รีวิว ' น้ำตกเอราวัณ กาญจนบุรี ' คอมเฟิร์มอีกเสียงว่าน้ำใสและเป็นสีฟ้าจิงๆคะ

สวัสดีคะวันนี้จะมารีวิวเล้กๆน้อยๆเกี่ยวกับน้ำตกเอราวัณคะ อันนี้เป็นกระทู้แรกที่เรารีวิวผิดพลาดประการใดขออภัยนะคะ เอาล่ะ !! มาเริ่มกันเบย
ปล. รูปอาจจะไม่เยอะเพราะตอนขึ่นไปโทรศัพท์แบตหมดเรยไม่ได้ถ่ายบรรยากาศไว้มากเรยถ่ายแต่รูปพวกเราที่ไปคะ 


เราเดินทางจากรังสิตไปกาญจนบุรีโดยขับเรากันไปเอง ประมาณ 4 โมงเย็น ถึงน้ำตกประมาณ 1 ทุ่ม รวมๆก้ 3 ชั่วโมง
ที่เราไปกันตอนเย็นคือตอนแรกไม่ได้นัดหมายว่าจะไปพอดีเพื่อนไลค์ชวนไปที่น้ำตกเอราวัณพอดูรูป 
เห้ย !! สวยอ่ะนอนค้างเต้นได้ด้วยก้เรยจัดกระเป๋าแล้วไปทันที่เรย อิอิ เอาละต่อๆ
พอถึงน้ำตกจะมีด่านเก็บค่าเข้าคนละ 100 บาท + ค่ารถอีก 30 บาท เราไปกัน 4 คน เป็น 430 
แล้วแต่รถด้วยนะรถคันใหญ่ๆอาจจะอีกราคาหนึ่งของเรา Vios คันเล็กก้ 30 ถ้าไม่รู้ทางไปจองที่พักก้ถามที่ด่านได้เรยอันนี้เราก้ไปครั้งแรก 
เขาจะให้เราไปติดต่อที่ " ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว " 

น่าตาจะเป็นแบบนี้ รูปนี้เราก๊อปเขามาน่าตาเป็นแบบนี้เรย 



พอเดินเข้าไปเขาจะให้เราเขียนว่าจะเอาอะไรบ้างที่เราไปกันคราวนี้เรานอนเต้นหรือเพื่อนคนอื่นๆอยากนอนพักห้องที่ดีกว่านี้ก้มี 
ที่เราดูๆให้สมุดอะนะห้อง 2 คน 800 บาท ถ้ามา 4 จะนอนบ้านเดียวกัน ก้มี 2 ห้อง ห้องละ 2 เตียง 2 ห้องน้ำ 1200 มั้งถ้าจำไม่ผิด
เอาล่ะที่นี้เรานอนเต้นเอาบรรยากาศ  เต็นท์ 2 คน 150  บาท ถ้าเต็นท์ 3 คน 225 มีเต็นท์ 50 กับ 90 ด้วยนะสำหรับคนนอนคนเดียว
แต่เขาไม่แนะนำเท่าไรเต็นท์ 50 กับ 90 เขาบอกมันไม่กันฝน เรานอนคนเดียวก้เอา 150 เหมือนกันเพราะเขาว่า 50 กะ 90 มันไม่ดีอะ
เขามีหมอน ที่รองนอน ผ้าห่ม ถุงนอน ให้เช่าด้วยราคาไม่แพง 20-30 ประมาณนี้ แล้วเขาก้มีพวกเตาถ่าน เตาแก๊ส กระทะก้มี ที่ย่าง
หมูกระทะก้มี ราคาเช่าพวกนี้เราก้ไม่ได้ถามเพราะเราไปปุ๊บปรับไม่ได้เตรียมอะไรไปทำกินเรย 
แต่แนะนำถ้ากินเหล้ากินเบียร์นำเข้าไปกินได้
ถ้าอยากทำไรกินก้เตรียมไปให้พร้อม ส่วนเราไปถึงก้มืดแร้วก้เรยตั้งวงเบาๆแค่นี้ 

