รีวิว เที่ยวเกาะล้านไปกลับไม่มีรถ(หนีกรุงมุ้งสู่ทะเล"เกาะล้าน")

กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกที่ผมเขียนรีวิวกาท่องเที่ยวครับผิดถูกยังไงก้อขออภัยมา ณ นี้ด้วยครับ
เกริ่นนิสนึ่งทริปนี้เป็นทริปรวบรัดเร่งด่วนเพราะไม่ได้เตรียมตัวเลยเริ่มจากผมกับเพื่อนชวนกันเล่นๆว่าวันหยุดนี้ไปเที่ยวเกาะล้านกันไหมแร้วก้อต่างคนต่างเฉยแต่พอเย็นวันเสาร์เพื่อนมันชวนแบบจริงจังผมเลยหาข้อมูลตามรีวิวต่างๆจนได้ไปกันจริงๆ

"ทริปนี้ไปสองคนใช้งบน้อยมาก"

เริ่มต้นด้วยขึ้นรถตู้ที่อนุสาวรีย์แน่นอนครับว่ารถตู้นั้นอ่านตามหรายๆกระทู้แนะนำเขาจะขึ้นที่ข้างโรงหนังเซ็นจูรี่และพวกเราก้อไปตามนั้นครับ
ซื้อตั๋วเสร็จก้อรอรถออกเวลา 9:30."ราคา 99 บาท

จากนั้นรถก้อดิ่งตรงถึงท่าเรือแหลมบาลีฮายตามที่หลายๆกระทู้เคยแนะนำมาครับพวกเราไปถึงก้อประมาน 11:40 เดินหลงทางอยู่สักสิบกว่านาทีได้กว่าจะไปถึงท่าเรือก้อเที่ยงพอดี

เรือกำละงจะออกเรยแต่ขอเก็บภาพมุมบังคับแปปนึ่ง

เย้ๆทันเรืออกพอดีค่าเดินทางคนล่ะ 30 บาทครับจ่ายตรงหัวเรือเรยครับ

แร้วเรือก้อแล่นไปอย่างพอดีพอเหมาะลมพัดมาเย็นสบายอากาศดีมากๆผ่านไปสัก45นาทีเราก้อมาถึงแร้วครัเกาะช้างท่าหน้าบ้าน

เมื่อเราลงเรือไปจะเจอวินอยู่มากมายเข้ามาทักถามไปไหมหาดนู้นนี่นั้น40บาทหรือจะเช่ารถขับไปเองก้อได้

แต่ที่อ่านรีวิวมาตรงข้างเซเว่นราคา200พร้อมน้ำมันเต็มถังเราก้อไม่รอช้าครับรีบสลัดพี่วินแร้วมั้งหน้างไปข้างเซเว่นเรยตรงนี้จะจ่ายค่าเช่า200บาทและเลือกรถได้ขั้นตอนคือ ลงชื่อ,จ่ายเงิน,ทิ้งบัตรประชาชน,รับรถกับแผนที่เกราะเราก้อออกไปซิ่งได้แร้ว

ที่ไปคือดราไม่ได้สนใจแผนที่ครับขับไปตามทางโดยแวะทุกที่ที่มีรถจอด(จากนี้ไปจะมีแต่รูปล้วนๆนะครับไม่ขอสปอยมากแต่จะใส่แคปชั่นเบาๆต้องมาเห็นเองถึงจะสัมผัสได้)

น้ำใสมากๆๆ

ก้อมุมมันใช่ใครๆก้อเก็ก

ไปไหว้พระกันหน่อยพร้อมกับชมวิว

ไปต่อกันเรย

ความโดเดี่ยว

เปลี่ยนผู้ชายตรงนั้นเป็นผมมั้งได้ไหม

ที่สุดท้ายล่ะรอบเกาะพอดี

แร้วก้อได้เวลากลับแร้วนำรถไปคืนที่เดิมแร้วรับบัตรปชชคืนตรงไปที่ท่าเรือกันเรยเวลาตอนนั้นประมาน15:10 ขอเก็บภาพอีกนิดนะ

แรวก้อขึ้นเรือกลับท่าแหลมบาลีฮายเรือออก15:30. ค่าโดยสารคนล่ะ30บาทเท่าเดิมครับถึงท่าแหลมบาลีฮาก้อประมาน16:20.
บรรยากาศที่ท่าเรือก่อนกลับ

จากนั่นก้อขึ้นรถกลับค่ารถ120บาท
ทริปนี้ไปแบบไม่ได้ตั้งตัวครับเรยไปแบบรีบๆแวะทุกที่แต่แวะแค่10กว่านาทีถ่ายรูปด้วยมือครับตกแต่งบ้างแต่ก้อใกล้เคียงสถานที่จริงลองหาดูรูปจากหลายๆกระทู้ดูนะครับ

สรุปค่าใช้จ่ายครั้งนี้ต่อหนึ่งคน
ค่ารถตู้ขาไป 99 บาท
ค่าเรือไปกลับ 60 บาท
ค่าเช่ารถหารกะเพื่อนเท่ากับ 100 บาท