รีวิว One Day Trip พิสูจน์ใจไป GRAND CANYON ชลบุรี ฉบับไม่มีรถยนต์ส่วนตัว

อโลฮ่าาาา สวัสดีเพื่อน ๆ ทุกคนค่ะ นี้เป็นกระทู้เที่ยวกระทู้แรกของเรา .. (ต้องกราบ  สวัสดี ^^)
โดยการไปเที่ยวครั้งนี้ถือว่าเป็น One Day Trip วันเดียว ไป-กลับแบบง่าย ๆ โดยที่เรา "ไม่ได้ใช้รถยนต์ส่วนตัว"
สำหรับคนต่างจังหวัดอาจจะกลัว ๆ งง ๆ 555+ เรายังกลัวเองเลย ขนาดประเทศไทยนะเนี่ยยยย

และ สถานที่กำลังถูกพูดถึงในตอนนี้ ก็คือ GRAND CANYON ชลบุรี .. ไหน ๆ ก็ว่างแล้ว จึงตัดสินใจไปแบบกะทันหัน
อารมณ์แบบ ฉันอยากไปปป ไหนขอไปดูหน่อยสิ 555+ หรือใครจะเอารถยนต์ไปเค้าก็มีที่ฝากให้ค่ะ(ราคาอยู่ที่ 20 บาทต่อคัน)

จะช้าอยู่ทำไม เตรียมของ ออกเดินทางกันเลยยยยยยย~

8.30 น. ถึงอนุสาวรีย์ ซื้อตั๋วที่วินรถตู้ เมืองท่า..มหานคร อยู่ติดโชว์รูมซูซูกิค่ะ
ราคาคนละ 100 บาท เส้นทางอนุสาวรีย์ -ชลบุรี และบอกว่าลงตลาดหนองมนนะคะ

9.00 น. ออกจากอนุเสาวรีย์ มุ่งหน้าตลาดหนองมน โก โก โกกก้

10.20 น. ถึงตลาดหนองมนแล้วว ถือว่าไวอยู่นะ แต่ก็หลับได้งีบนึงเต็มๆ

หลังจากถึงแล้วเราก็ข้ามสะพานลอยมาฝั่งตลาดค่ะ รถโดยสารที่จะไปต้องเหมาเอานะคะ ยิ่งไปกันเยอะยิ่งคุ้ม
เราไปกับลุงนิพนธ์ค่ะ เค้าคิด ไป-กลับ 700 บาท **ซึ่งเราว่าก็แพงสำหรับไป 2 คน แต่ถ้าไปหลาย ๆ คน เราว่าคุ้มแน่ ๆ 555+

10.30 น. ออกจากตลาดหนองมน มุ่งหน้าไปจุดหมายของเราค่ะ มาทางแยกคีรี เลี้ยวขวามาทางหลังบิ๊กซี ตรงเข้ามาเรื่อย ๆ
จนเจอทางรถไฟ ข้ามทางรถไฟมาเลยค่ะ มองซ้ายไว้จะเจอซอยแรก คือ ซอยคีรี 8 เลี้ยวซ้ายเข้าไปเลยย~
ไปตามทางเรื่อย ๆ จนเจอทางรถไฟอีกครั้ง ครั้งนี้ไม่ข้ามทางรถไฟนะคะ มองขวาไว้ จะมีทางเข้าเป็นทางดิน
ตอนนี้มีป้ายบอกแล้วค่ะว่าเป็นทางเข้า GRAND CANYON (**เป็นทางดินเล็ก ๆ ระวังรถที่สวนออกมาด้วยนะคะ)

11.00 น. ถึงแล้วจ้าาาา แต่เราต้องจอดรถไว้และเดินเข้าไปนะคะ .. (เค้ารับฝากรถคันละ 20 บาทนะคะ)
อย่าเพิ่งถอนหายใจ ไม่ไกลอย่างที่คิด นับ 1 ถึง 10 ก็ถึงแล้ววว พี่ ๆ เค้าก็ดี๊ดี เคลียทางให้เรียบร้อย

ใช้เวลาไม่นานก็มาถึงแล้ววววว~ GRAND CANYON ชลบุรี พี่มาเยือนแล้วจ้าาาาา

ถ่ายรูปไปเรื่อย ๆ มุม โน้น มุมนี้ ตอนที่เราไปถึงคนยังไม่เยอะเท่าไหร่ค่ะ ถ่ายรูปง่าย สบายๆ อากาศยังไม่ร้อนมาก
มีทางรถไฟและท้องฟ้าสวย ๆ ให้เราถ่ายเล่นด้วยค่ะ