อันนี้กล้องจากไอโฟน 4 ไม่ชัดมากเท่าไรถ่ายเอง รุปนี้น่าบ้านเราเองอิอิ 


รูปนี้ที่เราเคยดูผ่านกระทู้อื่นๆ เต้นท์แหละบรรยากาศก้แบบนี้แหละ ก๊อปมานะคะ



ส่วนรูปนี้ตั้งวงเบาๆ เขาให้กินได้คะ แต่อย่าเสียงดังมากเดียวรบกวนคนอื่น เราเลือกที่ดีเรยมี
ที่ให้ตั้งวง อิอิ ปล.มีไฟฉายไปด้วยจะดีมากเพราะค่อนข้างมืดแต่เขามีตะเกียงให้ชื้ออยู่ 160 มั้ง 
เป็นตะเกียง ใส่ถ่าน ก้อสว่างอยู่สำหรับเราไฟมือถือเรยจ้าไม่ได้ชื้อ 


เราตั้งวงกันจนดึกดื่นกว่าจะได้นอน ตี3-4 แต่อันนี้ไม่แนะนำนะควรเข้านอนเร็วๆตื่นเช้าๆจะได้สดใสมีแรงเดินขึ่นน้ำตก
ถ้าไปสภาพแบบเราแร้วระยะทางขึ่นน้ำตก 500 เมตร กว่าจะเดินขึ่นชึ้น 1 2 3 คือไกลมากเป็นกิโลๆมันจะเพลียเอาเราควรเข้านอนเร็วๆ
ถ้าอยากตั้งวงต้องไปเร็วกว่านี้หน่อยคะ 

บรรยากาศตอนเช้าโดยกล้องไอโฟน 4 ถ่ายเอง อากาศดีมากกกกกก ร่มลืนดี 




เอาละตื่นมาตอนเช้าไม่อาบละน้ำล้างน่าแปรงฟันอย่างเดวพออิอิ แร้วก้ลุยเดินทาง
ทางเดินเป็นแบบนี้เรยจ้า ก๊อปมาอีกแร้ว แต่แบบนี้จิงๆ สำหรับคนที่ขี้เกียดเดินจะมีรถกอล์ฟไปส่ง
แต่ต้องเดินไปขึ่นที่ตรงศูนย์บริการอ่ะ ผู้ใหญ่ 30 เด็ก 10 บาทมั้ง 


พอพึงน่าน้ำตกจะมีป้ายแบบนี้


ไปตอนเช้าคนจะยังไม่ค่อยมีทางด่านที่เขาจะเก็บค่ามัดจำขวดก้ยังไม่เปิดเรย ลืมบอกไป
เขาอาจจะไม่ให้เอาเครื่องดืมพวกเหล้าเบียร์ขึ่นไปนะ ถ้าอยากเอาขึ้นไปขึ่นก้ไปเช้า 7-8 โมง
เขายังไม่มากัน เราก้เอาขึ่นสบายเรยจ้าใส่กระติกถือขึ้นตอนเอาลงมาก้อย่าให้เค้าเห้นนะแอบๆหน่อย
อย่าเอาขึ่นไปเป้นลังนะจะลำบากตัวเองเอา เพราะทางขึ่นก้เหนื่อยมากกกกก เราเอาขึ่นไปแค่ 5 ขวดเอง
ยังเหนื่อย แต่ ผช ถือนะ อิอิ ส่วนน้ำเปล่าเครื่องดืมอื่นๆที่ไม่ใช่แอลกอฮอล์เอาขึ่นได้ตลอดถ้าขึ่นสายๆจะมีด่านเก็บค่ามัดจำขวด
เท่าไรก้ไม่รู้นะ ตอนลงมาก้เอาขวดมาคืนถึงจะได้มัดจำคืน ถึงเราจะเอาเบียร์ขึ่นไปกินแต่ก้ไม่ได้ทิ้งมัวๆนะ ก้เอาลงมาทิ้งให้เขา
ควรเอาน้ำเปล่าขึ่นไปกินด้วยเพราะทางเดินค่อนข้างไกล ยาดมด้วยก้ดีเพื่อมีคนจะเป้นลม อิอิ  

