รีวิว ทริปวังน้ำเขียว 2 วัน 1 คืน ณ Mont Blanc Resort

สวัสดีคะเพื่อนๆชาวพันทิป
+++ไม่อยากพูดเลยแต่ก็ต้องพูดเนอะว่านี้เป็นการรีวิวครั้งแรก ปกติเป็นคนเที่ยวไม่บ่อยคะ จะเที่ยวในประเทศแค่ปีละ4-5 ครั้ง และการรีวิวครั้งนี้เกิดจากความประทับใจในรีสอร์ทแห่งนี้ เนื่องจากไปมาหลายครั้งแล้วประทับใจทุกครั้งรวมถึงครั้งนี้ด้วย เลยอยากบอกต่อ ทริปนี้เพิ่งไปมาเมื่อวันที่23-24 ตุลาคม 2558 นี้เองคะ เกริ่นมาซะยาวเลยเอาหล่ะเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าเนอะ 

วันแรกออกเดินทางประมาณ11 โมงเช้า โดยใช้เส้นทาง สาย 304 ปราจีนบุรี มาครั้งนี้ก็ไม่ได้เตรียมตัวอะไรมามากเนื่องจากปุ๊บปั๊บก็มาเลย เลยออกเดินทางกันสายหน่อย กะว่าไปถึงรีสอร์ทคงสักเย็นๆ ที่ไหนได้ถึงซะค่ำเลย เนื่องจากแวะตลอดทางเดี๋ยวแวะซื้อสะเบียงเดี๋ยวแวะเข้าห้องน้ำ แวะซื้อของกิน บลาาๆๆๆ กว่าจะถึงก็ค่ำพอดี 
ที่แรกที่เราแวะกันก็คือร้านขนมเปี๊ยะ แถวบางคล้า ร้านนี้บรรยากาศดี การตกแต่งร้านจะเป็นสไตล์เก๋งจีน



แวะเที่ยวจีนแปบนะคะ (ล้อเล่นคะ)

จากนั้นก็ไปแวะเดอะ เวโรน่า ทับลาน ปราจีนบุรี พอดีตอนไปถึงก็ค่ำแล้ว รูปที่ถ่ายไม่ค่อยชัดแต่เดี๋ยวหาภาพมาให้ชมนะคะ

               ภาพจาก weekendhobby.com

แล้วก็ออกเดินทางกันต่อ เนื่องจากช่วงที่ไปเป็นวันหยุดยาวรถเลยติดมากกว่าจะถึงรีสอร์ทก็ค่ำพอดี


พอถึงที่พักก็ทำการเช็คอิน เจ้าของรีสอร์ทอัธยาศัยดีมากคะ เป็นกันเอง เดินมาส่งเราที่บ้านพักถามไถ่กันเป็นพิธี จากนั้นเราก็จัดแจงนำของสดออกมาปิ้งย่างกันคะ (เตาย่างทางรีสอร์ทมีบริการให้คะ) ต้องบอกก่อนนะคะที่รีสอร์ทที่เราพักจะเป็นบ้านพักคะ ซึ่งบ้านพักแต่ละหลังจะมีรั้วรวมไปถึงบริเวณบ้านพักเป็นสัดเป็นส่วน และบ้านพักแต่ละหลังจะตั้งอยู่ห่างกัน ฉะนั้นจะไม่มีผู้อื่นมารบกวนคะ นี่เป็นเหตุผลนึงที่ชอบมาพักที่นี่คะเพราะรู้สึกเป็นส่วนตัวดี ไม่แน่ใจนะคะว่าที่รีสอร์ทมีบ้านพักทั้งหมดกี่หลัง แต่รู้สึกว่าน่าจะมีบ้านพักทั้งหมดประมาณ 5-6 หลังคะ บ้านที่จขกท พักคือบ้านมองดาราคะ บ้านหลังนี้น่ารักมาก เหมาะสำหรับมาพักผ่อนกันหลายๆคน แต่ทริปนี้จขกท มากับคุณแฟนแค่ 2 คนคะ อากาศช่วงที่ไปเริ่มเย็นแล้วคะ ปกติเป็นคนติดแอร์มากแต่มาพักที่นี่ไม่ได้เปิดแอร์เลยคะเพราะตอนกลางคืนหนาวมาก เหมือนเปิดแอร์เลยคะ ยิ่งดึกยิ่งหนาวน้ำค้างยิ่งแรง เลยเป็นการประหยัดไฟให้รีสอร์ทไปในตัว (เกี่ยวกันมั๊ย555+++)

รูปนี้ถ่ายตอนเช้าหลังจากตื่นนอน

เช้าวันที่2 ตื่นแต่เช้ามาสูดโอโซน อากาศอันบริสุทธิ์ (เช้านี้หมอกเยอะมากกก)