สิ่งที่ยาก คือ การหามุมถ่ายไม่ให้ติดขอบราวสีแดงนี่แหละค่ะ 55555+ พยายามแล้วพยายามอีก
เราแนะนำให้ไปเช้า ๆ เพราะตอนบ่ายจะเริ่มร้อนจนแสบผิว อยู่ได้ไม่นานก็หาที่ร่มหลบค่ะ 555+

12.15 น. เราก็ออกมาค่ะ เจอรถไอศครีม ดีใจสุด ๆ เลย จัดกันไป 1 แท่ง เย็นชื่นใจจจจมากกก

12.30 น. ขึ้นรถโดยสารออกจาก GRAND CANYON กลับไปที่ตลาดหนองมนค่ะ

13.00 น. ถึงตลาดแล้ววว ได้เวลาหาอะไรกินก่อนกลับกรุงเทพฯ ค่ะ
เดินย้อนมาทางหัวตลาดเราก็เจอกับร้าน "เย็นตาโฟกั้ง แม่เจริญหนองมน" ที่มีเมนูดึงดูดใจมาก ๆ ด้วยความหิว เลี้ยวเข้าแบบไม่คิดเลยค่ะ

เราสั่งเมนูง่าย ๆ คือ กั้ง-ปู ผัดผงกะหรี่(ราคา 150บาท)

กั้งทอดกระเทียม(ราคา 100 บาท) เห็นราคาตอนแรกก็แอบหวั่น ๆ นะคะ แต่พอมาเสิร์ฟปุ๊ปปป อื้อออหือออออ ยาวๆๆๆ
ได้กั้งและปูเยอะดี รสชาติอร่อย สมราคาค่ะ เรากินคนเดียวไม่หมด ต้องให้พี่ชายผู้แสนใจดีช่วยกิน 5555

ระหว่างที่กินอยู่ทางร้านก็ใจดีเอาข้าวหลามซอตมาให้ลองกิน 55555 สบายยแล้วว มีของหวานให้ด้วย

พอกินเสร็จก็เดินย้อนกลับมาตรงที่รถสองแถว จะมีวินรถตู้กลับกรุงเทพค่ะ ระหว่างทางที่เดินใครอยากซื้อของฝากก็มีให้เลือกเยอะค่ะ

13.30 น. รถออกจากตลาดหนองมน มุ่งหน้าอนุเสาวรีย์ชัย ราคาตั๋วคนละ 120 บาทค่ะ ป่ะ ๆ ๆ(เพลียแดดจนได้เรื่องเหมือนกันค่ะ 555+)
และ15.00 น. ก็ถึงอนุเสาวรีย์ชัยโดยสวัสดิ์ภาพ ยะฮู้ววว จบทริปแบบบบจะเรียกว่าทริปอะไรดี ก็ยังงงๆตัวเองอยู่~ 555+

บอกเลยว่าเป็น One Day Trip ที่ปุ๊ปปั๊ปมากก สนุก แปลก ๆ ดีค่ะ 555555
จริง ๆ แล้ว ถ้าใครมาเที่ยวชลบุรีจะแวะมาถ่ายรูปที่ แกรนด์ แคนยอน ก็น่าจะสะดวกกว่า หรือ ถ่ายรูปเสร็จแล้วไปเล่นแถวชายหาดต่อก็ดีนะคะ
ใช้เวลาให้คุ้มม ไปหลาย ๆ ที่ เรามีเวลาแค่นี้ แต่ดันอยากมาเห็นของจริง เลยงอแงมาจนได้ 555555555

เราหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ที่จะไปเอง หรือ เอารถไปนะคะ  #ไปไหนก็ได้แต่ต้องไปด้วยกัน

สรุปราคา การเดินทาง

รถตู้อนุเสาวรีย์ - ชลบุรี(ตลาดหนองมน) 100 x 2 = 200 บาท
เหมารถโดยสารตลาดหนองมน - Grand Canyon ไป - กลับ = 700 บาท
มื้อเที่ยง = ประมาณ 250 บาท
รถตู้ชลบุรี(ตลาดหนองมน) - อนุเสาวรีย์ชัย 120 x 2 = 240 บาท

ทริปนี้รวมทั้งหมด 2 คน = 1,390 บาท ค่ะ