เราเดินไปสะดุดกับชั้น 2 วังมัจฉา สวยมากเหมือนในรูปเรยน้ำใสและเป็นสีฟ้ามีปลาด้วย อาจจะสะดุ้งเพราะ
โดนปลาตอดนิดนุง ฮ่าๆ แต่ชั้นนี้เราไม่ได้เล่นเพราะเราว่ายน้ำไม่เป็นชั้นนี้น้ำจะลึกคนว่ายน้ำเป็นก้เล่นไปคะ 
ส่วนเราขอบาย ก๊อปมานะค้า แต่ก้สวยแบบรูปจิงๆ เฟิมคะ 


ต่อด้วยชั้น 3 ผาน้ำตก 
ชั้นนี้ก้อย่างเขาว่าน้ำสวย น่าเล่นนะแต่ไม่มีใครเล่น ไม่รู้ทำไมเหมือนกันเราก้เรยเดินผ่าน


ต่อด้วยชั้นที่ 4 อกนางผีเสื้อ
ชั้นนี้ก้สวยน้ำใสมากกกก สีฟ้าแบบนี้เรยจ้าาาา เฟิมมมมอีกเสียงชั้นนี้น้ำก้ลึกใครว่ายน้ำเป็นก้เชิญก้เรยค้าา 
ส่วนเราขอบาย เรามานั้งพักกันที่ชั้น 4 เพราะเหนื่อยฝุดๆ ตอนที่เราไปไม่มีน้ำไหลลงจากหิน 2 ก่อนเรย
อาจจะน้ำน้อย แต่ก้ยังสวยเหมือนเดิม 


เอาล่ะมาต่อด้วยชั้นที่ 5 เบื่อไม่ลงจิง 
เบื่อไม่ลงจิงๆชั้นนี้ ชั้นนี้เราเล่นน้ำได้กริ๊ดดดด อิอิ เพราะน้ำไม่ลึกมีขอนไม้แบบนี้ในรูปเรยตอนแรกไปนั้งไม่กล้าเล่นน้ำ
เพราะกัวปลาตอด ตอดที่สะดุ้งเรยปลาเยอะมาก ขึ่นไปนั้งบนขอนไม้โดนเพื่อนแกล้งมันผลักเราลงไปในน้ำเรานี้แทบจะร้องไห้
ยังกะในน้ำมีปลาปิรันยา 5555555 กัวมากปลาก้ตอดจัง ที่นี้เล่นไปเล่นมาเรารู้และควรเล่นแบบไหนคืออย่ายืนอยุ 
เฉยๆในน้ำไม่งั้นปลาก้ตอดอยู่นั่น ก้เรยทีบแขนทีบขาไปเรื่อย มันละที่นี้โดดเอาๆเรยจ้า น้ำก้เย็นจิงๆนะคะ
อากาศร่มลื่น น้ำใสมากจนบ้างที่แอบคิดไม่ได้เรยว่าเขาตกแต่งเองรึป่าว ก้ดุดิน้ำสีฟ้ายังกะสระว่ายน้ำอ่ะ
บอกเรยนะคะว่าไปน้ำตกที่นี้ไม่ผิดหวังสวยมากธรรมชาติสุดๆ 

ส่วนรูปนี้รูปเราเองโดยกล้องเพื่อน ขออนุญาติไม่เปิดเผยใบน่าเพราะน่าสดมากเจ้าคิกคัก


[/img]


เห้นไมละดูจากรูปเราเสื้อดำตอนนั้งคนเดียวเอาเท้าทีบน้ำอยู่เพราะกัวปลาตอดน้ำยังใส
ไม่ขุ่นนะ ตีเท่าไรก้ไม่ขุ่น ปลาที่นี้มันไม่กัวคนอะไรตกลงน้ำนะ แห่กันไปเป็นกลุ่มมันคงคิดว่าเป็นอาหาร
ส่วนชั้นที่ 6-7 เห็นเค้าบอกว่าไม่ไกลกันมากแต่เราไม่ได้ขึ้นไปนะ เหนื่อยด้วยกัวไม่มีน้ำด้วยเรยไม่ขึ่นไป
ไว้วันหน้ามาใหม่จะไปให้ถึงชั้น 7 แต่รวมๆที่น้ำตกเอราวัณเป็นน้ำตกที่สวยมากแบบนี้รูปเรยน้ำใสและเปนสีฟ้า
มีหลายชั้นประทับใจมากที่ได้ไปไม่รู้สึกผิดหวังได้นอนเต็นท์ได้ตั้งวงเบาๆ งวดน่าถ้าเราไปเราจะไปเอาออกไปปิ้งย่างด้วย
ถ้าใครกำลังคิดว่าจะไปไปเรยนะคะไม่ผิดหวังจิงๆคะสวยมากๆ

