รีวิว 2 วัน 1 คืน... ทริปดอกกระเจียว เที่ยวจน (ถึง) หด ...(รูป สวยๆ เยอะมาก)

"หด" คือชื่อผาจริงๆ คะ ไม่ได้ตั้งกระทู้ผิดแต่อย่างใด ฮ่าาาาาาา   จริงๆ แล้วไปเที่ยวตั้งแต่ช่วงต้นเดือนสิงหาคม  เพิ่งจะได้รีวิว เพื่อเป็นการเชิญชวนให้เพื่อนๆ แพ็คกระเป๋าออกมาเที่ยวเมืองไทยกันเยอะๆ เลย เมืองไทยมีดี เที่ยวกี่ปีก็ไม่ครบ เย้ !!!

มาเริ่มกันเลย เริ่มจากคืนของวันศุกร์ เราออกเดินทางจากกรุงเทพเวลา 21.00 น.  วิ่งถนนเส้นวิภาวดี-รังสิต  ระหว่างทางแวะกินข้าวที่จังหวัดลพบุรี เมื่อขับมาได้จะครึ่งทางถึงถนนเส้ยชัยบาดาล บอกก่อนเลยนะคะ ปั๊มน้ำมันแถวนั่น ปิดถึงเที่ยงคืน เพราะฉะนั้นเติมน้ำมันให้เต็มถังไว้เลยคะ  และแล้วก็มาถึงที่พัก เวลา ตี 2.40 น. โดยประมาณ ใช่เวลาเกือบๆ 6 ชม โดยประมาณ จริงๆ แล้วไม่ถึงหรอกคะ ประมาณ 5 ชม. นิดๆ  ไม่ได้รีวิวที่พักนะคะ เนื่องจากพักที่บ้านเพื่อนในจังหวัดชัยภูมิ  อำเภอหนองบัวระเหว คะ  นอนพักผ่อนเอาแรงซะหน่อย เช้ามา ออกจากบ้านแต่เช้าคะ

การขึ้นไปบนหน้าผา จะมีรถรางไว้คอยบริการคะ ไปยังจุดต่างๆ  ถ้าใครจะเดินก็ได้คะ แต่เหนื่อยแน่ๆ ไม่แนะนำ นั่งๆ รถไปเถอะคะคู๊ณณณณณ ไกลโขเลยหละ  ที่แรกที่มาถึงคือ  แท๊นแท่นนนน

ลงจากผาสุดแผ่นดินแล้ว เหมือนเดิมคะ รอรถมารับเพื่อไปทุ่งดอกกระเจียวต่อ  รถที่ว่านี่ไม่ต้องกลัวนะคะว่ารถจะหมดหรือไม่มีรถ เพราะทางอุทยานมีรถไว้รับส่งนักท่องเทียวหลายคัน และหลายเที่ยวคะ  ช่วงที่เราไปดอกกระเจียวยังบานไม่เยอะมาก แต่ภาพที่ได้มาก็ถือว่าได้อยู่นะ สวยดี อารมณ์เหมือนอยู่ในทุ่งหญ้าบนสวรรค์ ในหนังจีนเลย สวยจัง ^^

ดูหมอกสิคะ หนามากกก อากาศค่อนเย็น รู้เลยคะ ร่างกายสัมผัสเมฆ เป็นยังไง โอ๊ยยยยยย อยากไปอีก

มาต่อกันที่ป่าหินงาม ตรงนี้จะมีหินรูปต่างไว้ให้แชะภาพกันเพลินๆ เลย สวยๆ ทั้งนั้น

ใช่เวลาอยู่ที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ถึงเที่ยงออกจากอุทยาน เพื่อมุ่งหน้าสู่มอหินขาวคะ ระยะทางจากอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม  ไปมอหินขาว ประมาณ 140 กม. โอ้ววววววว ไกลนะ แต่มาถึงแล้วต้องเที่ยวให้หมด ไม่งั้นไม่สะใจ เดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึงชัยภูมิ งั้นไปกันเล๊ยยยย

เดินเที่ยว ดูหิน เสพอากาศดีๆ  จนพอใจแล้ว ได้เวลากลับที่พัก คืนนี้นอนพักเก็บแรงไว้ตะลุยขึ้นเขาต่อ

วันที่ 2  ตั้งใจเที่ยวในอุทยานไทรทอง โดยการขึ้นเขา ชมวิว บนผาพ่อเมือง และ ผาหด **อันนี้ไฮไลท์**   ในอุทยานไทรทองมีทุ่งบัวสวรรค์  (ทุ่งดอกกระเจียวนี่แหละ)  ไม่ยักจะเห็นดอกบัวเลย  อันนี้แค่สงสัยนะคะ อิอิ
              ออกจากที่พัก ที่อำเภอหนองบัวระแหว  ระยะทางประมาณ 70 กิโล ถึงอุทยานไทรทองคะ มาถึงก็เจอด่านเลยคะ !!

