิด เห็นวิวภูเขาด้านหน้า 



นั่งเรือดูวิวมาเรื่อยๆ ประมาณครึ่งชั่วโมง เราก็มาถึงแล้ว เย่ พลุยัง ยัง ไม่ถึงแพไกรสรนะ แต่เราได้มาถึงจุดชมวิวเขาสามเกลอนั้นเอง 


พี่คนขับเรือจอดให้ชมนานมาก 10 กว่านาที แบบว่าหน้าชัดหลังเบลอหรือหน้าเบลอหลังชัด จนไม่รู้จะคิดท่าถ่ายรูปยังไงแล้ว พอถ่ายรูปกันอิ่มอกอิ่มใจแล้วก็ออกเดินทางกันต่อ 



นั่งกันจนง่วงก็แล้ว ถ่ายรูปกันก็แล้ว ยังไม่ถึง  พลุ1 ชั่วโมงผ่านไป และแล้วเราก็ได้มาถึงกันสักที แพไกรสร อมยิ้ม20แต่...ว่ามันก้ไกลสมคำล่ำลือจริงๆนะ นั่งเรือนานมาก 

สวัสดีแพไกรสร ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ


เมื่อถึงแพ ก็เอาของไปเก็บ นั่งเล่นได้สักเป๊บ พี่ๆเจ้าหน้าที่บนแพก็เรียกไปทานข้าวเที่ยง ระหว่างรอข้าวนั่งเล่นกับน้องสมศรี(ได้ยินเค้าเรียกกัน) แต่ผมเรียกว่าแมวน้ำ อิอิ น่ารักดี คือเป็นแมวที่ไม่กลัวน้ำเพราะอยู่บนแพ 


มาได้เวลามากๆ มาถึงมื้อเที่ยงพอดี อมยิ้ม05



ทานข้าวกำลังอิ่มพอดีก็ได้มีการต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่ 555+ ใหญ่จริงๆฝนตกหนักมาก อมยิ้ม24เพราะอยู่บนแพมั้งเจอฝนตกหนักๆเลยรู้สึกตื่นเต้น ออกแนวกลัวๆ อมยิ้ม11

สักครู่ ฝนก็ได้พัดผ่านไป 



ไม่ปล่อยให้เวลาผ่านเลย หลังจากนั่งๆนอนๆ ถึงเวลากระโดดน้ำกัน


เล่นน้ำ พายเรือจนเต็มอิ่ม ก็กลับมานั่งๆนอนๆกินขนมชมวิวยามเย็น


พลุ นั่งๆอยู่ได้ยินเสียงฝรั่งที่เล่นน้ำอยู่ด้านหน้าห้องพักตะโกนว่า Rainbow ดังมาก ผมหัดไปดูโอ้...รุ้งกินน้ำ อยู่ใกล้มากๆ



ประมาณ 1 ทุ่ม พี่เจ้าหน้าที่ก็มาตามให้ไปทานข้าว 

Day 2





















Day 3








ขอบคุณข้อมูลจาก Pantip
Cr. สมาชิกหมายเลข 1534292