หลังจากนั้นก็อาบน้ำแต่งตัว เตรียมตัวไปรับประทานอาหารเช้าที่คลับเฮ้าส์ของรีสอร์ท อาหารเช้าของที่นี้ก็จะมีขนมปัง แยม น้ำพริกเผา ชา กาแฟ โอวัลติน ข้าวต้มหมูเห็ดหอม ย้ำ!!! ว่าข้าวต้มหมูไม่มีแป้ง ไม่วิญญาณหมู มากี่ครั้งก็เหมือนเดิมไม่มีลดปริมาณหมูลงเลย และที่ขาดไม่ได้ของโปรดนั่นก็คือ ผัดหมี่โคราช คุณลุงเจ้าของรีสอร์ทลงมือแสดงฝีมือทำผัดหมี่โคราชเองเลย ขอบอกอร่อยมากกก ใครมาที่นี่ไม่ได้กินถือว่าพลาดมากกก ไม่แปลกใจมาที่นี่ที่ไรกลับไปน้ำหนักขึ้นทุกทีเพราะเติมได้เรื่อยๆ ไม่หวงของ กินไม่อิ่มบอกได้ เค้าจะเติมของตลอด ส่วนเราก็จะกลายเป็นหมูนั่นเอง 
พอท้องอิ่มเราก็มาถ่ายรูปเล่นภายในบริเวณรีสอร์ท














จากนั้นก็เตรียมตัวเก็บของออกเดินทางกันต่อ เนื่องจากสภาพภายในห้องพักเละเทะมากกกก เราจึงต้องขอยืมรูปปลากรอบ










บ้านพักหลังนี้มีห้องนอน 2 ห้อง คือชั้นบนและชั้นล่าง นี้คือห้องพักชั้นบนคะ




ขอขอบคุณภาพจาก https://www.facebook.com/mont.blanc.948/photos_albums

วันนี้เราจะแวะรับประทานอาหารกลางวันกันที่ร้านอาหาร Jungle view ไทยสามัคคี มาถึงก็มีสมาชิกมาต้อนรับ


ร้านนี้เป็นร้านประจำ มาวังน้ำเขียวทีไรเกือบทุกครั้งจะต้องแวะมาทานอาหารที่นี้ ร้านนี้จะมีทั้งอาหารไทยและอาหารฝรั่ง แต่วันนี้จขกท ขอเน้นหนักไปทางอาหารฝรั่งหล่ะกันนะคะ 
พิซซ่าปลาแองโชวี่ ของโปรดมาทีไรต้องสั่งทุกครั้ง ครั้งนี้ก็ไม่พลาดเช่นกันคะ


ฟรอเรส อาร์ต


โรสติ เบค่อน ไข่ดาว


กินอิ่มเราก็ไปแวะซื้อของฝากตรงปากทางเข้าซอยไทยสามัคคี ที่นี่จะมีร้านขายของพวกผักสลัด เห็ดต่างๆ แหนมเห็ด องุ่น เมล่อน มันญี่ปุ่น บลาาาๆๆๆ
แล้วก็บังเอิญไปเจอร้านกาแฟที่ีเพิ่งเปิดใหม่ หรือเปิดได้สักพักแล้วไม่รู้เพราะจำได้ว่าครั้งสุดท้ายที่มาเที่ยวที่วังน้ำเขียวยังไม่มีร้านนี้เลยคะ เก็บภาพมาฝากนะคะ แต่ไม่ได้เข้าไปนั่งจิบกาแฟคะเพราะเมื่อตอนเที่ยงทานอาหารไปอิ่มมากกกกคะ ไว้โอกาสหน้าจะลองแวะชิมดูนะคะ 


+++สุดท้ายแล้วทริปนี้ก็สิ้นสุดลงที่นี่คะ หากใครมีเวลาไม่มากแนะนำให้มาเที่ยวที่วังน้ำเขียว รับรองมาแล้วจะติดใจกับบรรยากาศที่มีความเป็นธรรมชาติมากๆและอากาศที่บริสุทธิ์จริงๆคะ  แต่อย่างที่บอกว่าจขกท มาช่วงวันหยุดยาวฉะนั้นต้องรีบกลับคะ เพราะกลัวรถจะติดเหมือนขามา ไว้โอกาสหน้า หากมีเวลาว่างจะรีวิวทริปฮ่องกงอย่างละเอียดเลยคะ ยังไงหวังว่ารีวิวนี้คงเป็นประโยชน์กับผู้ที่ต้องการหาที่พักแบบบรรยากาศดี ราคาเป็นกันเอง บ้านพักน่ารักๆ สบาย เป็นส่วนตัว แวะไปพักกันได้ที่ Mont Blanc Resort นะคะ ลากันไปด้วยภาพนี้นะคะ หากมีข้อผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ แล้วพบกันใหม่ทริปหน้าคะ สวัสดีคะ



ขอบคุณข้อมูลจาก Pantip
Cr. สมาชิกหมายเลข 1001405