ด่านเก็บค่าบริการ เข้าอุทยานคะ  โดยจะแบ่งเป็น 2 ส่วนนะคะ
              1. บัตรค่าเข้าอุทยาน (ภาพซ้ายมือ)  คนละ 30 บาท  วันจันทร์-ศุกร์ ลดอีก 50%  เหลือคนละ 15 บาท OMG !!!  ถูกมากกกกก รีบมาเที่ยวกันสิคะคู๊ณณ
              2. บัตรตั๋วรถโดยสาร ภายในอุทยาน  คนละ 40 บาท ใช้ได้ทั้งวัน ทั่วอุทยานเลยคะ

ได้บัตรแล้ว ไปเริ่มพจญภัยกันเลย เย้ !!!   ที่แรกที่ไป คือ ผาพ่อเมือง  ซึ่งระยะทางจากจุดบริการ ค่อนข้างใกล้ ต้องใช้บริการรถรับส่งของทางอุทยานนะคะ ไม่แนะนำให้เดินคะ

ก่อนเดินขึ้นเข้า จะเจอป้ายบอกข้อปฏิบัติในการใช้สถานที่ และแผ่นที่ไปยังจุดต่างๆ คะ  และก็มาถึงแล้ว ผาพ่อเมือง วิว สวยมากกกกกกกกกกกกกกกกกก  ก. ล้านตัวเลย  ทั้งหมอก ทั้งเมฆ  แทบจะเอามือสัมผัสได้ แนะนำๆๆ เลย

ต่อไปเป็นผาหด  ไปพิสูจน์กันนนน จะหดมั้ย 5555555   ทางเดินไปยังหน้าผาต่างๆ จะประมาณนี้คะ เป็นป่า อากาศเย็นๆ อากาศค่อนข้างชื้นคะ อย่าใส่รองเท้าแตะนะ  เดี๋ยวพัง เหมือนของพี่ชายเค้า

เตือนแล้วนะ จะหาไว้ไม่เชื่อ มีหลักฐานมาด้วยซะเลย คือขำมากกกกก ทางเดินลื่นจนรองเท้าช้างดาวหูขาด โอ้มายก๊อดดดด

มาถึงแล้ววววววววววววววว  “ผ่าหด”  สูงลิบลิ้ว เห็นวิวทั่วๆ เลย สวยมากกกกกกกก

สวยใช่มั้ยละ อากาศ หน้าแตะเมฆ อากาศเย็นๆ อากาศดีๆ โอ้ยยยยยยยย ฟินมากคะ แวะสูดอากาศดีๆ บนหน้าผาเสร็จแล้ว สถานีต่อไปเลยคะ ทุ่งบัวสวรรค์ (ทุ่งดอกกระเจียวนี่แหละคะ)  ไปกันเลย

ยังเสพธรรมชาติ ขึ้นเขา มือจับเมฆ ไม่อิ่มหน่ำสำราญใจเลย ก็ต้องกลับกรุงเทพซะแล้ว ก่อนออกเดินทางกลับ มีร้านเช็คสภาพรถในอำเภอหนองบัวระเหวด้วย เช็คสภาพรถเสร็จแล้วก็เดินทางกลับอย่างสวัสดิภาพได้เลยคะ

กระทู้นี้หวังว่าจะมีประโยชน์กับผู้ที่กำลังคิดอยากจะมาเที่ยวแนวป่า ภูเขา ธรรมชาติ นะคะ  ทริปหน้าสำหรับเจ้าของกระทู้คือ เขาค้อ-ภูทับเบิก ไว้เดี๋ยวจะมารีวิวอีกนะคะ บ๊าย บาย.....

ปล. ชอบประโยคนี้มาก เลยเป็นคนชอบเดินทาง ชอบท่องเที่ยวมาก ขอบคุณคะ St.Augustine. คุณคือแรงบรรดาลใจ
โลกใบนี้เปรียบเหมือนหนังสือเล่มหนึ่ง และคนที่ไม่เคยเดินทางเลย ก็เปรียบเหมือนคนที่อ่านหนังสือเพียงหน้าเดียว
"The world is a book and those who do not travel read only one page"