เกร๊ดเล็กๆน้อยๆ
- ถ้านอนเต็นท์ช่วงหัวค่ำจะร้อนมากคะ ในเต็นท์นี้อย่างกะเตาอบจิงๆ
ควรติดพัดลมอันเล็กๆไปด้วย ถ้าคนขี้ร้อนอาจจะนอนไม่ได้
- บ้างที่เรานอนในเต็นท์อาจนอนไม่หลับจึงต้องเล่นโทรศัพท์ ควรเตรียม
แบตสำรองมาด้วยจะดีมาก เขามีปลั๊กไฟให้เราชาตนะแต่ต้องเดินไปที่ ศาลา
บ้างที่คนเยอะก้อดชาตคือต้องรอ ทางที่ดีชาตแบตสำรองมาให้เต็มเรยดีกว่าคะ
เพราะต้องใช่มือถืออีกเยอะ ต้องเก็บไว้ถ่ายรูปด้วยอิอิ 
- ถ้าเราอยากปิกนิกควรเตรียมอาหารปิ้งย่างมาให้เรียบร้อย ล้างทำความสะอาจมักมาให้เรียบร้อย
จานฉามพร้อม เอาแบบพลาสติกก้ได้กินเสจก้ทิ้งเรยจะได้สะดวก เพราะเค้ามีเตาถ่าน เตาแก๊สให้เราเช่า
จะแบบหมูกระทะเค้าก้มี หรือจะเป็นแบบปิ้งย่างอย่างเดียวก้มีคะ 
- มีไฟฉายมาด้วยจะดีมากคะ เพราะมืดพอสมควร
- อุทยานจะไล่คนลงตั้งแต่ 4 โมงเย็น  ถ้าอยากไปชั้น 7 ก็รีบๆขึ้นนะ จะได้มีเวลาเยอะๆ ฟิตร่างกายหน่อยก็ดี
-ถ้าอยากเล่นนํ้าแบบใสๆ คนน้อยๆ นอนคืนนึง แล้วไปตั้งแต่เช้าเลยค้า 
-สำหรับคนที่จะตั้งวงสร่างสรรค์กับเพื่อนเปลี่ยนบรรยากาศกินชิลๆลมเบาๆนั้งเม้ามอยเรื่อยเปื่อยก้มาชื้อที่นี้ได้มี 7-11 
ร้านของชำก้มี แต่ร้านของชำอาจจะปิดเร็วหน่อย น้ำแข้งควรมีกระติกที่เก็บความเย็นได้นานชื้อมาตุ้นไว้ก้ดี
จะได้ไม่ต้องออกบ่อยๆ จากที่พักเต็นท์ค่อนข้างไกลจาก 7-11 ถ้าขยันไปก้ไม่เป็นไร


ค่าใช้จ่ายก้ไม่มีไรมาก (ขับรถไปเอง)
- ค่าเข้าก้คนละ 100 กี่คนก้ว่าไป เสียค่ารถด้วยนะรถเล็กรถใหญ่ราคาไม่เท่ากัน ของเรารถเล็ก 30 บาท
- ค่าเต็นท์ 3 หลัง ของเรารวมกับค่าเช่าที่รองนอนหมอน 520 บาท 
- นอกนั่นก้ค่าน้ำมันค่ากินของเราคะ 


ไปเรยคะไปแร้วไม่ผิดหวังแน่นอนคะ ขอเฟิร์มอีกเสียงรีวิวเอง เพราะมันคุ้มจิงๆเม่าบัลเล่ต์เม่าเริงร่าเม่าออกรถ
สำหรับคนที่อยากไป สอบถามได้คะ แนะนำได้นะคะ เพราะอยากให้ไปกันจิงๆสวยจิงๆ เรายังว่าจะ
ไปอีกรอบเรย ชอบมากๆน้ำตกที่นี้คะ


ที่มา Pantip
Cr. สมาชิกหมายเลข 3173693